Ngành Văn hóa-Thể thao phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu đặt ra

  • 17:02 | Thứ Hai, 11/07/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều nay, 11/7, Sở Văn hoá và Thể thao (VH-TT) tổ chức hội nghị giao ban nhằm đánh giá tình hình hoạt động 6 tháng đầu năm và triển khai hoạt động 6 tháng cuối năm 2022. 
 
6 tháng đầu năm 2022, công tác bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hóa, xây dựng đời sống văn hóa cơ sở tiếp tục đạt được nhiều kết quả quan trọng. UBND tỉnh đã xếp hạng di tích lịch sử cấp tỉnh đối với 3 di tích; xây dựng lý lịch 2 di tích; triển khai các bước tu bổ, tôn tạo, chống xuống cấp đối với 4 di tích.
Các đại biểu tham dự hội nghị.
Các đại biểu tham dự hội nghị.
Đời sống văn hóa ở cơ sở, nhất là đời sống văn hóa tinh thần của đồng bào dân tộc, khu vực miền núi, vùng sâu được quan tâm chỉ đạo, hướng dẫn, hoạt động văn hóa cơ sở có nhiều khởi sắc sau thời gian đối mặt với dịch bệnh kéo dài.
 
Ngành VH-TT đẩy mạnh phát triển sự nghiệp trên các lĩnh vực nghệ thuật chuyên nghiệp, nghệ thuật quần chúng, chiếu phim, bản tin văn hóa và thư viện. 
 
Trên lĩnh vực thể thao, ngành tiếp tục tổ chức thành công 7 giải trong chương trình Đại hội TDTT cấp tỉnh. Đến nay, có 140/151 xã, phường, thị trấn hoàn thành chương trình thi đấu các môn và bế mạc Đại hội TDTT. 
 
Thể thao tỉnh vinh dự đóng góp cho các đội tuyển quốc gia 6 VĐV tham gia thi đấu tại SEA Games 31 và xuất sắc giành được 9 huy chương, trong đó, 8 huy chương vàng (HCV) và 1 huy chương bạc (HCB).
 
Bên cạnh đó, các đội tuyển thể thao thành tích cao của tỉnh tham gia thi đấu các giải khu vực và toàn quốc đạt được 30 huy chương các loại, trong đó có 11 HCV, 5 HCB, 14 HCĐ. 
Các đại biểu đã tập trung thảo luận nhằm đẩy mạnh hiệu quả và hoàn thành chỉ tiêu các hoạt động VH-TT đã đặt ra.
Các đại biểu đã tập trung thảo luận nhằm đẩy mạnh hiệu quả và hoàn thành chỉ tiêu các hoạt động VH-TT đã đặt ra.
6 tháng cuối năm 2022, ngành VH-TT phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu tham gia từ 24-28 giải toàn quốc và quốc tế, đạt chỉ tiêu 140-150 huy chương các loại như kế hoạch đề ra; xây dựng hồ sơ đề nghị Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đưa vào danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia đối với lễ hội Mừng cơm mới của người Bru-Vân Kiều xã Ngân Thủy (Lệ Thủy) và triển khai các hoạt động bề nổi nhằm hướng tới các ngày lễ lớn trong năm, các sự kiện cấp tỉnh.
 
Tại hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận nhằm đẩy mạnh hiệu quả và hoàn thành chỉ tiêu các hoạt động VH-TT đã đặt ra, như: Cần điều chỉnh quy chế của các giải thi đấu TDTT để phù hợp với tình hình thực tế các địa phương; hỗ trợ kinh phí hỗ trợ duy trì các CLB văn hoá, văn nghệ cơ sở…
 
Diệu Hương 

tin liên quan

Hiệu quả phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa"

(QBĐT) - Phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa" (TDĐKXDĐSVH) trên địa bàn TX. Ba Đồn ngày càng đi vào chiều sâu nhờ chủ động, sáng tạo trong công tác triển khai. Tính hiệu quả và sức lan tỏa của các chương trình trong phong trào đã góp phần xây dựng cơ sở vững mạnh, nâng cao chất lượng đời sống vật chất và tinh thần của người dân.
 

Lòng mẹ

(QBĐT) - Qua sông chân lại chạm đường
Lao xao bông lúa còn vương nắng chiều

Mùa gieo hạt

(QBĐT) - Sau bữa cơm chiều 
Ngoại chống cằm trông chớp phía Đông