Tuyển dụng, Quảng cáo, Rao vặt
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Có nên dùng tấm nhựa pvc ốp trần, tường trang trí: Ưu - nhược điểm?

  • 10:48 | Thứ Năm, 23/11/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
 
Tấm nhựa PVC được rất nhiều đơn vị thi công, nhà thầu đề xuất cho khách hàng trong hạng mục ốp tường/ốp trần trang trí nhà ở. Lý do chúng được đề xuất nhiều là gì? Tham khảo ngay thông tin bên dưới để có cho mình lời giải đáp!
 
Ưu điểm khi dùng tấm nhựa PVC ốp tường
Có nhiều sự lựa chọn trong thiết kế nội thất:
Với kiểu dáng đa dạng và mẫu mã phong phú, tấm nhựa PVC cho ta nhiều sự lựa chọn trong thiết kế nội thất. Ta có thể chọn mẫu giả gỗ để không gian trở nên ấm áp và quý phái hơn, hoặc các mẫu giả đá, giả xi măng để phù hợp với phong cách industrial cá tính.
 
Tấm nhựa PVC có nhiều kiểu dáng và mẫu mã, phù hợp nhiều phong cách nội thất khác nhau - Nguồn ảnh: Kosmos.
Tấm nhựa PVC có nhiều kiểu dáng và mẫu mã, phù hợp nhiều phong cách nội thất khác nhau - Nguồn ảnh: Kosmos.
Chịu nước, không ẩm mốc và dễ lau chùi:
Ngoài phòng khách, ta có thể vô tư lắp tấm nhựa PVC tại nhà vệ sinh nếu như được cố định chắc chắn.
 
Lưu ý: Tùy dòng sản phẩm mà ta sẽ cố định thêm bằng đinh hoặc con ke cho thật chắc chắn. Chỉ sử dụng keo không đảm bảo độ bám cho tấm khi ốp tại khu vực quá ẩm ướt.
 
Tấm nhựa pvc giả gỗ chống mối 100%:
Chúng hoàn toàn thoát khỏi sự tấn công của mối mọt, mang vân gỗ tinh tế vào không gian mà không làm ta phải tốn thêm chi phí bảo trì/ bảo dưỡng hằng năm.
 
Tấm nhựa pvc giả đá nhẹ, dễ lắp giá thành thấp:
Vì trọng lượng nhẹ nên thao tác ốp tấm nhựa PVC lên tường/ trần diễn ra rất nhanh, không tốn nhiều chi phí thuê nhân công lắp đặt.
 
Cách nhiệt, chống nóng, đem lại không gian mát mẻ:
Nhờ khả năng chống nóng ấn tượng của tấm ốp nhựa PVC, ta không cần để quạt điện/ máy lạnh chạy hết công suất mà không gian vẫn mát mẻ và dễ chịu.
 
Hạn chế tiếng ồn, trả lại không gian yên tĩnh:
Phòng ngủ hay phòng làm việc cũng là một địa điểm không tồi để lắp tấm nhựa PVC. Chúng giảm bớt tạp âm trong không gian, trả lại cho người dùng giấc ngủ yên bình hay những phút giây tập trung vào công việc.
 
Nhược điểm của tấm ốp tường nhựa PVC
Tấm nhựa PVC ốp tường dễ trầy khi ma sát với các vật nhọn.
Mô phỏng chỉ tầm 90% vẻ đẹp của gỗ và đá, không giống hoàn toàn.
Tấm ốp làm từ nhựa PVC tái chế có mùi khó chịu, gây hại cho sức khỏe.
Có thể phai màu bởi tia UV nên cần tránh tiếp xúc ánh nắng trực tiếp.
 
3 loại tấm nhựa PVC trang trí nội thất đẹp
Tấm nhựa PVC vân đá:
Sản phẩm này còn được biết đến dưới cái tên “tấm nhựa giả đá”, chỉ mỏng tầm 2.8mm - 3.2mm. Không chỉ giảm tải trọng cho công trình mà sản phẩm còn có giá rẻ gấp 3 lần đá thật!
 
Tấm nhựa PVC vân đá tô điểm cho vách tivi phòng khách thêm nổi bật - Nguồn ảnh: Kosmos.
Tấm nhựa PVC vân đá tô điểm cho vách tivi phòng khách thêm nổi bật - Nguồn ảnh: Kosmos.
Tấm ốp lam sóng nhựa PVC
Mang bề mặt nhấp nhô như những cơn sóng, sản phẩm mang lại sức sống cho không gian, xóa tan sự buồn chán của những thiết kế truyền thống.
 
