icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tiếp công dân định kỳ tháng 8/2023

  • 18:03 | Thứ Ba, 15/08/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Ngày 15/8, các đồng chí: Vũ Đại Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh; Hoàng Xuân Tân, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Phan Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì các phiên tiếp công dân định kỳ tháng 8/2023.

Toàn cảnh phiên tiếp công dân của Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh
Quang cảnh phiên tiếp công dân của Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh.

Tại phiên tiếp công dân của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, có 4 trường hợp đăng ký với 4 vụ việc. Sau khi Cơ quan thường trực về tiếp dân của Bí thư Tỉnh ủy báo cáo nội dung và ý kiến của các thành viên tham gia tiếp dân, nhận thấy các nội dung công dân đăng ký là những vụ việc cũ, đã và đang được cơ quan có thẩm quyền giải quyết hoặc đang được cơ quan có thẩm quyền thụ lý giải quyết, không có nội dung góp ý xây dựng, chỉnh đốn Đảng, phản ánh về suy thoái về tư tưởng, đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên, Ban Nội chính Tỉnh ủy và các cơ quan liên quan đã giải thích, hướng dẫn cho người dân.

Toàn cảnh phiên tiếp công dân của UBND tỉnh
Quang cảnh phiên tiếp công dân của UBND tỉnh.

Tại phiên tiếp công dân của Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh, sau khi nghe công dân trình bày nội dung các sự việc, vụ việc, trên cơ sở các ý kiến phản ánh, công chức phụ trách lĩnh vực thuộc Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh đã trao đổi, phân tích, làm rõ thêm những vấn đề mà công dân còn chưa rõ nhằm giúp công dân thực thi các quyền, nghĩa vụ của mình, các trình tự, thủ tục, nơi có thẩm quyền giải quyết vụ việc.

Đại diện các sở ngành tại phiên tiếp công dân của UBND tỉnh
Đại diện các sở, ngành tại phiên tiếp công dân của UBND tỉnh.

Tại phiên tiếp công dân của UBND tỉnh, có 24 lượt công dân tham gia phản ánh, khiếu nại, tố cáo các vấn đề, vụ việc tập trung vào các nội dung như: Tranh chấp đất đai; việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất; kiến nghị việc thực hiện nội dung kết luận tại các phiên tiếp công dân và ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh; việc giải quyết các chế độ, chính sách cho người có công với cách mạng; tố cáo các tập thể, cá nhân trong giải quyết những nội dung khiếu nại, kiến nghị; chậm trễ trong thực hiện các chế độ hỗ trợ hộ kinh doanh gặp khó khăn do dịch Covid-19; tình trạng ô nhiễm môi trường do doanh nghiệp gây ra; việc thực hiện bản án phúc thẩm chia tài sản khi ly hôn...

Cán bộ Ban Nội chính Tỉnh ủy hướng dẫn, giải thích cho các công dân
Cán bộ Ban Nội chính Tỉnh ủy hướng dẫn, giải thích cho công dân.

Phần lớn các kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của công dân đều đã được các sở, ngành, chính quyền các cấp tiếp nhận và có công văn, thông báo trả lời. Trên tinh thần dân chủ, lắng nghe và tiếp thu ý kiến của người dân, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Mạnh Hùng đã giao cho các sở, ngành chức năng, chính quyền địa phương, cơ quan có thẩm quyền khẩn trương xem xét, giải quyết kịp thời theo đúng quy định của pháp luật và bảo đảm lợi ích chính đáng của công dân; yêu cầu các cơ quan chức năng phối hợp, rà soát lại từng vụ việc, trả lời dứt điểm cho công dân, tránh khiếu kiện kéo dài.

Công dân đăng ký tham gia các phiên tiếp công dân của lãnh đạo tỉnh
Công dân đăng ký tham gia các phiên tiếp công dân của lãnh đạo tỉnh.

  Ngọc Mai

tin liên quan

Tổng kiểm tra công tác chuẩn bị diễn tập năm 2023

(QBĐT) - Nhằm đánh giá công tác chuẩn bị và thống nhất kết luận thời gian, phương án diễn tập, ngày 15/8, trung tướng Hà Thọ Bình, Tư lệnh Quân khu 4, Trưởng ban Chỉ đạo diễn tập Quân khu đã dẫn đầu đoàn công tác tiến hành tổng duyệt các nội dung trong diễn tập khu vực phòng thủ và phòng thủ dân sự tỉnh Quảng Bình năm 2023. 

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh: Tham gia phiên họp thứ 25 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội

(QBĐT) - Tiếp tục nội dung chương trình làm việc của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, chiều nay,15/8, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh do đồng chí Nguyễn Minh Tâm, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh chủ trì đã tham gia phiên chất vấn và trả lời chất vấn về nhóm vấn đề thuộc lĩnh vực nông nghiệp-PTNT.

Thông báo kết luận thanh tra việc thực hiện chính sách, pháp luật về tín ngưỡng, tôn giáo

(QBĐT)- Chiều nay, 15/8, đoàn thanh tra Ban Tôn giáo Chính phủ do đồng chí Nguyễn Tiến Trọng, Phó trưởng Ban Tôn giáo Chính phủ làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh để thông báo kết luận thanh tra việc thực hiện chính sách, pháp luật về tín ngưỡng, tôn giáo trên địa bàn tỉnh.