.

Bàn giao nhà mái ấm tình thương cho hộ nghèo

.
07:29, Thứ Ba, 02/10/2018 (GMT+7)
(QBĐT) - Vừa qua, Hội LHPN huyện Quảng Trạch đã phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện và Uỷ ban MTTQVN xã Cảnh Dương tổ chức lễ bàn giao nhà mái ấm tình thương cho bà Nguyễn Thị Báu ở thôn Tân Cảnh, xã Cảnh Dương. 
Hội LHPN huyện Quảng Trạch trao tiền hỗ trợ xây nhà mái ấm tình thương cho bà Nguyễn Thị Báu.
Hội LHPN huyện Quảng Trạch trao tiền hỗ trợ xây nhà mái ấm tình thương cho bà Nguyễn Thị Báu.
Bà Nguyễn Thị Báu là hội viên phụ nữ cao tuổi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, thuộc diện hộ nghèo ở địa phương. Chồng mất, một mình bà phải sống trong căn nhà đã xập xệ, xuống cấp nghiêm trọng. Trước hoàn cảnh khó khăn này, các hội, đoàn thể đã phát động quyên góp, hỗ trợ vật chất để xây nhà mái ấm tình thương cho bà Báu.
 
Sau gần 2 tháng thi công, đến nay, ngôi nhà đã hoàn thành và được bàn giao đưa vào sử dụng. 
 
Ngôi nhà được xây dựng kiên cố với tổng diện tích sử dụng là 80m2, có tổng trị giá 74 triệu đồng. Trong đó, cán bộ, hội viên phụ nữ huyện Quảng Trạch hỗ trợ 25 triệu đồng, Quỹ Vì người nghèo xã 33 triệu đồng, Hội Chữ thập đỏ huyện Quảng Trạch hỗ trợ 10 triệu.
 
Đây là hoạt động thiết thực thể hiện vai trò của các tổ chức, cá nhân trong hoạt động nhân đạo từ thiện, chung tay cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương làm tốt công tác an sinh xã hội, giúp đỡ người nghèo, có hoàn cảnh khó khăn có thêm động lực, vươn lên trong cuộc sống, góp phần vào mục tiêu xây dựng nông thôn mới.
 
                                                                                                           Lan Chi
,
  • Hội thảo chia sẻ 'Cùng hành động phòng chống xâm hại trẻ em tại Quảng Bình'

    (QBĐT) - Ngày 29-9, tại Trường đại học Quảng Bình, chương trình "Cùng hành động chống xâm hại trẻ em tại Quảng Bình" đã tổ chức hội thảo chia sẻ về phòng chống xâm hại trẻ em cho các bậc phụ huynh, giáo viên và học sinh.

    30/09/2018
    .
  • Lân chẳng vào

    (QBĐT) - Trong dịp Tết Trung thu, anh H. đưa con gái lên thành phố chơi. Buổi tối, anh cùng con ghé thăm nhà người bạn thân. 

    29/09/2018
    .
  • Phòng tránh tai nạn điện đối với các phương tiện thi công công trình

    (QBĐT) - Trong thời gian qua, trên địa bàn huyện Quảng Trạch và thị xã Ba Đồn đã xảy ra một số trường hợp xe bơm bê tông tươi, xe cẩu, xe ben… vi phạm khoảng cách an toàn bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp, gây sự cố lưới điện và có khả năng gây tai nạn cho công nhân vận hành các phương tiện.

    01/10/2018
    .
  • Mùa đông 2018 đến sớm và rét đậm, rét hại sẽ nhiều hơn ​

    Mùa đông 2018 sẽ đến sớm hơn và rét đậm, rét hại sẽ tăng so với nhiều năm trở lại đây.
     
    01/10/2018
    .
  • Tiếp sức cho người bệnh nghèo

    (QBĐT) - Cùng với việc tập trung các giải pháp nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, những năm gần đây, các bệnh viện trên địa bàn tỉnh ta còn quan tâm đến việc tổ chức nhiều hoạt động nhân đạo, từ thiện nhằm tiếp sức cho người bệnh nghèo, tạo điều kiện để họ yên tâm điều trị bệnh. Nổi bật trong phong trào này là Bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình với việc xây dựng thành công nguồn Quỹ "Bữa ăn vì người bệnh nghèo" và các hoạt động liên quan khác.

    01/10/2018
    .
  • Gala 3S 'Vì một Quảng Bình xanh, vì Một Việt Nam xanh'

    (QBĐT) - Ngày 30-9, Công ty Khởi nghiệp Sáng tạo Việt Nam đã tổ chức chương trình gala 3S "Vì một Quảng Bình xanh, vì một Việt Nam xanh". 

    01/10/2018
    .
  • Tuyên Hóa: Khánh thành hai cầu dân sinh vượt lũ

    (QBĐT) - Ngày 30-9, nhóm thiện nguyện Nhịp cầu hạnh phúc đã phối hợp với UBND huyện Tuyên Hóa, hai xã Sơn Hóa và Nam Hóa tổ chức lễ khánh thành, đưa vào sử dụng hai cây cầu dân sinh vượt lũ trên địa bàn huyện.
     
    01/10/2018
    .
  • Bảo đảm an toàn tàu cá trong mùa mưa bão

    (QBĐT) - Trước khi bước vào mùa mưa bão, các ngành chức năng và chính quyền địa phương đã nỗ lực triển khai nhiều biện pháp tuyên truyền, hướng dẫn ngư dân để bảo đảm an toàn hoạt động đánh bắt trên biển và xử lý các tình huống thiên tai, khẩn cấp…

    01/10/2018
    .