Tấm ốp lam sóng nhựa PVC làm điểm nhấn cho phòng khách thêm sống động - Nguồn ảnh: Kosmos.
Tấm ốp lam sóng nhựa PVC làm điểm nhấn cho phòng khách thêm sống động - Nguồn ảnh: Kosmos.
Tấm ốp nano
Một sự lựa chọn khá an toàn của dòng tấm nhựa PVC, tấm ốp nano có bề mặt phẳng với độ dày từ 8mm - 9mm. Phủ thêm lớp film màu bắt mắt, sản phẩm có thể đánh lừa người dùng từ xa bởi sự tinh vi của công nghệ in ấn hiện đại.
 
Tấm ốp nano bền bỉ, dễ thi công và lau chùi là sự lựa chọn hoàn hảo để ốp tường phòng khách - Nguồn ảnh: Kosmos.
Tấm ốp nano bền bỉ, dễ thi công và lau chùi là sự lựa chọn hoàn hảo để ốp tường phòng khách - Nguồn ảnh: Kosmos.
Có không ít khách hàng tỏ ra phân vân trước độ an toàn của tấm nhựa PVC. Chủ đề này được bàn tán rất nhiều trong buổi hội thảo về vật liệu thiết kế thi công nhà ở. Tại hội thảo cũng có sự góp mặt của ông Trần Quang Hội, giám đốc tổng kho cung cấp và phân phối vật liệu trang trí Kosmos Việt Nam.
 
Khi được phỏng vấn chủ đề nhạy cảm này, ông tự tin cho biết : “Tấm nhựa PVC ốp tường Kosmos chỉ làm từ nhựa nguyên sinh nên có thể đảm bảo độ an toàn cao nhất cho người dùng, thời gian bảo hành sản phẩm là 10 năm. 
 
Cũng không khó để nhận biết tấm nhựa PVC được làm từ nhựa nguyên sinh hay nhựa tái chế. Đầu tiên là phần cốt nhựa, chất liệu nhựa PVC nguyên sinh có phần cốt trắng sáng, người mua có thể kiểm chứng trực tiếp bằng mắt thường”.
 
Ông Trần Quang Hội giải thích về sự an toàn của chất liệu nhựa nguyên sinh dùng trong tấm ốp trong  buổi hội thảo về vật liệu thiết kế thi công nhà ở - Nguồn ảnh: Kosmos.
Ông Trần Quang Hội giải thích về sự an toàn của chất liệu nhựa nguyên sinh dùng trong tấm ốp trong buổi hội thảo về vật liệu thiết kế thi công nhà ở - Nguồn ảnh: Kosmos.
Ông cho biết thêm: “Chỉ một chiếc điện thoại cũng có thể chỉ điểm được tấm nhựa PVC nguyên sinh. Vì không chứa tạp chất, đèn led của điện thoại dễ dàng soi qua sản phẩm. 
Chúng tôi cũng làm một video kiểm chứng điều này trên kênh youtube của công ty Kosmos, mọi người có thể ghé qua để tham khảo”.
 
Hy vọng thông tin trên có thể khiến độc giả an tâm hơn khi lựa chọn tấm nhựa PVC trang trí phòng khách. Giá thành đi đôi với chất lượng, hãy tìm đến những đơn vị cung cấp uy tín để tránh chi nhiều tiền vào sản phẩm không xứng đáng.
 

tin liên quan

Ống luồn dây điện IMC chống cháy Vietconduit chuẩn ANSI C80.6/ UL 1242

Ống thép luồn dây điện IMC và phụ kiện chống cháy Vietconduit đạt chuẩn quốc tế, đang được lắp đặt cho các công trình dự án, góp phần bảo vệ hệ thống điện an toàn.

 

Ống thép luồn dây điện EMT Vietconduit - lựa chọn tối ưu cho công trình Việt

Ống luồn dây điện G.I trơn EMT của Vietconduit là lựa chọn ưu tiên của các kỹ sư cơ điện bởi chất lượng, độ bền và sự an toàn tối ưu cho việc lắp đặt hệ thống cơ điện, phù hợp cho các công trình tòa nhà cao tầng, nhà xưởng, nhà máy.

Agribank - Chi nhánh tỉnh Quảng Bình thông báo tuyển dụng đợt 2 năm 2023

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) - Chi nhánh tỉnh Quảng Bình có nhu cầu tuyển dụng lao động với số lượng và vị trí như sau: