TX. Ba Đồn:

Ấn tượng hội thi tìm hiểu truyền thống lịch sử đảng bộ, văn hoá địa phương

  • 14:30 | Thứ Tư, 21/06/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Trong ngày 20-21/6, Thị ủy Ba Đồn đã tổ chức hội thi tìm hiểu truyền thống lịch sử đảng bộ, văn hoá địa phương năm 2023. Đây là một trong những hoạt động hướng tới Kỷ niệm 90 năm thành lập chi bộ Lũ Phong-chi bộ Đảng cộng sản đầu tiên của Đảng bộ huyện Quảng Trạch (nay thuộc Đảng bộ TX. Ba Đồn) và 10 năm thành lập TX. Ba Đồn (12/2013-12/2023).
Ban tổ chức trao giai nhất cho đội thi phường Quảng Thuận.
Ban Tổ chức trao giải nhất cho đội thi phường Quảng Thuận.
Với chủ đề “Tìm hiểu truyền thống lịch sử đảng bộ, văn hoá TX. Ba Đồn”, hội thi thu hút 16 đội thi là học sinh các trường tiểu học, THCS thuộc các Đảng bộ xã, phường trên địa bàn.
 
Hội thi gồm 3 phần: Phần thi chào hỏi; giới thiệu về một truyền thống lịch sử, văn hóa địa phương đảng bộ nơi mình đang học tập và cư trú; phần thi bốc thăm gói câu hỏi tìm hiểu kiến thức về truyền thống lịch sử, văn hóa TX. Ba Đồn.
 
Nhờ sự chuẩn bị chu đáo, nghiêm túc nên các phần thi của các đội đều hấp dẫn, ấn tượng, thu hút đông đảo khán giả đến xem và cổ vũ.
Các phần thi của các đội được chuẩn bị chu đáo, tạo ấn tượng, hấp dẫn người xem.
Các phần thi của các đội được chuẩn bị chu đáo, tạo ấn tượng, hấp dẫn người xem.
Ông Phạm Duy Quang, Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch HĐND TX. Ba Đồn cho biết, đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, nhằm giáo dục truyền thống lịch sử đảng bộ, văn hóa, con người thị xã với cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Hội thi cũng đã tạo một sân chơi bổ ích và lành mạnh cho đoàn viên, thanh niên và học sinh được giao lưu, học hỏi, trao đổi nâng cao kiến thức về lịch sử địa phương.
 
Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải nhất cho đội thi phường Quảng Thuận, giải nhì đội thi xã Quảng Lộc và xã Quảng Trung; giải ba đội thi xã Quảng Tiên, xã Quảng Hòa và phường Quảng Long. Ngoài ra, Ban Tổ chức hội thi cũng đã trao giải khuyến khích và giải phong cách cho các đội thi còn lại.
X.Phú

tin liên quan

Vừa làm báo, vừa lo nhà in

(QBĐT) - Đã hơn 34 năm kể từ ngày Quảng Bình được chia tách từ tỉnh Bình Trị Thiên, kỷ niệm của những ngày khó khăn vất vả của anh chị em làm Báo Quảng Bình khi trở về TX. Đồng Hới có lẽ không bao giờ quên được.

Mùa qua

(QBĐT) - Phượng đốt tháng sáu bằng nỗi nhớ học trò
Ước mơ lớn lên thật trẻ
Mùa thi ướt cơn mưa đầu phố
Góc trời chới với bàn tay.

Chín mươi tuổi vẫn miệt mài sáng tác

(QBĐT) - Hiếm có một người cao tuổi nào, khi nghỉ hưu, an nhàn với tuổi già, vui vẻ với cháu con, lại vẫn trăn trở lao động sáng tạo văn học nghệ thuật… Tác giả Thanh Sơn (ông Nguyễn Đình Song, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ, nguyên Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy, Trưởng ban Kiểm tra Tỉnh ủy) là một tấm gương như thế.