Lễ đón nhận bằng di tích lịch sử Nhà thờ họ Mai làng Thọ Linh

  • 14:24 | Thứ Ba, 09/01/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 9/1, UBND xã Quảng Sơn (TX. Ba Đồn) long trọng tổ chức lễ đón nhận bằng di tích lịch sử cấp tỉnh Nhà thờ họ Mai làng Thọ Linh.
Lãnh đạo sở Văn hóa và Thể thao trao Bằng công nhận di tích lịch sử cấp tỉnh cho đại diện dòng họ Mai làng Thọ Linh và chính quyền địa phương.
Đại diện lãnh đạo Sở Văn hóa và Thể thao trao bằng công nhận di tích lịch sử cấp tỉnh cho đại diện dòng họ Mai làng Thọ Linh và chính quyền địa phương.
Theo tư liệu, Nhà thờ họ Mai làng Thọ Linh được xây dựng vào khoảng cuối thế kỷ 15, dưới triều đại vua Lê Thánh Tông (1460-1497). Đây là nơi thờ tự các vị tiên tổ của dòng họ Mai và những tiền nhân có công khai canh, lập ấp, xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước, quá trình hình thành và phát triển của làng Thọ Linh xưa, xã Quảng Sơn ngày nay.
 
Dòng họ Mai ở Thọ Linh khởi đầu từ thủy tổ Mai Phúc Khánh (một vị danh tướng thời Lê) và truyền đời hơn 550 năm đến nay. Nhiều thế hệ con cháu luôn ý thức giữ gìn gia phong, phép tắc dòng họ, thành đạt trên nhiều lĩnh vực và đóng góp tích cực trong quá trình chiến đấu, lao động, sản xuất của quê hương, đất nước. 
Lễ rước Bằng công nhận di tích lịch sử cấp tỉnh dòng họ Mai làng Thọ Linh.
Lễ rước bằng công nhận di tích lịch sử cấp tỉnh Nhà thờ họ Mai làng Thọ Linh.
Trải qua hơn 550 năm lịch sử, Nhà thờ họ Mai làng Thọ Linh được các thế hệ con cháu trong dòng họ tu sửa, tôn tạo nhiều lần, và hiện nay được xây dựng bề thế theo kiến trúc truyền thống với diện tích gần 500m2
 
Ngày 20/11/2023, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình đã ban hành Quyết định số 3302/QĐ-UBND về việc xếp hạng di tích cấp tỉnh đối với Nhà thờ họ Mai làng Thọ Linh, xã Quảng Sơn, TX. Ba Đồn. 
Lãnh đạo thị xã Ba Đồn tặng hoa chúc mừng.
Đại diện lãnh đạo TX. Ba Đồn tặng hoa chúc mừng.
Nhà thờ họ Mai làng Thọ Linh được xếp hạng di tích lịch sử cấp tỉnh không chỉ là niềm vinh dự, tự hào mà còn là cơ sở để chính quyền và nhân dân xã Quảng Sơn, các thế hệ dòng họ Mai Thọ Linh trân trọng, gìn giữ, phát huy hơn nữa các giá trị truyền thống.
X.Phú

tin liên quan

Ca sĩ Thanh Oai: "Đã đam mê là tận hiến"

(QBĐT) - Một trong những người trẻ "say" dân ca và hát rất hay những ca khúc đậm chất Quảng Bình là ca sĩ Trương Thanh Oai (SN 1982), công tác ở Đoàn Nghệ thuật truyền thống Quảng Bình.

Đôi bạn già

(QBĐT) - Xe tuy đã cũ lắm rồi
Vẫn đi để nhớ cái thời khó khăn

Trên rốn lũ Tân Hóa

(QBĐT) - Lạ lùng
Rốn lũ quê anh
Làng như hải cảng
Nhà thành tàu neo