icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Đoàn công tác tỉnh Quảng Bình trao đổi kinh nghiệm về quy hoạch và phát triển đô thị tại Kiên Giang

  • 17:56 | Thứ Sáu, 18/08/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 18/8, đoàn công tác tỉnh Quảng Bình do đồng chí Vũ Đại Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Thành ủy Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang để trao đổi kinh nghiệm về công tác quy hoạch và phát triển đô thị. 
 
Tham gia đoàn công tác có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành, địa phương. Làm việc với đoàn có đồng chí Tống Phước Trường, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Phú Quốc và lãnh đạo thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.
 
Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình Vũ Đại Thắng cảm ơn lãnh đạo TP. Phú Quốc đã dành thời gian tổ chức buổi làm việc với đoàn công tác tỉnh Quảng Bình. Đồng thời cho biết, thông qua chuyến công tác, trao đổi kinh nghiệm này, tỉnh Quảng Bình mong muốn tìm hiểu về kinh tế-xã hội của TP. Phú Quốc; công tác quy hoạch và phát triển đô thị ven biển, phát triển du lịch.
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng trao đổi tại buổi làm việc với Thành ủy Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng trao đổi tại buổi làm việc với Thành ủy Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy bày tỏ ấn tượng trước sự phát triển mạnh mẽ của TP. Phú Quốc thời gian qua. Những kết quả này là động lực để Phú Quốc trở thành thành phố đảo đầu tiên trong cả nước, từ đó thu hút các nhà đầu tư lớn, trở thành địa điểm thu hút đông đảo du khách, nhà đầu tư trong nước và quốc tế. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng cho rằng, sau dịch covid-19, sự phục hồi mạnh mẽ của du lịch Phú Quốc - Trung tâm du lịch của cả nước cũng sẽ là kinh nghiệm để Quảng Bình tham khảo trong phát triển du lịch.
Các thành viên đoàn công tác của tỉnh Quảng Bình tham gia buổi làm việc.
Các thành viên đoàn công tác của tỉnh Quảng Bình tham gia buổi làm việc.
Theo lãnh đạo TP. Phú Quốc, căn cứ vào quy hoạch chung đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, đến nay, thành phố đã phê duyệt 29 đồ án quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 với tổng diện tích 8.393ha, đạt tỷ lệ 61,97% so với diện tích đưa vào lập quy hoạch phân khu. Đã phê duyệt 271 đồ án quy hoạch chi tiết xây dựng và quy hoạch tổng mặt bằng tỷ lệ 1/500 với tổng diện tích đã được phê duyệt là 7.885ha, đạt tỷ lệ 58,21% so với diện tích đưa vào lập quy hoạch phân khu. 
Đồng chí Cao Văn Định, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao đổi tại buổi làm việc.
Đồng chí Cao Văn Định, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao đổi tại buổi làm việc.
Về kết quả thu hút đầu tư, thông qua các hoạt động kêu gọi, xúc tiến đầu tư trong nước và nước ngoài, với những cơ chế thông thoáng, ưu đãi hấp dẫn, Phú Quốc đã có bước phát triển đột phá, thu hút nhiều tập đoàn kinh tế lớn quan tâm tìm hiểu và triển khai dự án đầu tư, nhiều doanh nghiệp được thành lập và số lượng không ngừng tăng qua các năm, đến nay, thành phố có 4.072 doanh nghiệp với số vốn đăng ký trên 209 nghìn  tỷ đồng. Hiện nay Khu Kinh tế Phú Quốc đã thu hút 338 dự án đầu tư với diện tích sử dụng đất khoảng 10.964ha, tổng vốn đầu tư đăng ký là trên 387.900 tỷ đồng, tương đương 18 tỷ USD; trong đó có 323 dự án đã được cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, quyết định chủ trương đầu tư với tổng diện tích 10.367ha. Phú Quốc cũng đang nỗ lực xây dựng thành phố phát triển bền vững, hài hòa giữa kinh tế và bảo vệ môi trường cảnh quan rừng, biển, bảo tồn văn hóa lịch sử, bảo đảm quốc phòng-an ninh. Qua đó từng bước xây dựng TP. Phú Quốc đến năm 2025 trở thành thành phố biển đảo, đạt các tiêu chí của đô thị loại I. 
Đồng chí Tống Phước Trường, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang chia sẻ kinh nghiệm trong quy hoạch và phát triển đô thị.
Đồng chí Tống Phước Trường, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang chia sẻ kinh nghiệm trong quy hoạch và phát triển đô thị.
Tại buổi làm việc, lãnh đạo TP. Phú Quốc đã trao đổi, làm rõ thêm một số bài học kinh nghiệm trong công tác thu hút đầu tư, cơ chế chính sách thu hút đầu tư; giải pháp để xử lý các dự án chậm triển khai; việc huy động nguồn lực cho phát triển…
 
Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng thông tin thêm về tình hình kinh tế-xã hội của tỉnh Quảng Bình thời gian qua và cho biết, hiện nay tỉnh đang tập trung phát triển hạ tầng đồng bộ, hiện đại, xem đây là khâu đột phá trong phát triển của tỉnh; trong đó Quảng Bình đang tập trung triển khai các tuyến giao thông huyết mạch, mở rộng Cảng Hàng không Đồng Hới. 
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng trao quà lưu niệm của tỉnh Quảng Bình cho lãnh đạo Thành ủy Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng trao quà lưu niệm của tỉnh Quảng Bình cho lãnh đạo Thành ủy Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng khẳng định, những bài học của Phú Quốc trong phát triển kinh tế sẽ là kinh nghiệm quý cho Quảng Bình, nhất là vai trò của công tác cải cách hành chính, thu hút các nhà đầu tư dựa trên tiềm năng, lợi thế sẵn có với quyết tâm của cả hệ thống chính trị. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng tin tưởng với những định hướng phù hợp, Phú Quốc sẽ sớm đạt các tiêu chí của đô thị loại I như định hướng của thành phố.   
Quốc Việt
 
 
 
 

tin liên quan

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy thăm, tặng quà cán bộ và nhân dân xã Trường Sơn

(QBĐT)- Trong 2 ngày 17 và 18/8, đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đi kiểm tra công tác phòng, chống lụt bão và thăm, tặng quà tại xã Trường Sơn (Quảng Ninh).

Khẩn trương hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng dự án cao tốc Bắc-Nam

(QBĐT) - Sáng nay, 18/8, UBND tỉnh tổ chức buổi làm việc về công tác giải phóng mặt bằng dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc-Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025 đoạn qua địa phận tỉnh Quảng Bình. Đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc. 

Lãnh đạo UBND tỉnh kiểm tra tiến độ giải phóng mặt bằng dự án cao tốc Bắc-Nam

(QBĐT) - Chiều nay, 17/8, đồng chí Đoàn Ngọc Lâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã đi kiểm tra tiến độ công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng công trình đường bộ cao tốc Bắc-Nam, đoạn qua địa bàn TX. Ba Đồn và huyện Quảng Trạch. Cùng đi có đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, địa phương liên quan.