icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

UBND tỉnh làm việc với đoàn công tác của Ngân hàng Thế giới

  • 10:57 | Thứ Sáu, 15/04/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng nay, 15/4, đồng chí Phan Mạnh Hùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc với đoàn công tác của Ngân hàng Thế giới (WB) về công tác chuẩn bị đầu tư dự án nâng cấp, cải tạo các tuyến quốc lộ kết nối với Lào sử dụng vốn vay WB.
 
Tham gia buổi làm việc có các chuyên gia về giao thông, tài chính, môi trường của WB; đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan của tỉnh Quảng Bình.
Quang cảnh buổi làm việc.
Quang cảnh buổi làm việc.
Tại buổi làm việc, ông Shigeyuki Sakaki, Trưởng đoàn công tác của WB đã trao đổi một số vấn đề liên quan đến việc đầu tư dự án nâng cấp, cải tạo các tuyến quốc lộ kết nối Việt Nam với Lào theo đề nghị của Bộ Giao thông vận tải.
Đại biểu dự buổi làm việc.
Đại biểu dự buổi làm việc.
Theo đó, quy mô 5 tuyến quốc lộ nối Việt Nam với nước bạn Lào (gồm: Quốc lộ 279 Điện Biên-Tây Trang, tỉnh Điện Biên; Quốc lộ 217 đoạn Quốc lộ 1 đến đường Hồ Chí Minh, tỉnh Thanh Hóa; Quốc lộ 12C từ cảng Vũng Áng đến đường Hồ Chí Minh, tỉnh Hà Tĩnh; Quốc lộ 12A đoạn Khe Ve-Cha Lo, tỉnh Quảng Bình và Quốc lộ 15D đoạn đường Hồ Chí Minh đến cửa khẩu La Lay) có tổng kinh phí đầu tư dự kiến khoảng 400 triệu USD.
 
Hiện các thành viên trong đoàn đang thu thập thông tin ban đầu để chuẩn bị cho các bước triển khai dự án.
Đại biểu phát biểu tại buổi làm việc.
Đại biểu phát biểu tại buổi làm việc.
Ông Shigeyuki Sakaki đánh giá cao chủ trương đầu tư xây dựng, nâng cấp các tuyến giao thông huyết mạch nối Việt Nam-Lào của Bộ Giao thông vận tải; đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của các tuyến đường này đối với việc phát triển kinh tế-xã hội Việt Nam. Trên cơ sở khảo sát thực tế và làm việc với UBND tỉnh, đoàn sẽ có các đề xuất cụ thể với Bộ Giao thông vận tải về xác định quy mô tuyến đường nhằm bảo đảm công tác vận chuyển người, hàng hóa qua lại giữa hai nước. 
Đại biểu phát biểu tại buổi làm việc.
Đại biểu phát biểu tại buổi làm việc.
Tiếp đó, các thành viên đoàn công tác của WB phát biểu đề xuất chỉ nâng cấp các tuyến quốc lộ đã có sẵn (thay vì xây dựng mới) của Việt Nam để tiết kiệm chi phí; đồng thời mong muốn UBND tỉnh Quảng Bình quan tâm, chỉ đạo các sở, ngành, địa phương liên quan cung cấp tài liệu cần thiết để các chuyên gia nghiên cứu, thống nhất phương án đầu tư, thi công cũng như quy mô tuyến sau khi nâng cấp.
 
Nhằm bảo đảm phát huy tối đa lợi thế về cảng biển, cảng sông và cửa khẩu quốc tế Cha Lo, đại diện các sở, ngành liên quan của tỉnh Quảng Bình phát biểu bày tỏ mong muốn WB và các đơn vị liên quan bố trí kinh phí xây dựng mới thay vì nâng cấp tuyến Quốc lộ 12A đoạn Khe Ve-Cha Lo.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Mạnh Hùng phát biểu tại buổi làm việc.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Mạnh Hùng phát biểu tại buổi làm việc.
Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Mạnh Hùng nhấn mạnh tầm quan trọng và sự cần thiết của việc đầu tư nâng cấp/xây dựng tuyến đường mới đoạn Khe Ve-Cha Lo đối với việc phát triển kinh tế-xã hội địa phương; đồng thời mong muốn WB chuyển tải các ý kiến đề xuất của tỉnh để Bộ Giao thông vận tải thống nhất chủ trương xây dựng mới tuyến giao thông quan trọng này.
 
Trong quá trình thực hiện dự án, các bên liên quan cần xem xét, đánh giá kỹ lưỡng các yếu tố tác động về môi trường, hệ sinh thái rừng cũng như đời sống người dân dọc theo tuyến đường.
Quang cảnh buổi làm việc.
Quang cảnh buổi làm việc.
Tỉnh Quảng Bình sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất, đồng hành cùng WB và các bên liên quan trong việc đầu tư dự án tại địa phương- đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Mạnh Hùng khẳng định.
 
Nguyễn Hoàng
 

tin liên quan

Chỉ còn 2 bệnh nhân Covid-19 nặng

(QBĐT) - Trong 24 giờ qua (từ 6 giờ ngày 14/4/2022 đến 6 giờ ngày 15/4/2022), Quảng Bình có 23 bệnh nhân Covid-19 nhập viện, 21 bệnh nhân ra viện. Hiện, tổng số bệnh nhân Covid-19 đang điều trị tại bệnh viện là 217 ca, có 2 bệnh nhân nặng.

HĐND huyện Lệ Thủy thông qua một số nghị quyết quan trọng

(QBĐT) - Ngày 15/4, HĐND huyện Lệ Thủy khóa XXI, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức kỳ họp thứ 4 (kỳ họp chuyên đề) để xem xét, thông qua một số nghị quyết quan trọng.

Một số biện pháp thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19

(QBĐT) - Ngày 13/4, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 949/QĐ-UBND về Quy định tạm thời một số biện pháp thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 đối với từng cấp độ dịch trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.