icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Phát huy tối đa tiềm năng du lịch tại Phong Nha-Kẻ Bàng

  • 18:15 | Thứ Năm, 10/02/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tại chuyến thăm và kiểm tra tình hình hoạt động du lịch tại huyện Bố Trạch vào chiều nay, 10/2.
 
Cùng đi có đồng chí Nguyễn Công Huấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đơn vị liên quan, Văn phòng Tỉnh ủy và huyện Bố Trạch. 
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu và các thành viên đoàn công tác tặng quà Oxalis.
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu và các thành viên đoàn công tác tặng quà Oxalis.
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cùng đoàn công tác đã đến thăm Công ty TNHH MTV Chua Me Đất (Oxalis), tổ dân phố Phong Nha, thị trấn Phong Nha.
 
Trong 2 năm qua, mặc dù bị ảnh hưởng nghiêm trọng của đại dịch Covid-19, nhưng Oxalis đã nỗ lực để đưa ra các giải pháp thích ứng an toàn, linh hoạt, vừa bảo đảm công tác phòng, chống dịch, vừa hoạt động sản xuất kinh doanh, tạo việc làm cho người lao động. Công ty vẫn duy trì 100% bộ máy, chi trả lương đầy đủ hàng tháng cho toàn bộ nhân viên. 
 
Tại đây, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu đã ghi nhận, đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng vượt qua khó khăn trong điều kiện bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi đại dịch của Oxalis thời gian qua.
Đại diện Oxalis báo cáo tình hình hoạt động với đoàn công tác.
Đại diện Oxalis báo cáo tình hình hoạt động với đoàn công tác.
Đồng chí nhấn mạnh về những kết quả, hoạt động nổi bật trong xúc tiến, quảng bá du lịch của công ty như: Phối hợp tổ chức đón đoàn khách ngoại tỉnh đầu tiên đến khám phá Quảng Bình sau thời gian dài thực hiện giãn cách xã hội; mời những nhân vật nổi tiếng đến tham quan để quảng bá du lịch; đưa Phong Nha-Kẻ Bàng (PN-KB) lọt vào danh sách 39 điểm đến hàng đầu thế giới trong năm 2022 trên tạp chí du lịch lừng danh AFAR…
 
Đồng chí Trần Hải Châu đã lưu ý với Oxalis về một số nhiệm vụ thời gian tới liên quan đến việc phục hồi các hoạt động đón khách du lịch trong, ngoài nước đến tham quan Sơn Đoòng nói riêng, PN-KB nói chung. Oxalis cần nghiên cứu phát triển thêm nhiều loại hình dịch vụ mới để khai thác hiệu quả, phát huy tối đa tiềm năng du lịch tại PN-KB.
Lãnh đạo HĐND tỉnh tặng quà động viên Oxalis.
Lãnh đạo HĐND tỉnh tặng quà động viên Oxalis.
Về phía chính quyền địa phương và các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan, cần tăng cường các giải pháp bảo vệ an ninh trật tự trên địa bàn, cũng như công tác phòng, chống dịch Covid-19, phương án bảo vệ sức khỏe cho du khách, bạn bè quốc tế khi đến tham quan tại Quảng Bình.
 
Nhân dịp đầu năm mới Nhâm Dần 2022, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã chúc Oxalis luôn phát triển bền vững, tiếp tục có những đóng góp quan trọng cho ngành du lịch tỉnh nhà, đưa Quảng Bình xứng đáng là điểm đến hấp dẫn của bạn bè quốc tế. 
 
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu và đoàn công tác đã đến thăm, làm việc với Ban Quản lý Vườn Quốc gia (BQL VQG) PN-KB. Tại buổi làm việc, đại diện BQL Vườn đã báo cáo tình hình hoạt động của đơn vị trước, trong và sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022.
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu phát biểu tại buổi làm việc với BQL VQG Phong Nha-Kẻ Bàng.
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu phát biểu tại buổi làm việc với BQL VQG PN-KB.
Theo đó, trong dịp Tết Nguyên đán, đơn vị đã tổ chức cho công chức, viên chức và người lao động đón Tết vui tươi, lành mạnh, an toàn và tiết kiệm; phối hợp với các lực lượng chức năng và nhân dân địa phương thực hiện tốt phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc, tích cực đấu tranh chống các hành vi vi phạm pháp luật về bảo vệ rừng thuộc các địa bàn trọng điểm.
 
Đơn vị đã bố trí cán bộ, hướng dẫn viên du lịch trực tại các tuyến, điểm, bảo đảm phục vụ tốt khách du lịch. Từ ngày 29/1 đến 9/2/2022 (tức ngày 27 tháng Chạp đến mồng 9 Tết), tổng lượt khách đến tham quan tại VQG PN-KB đạt hơn 13.770 lượt khách; doanh thu đạt hơn 2,2 tỷ đồng.
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu và các thành viên đoàn công tác tặng quà BQL VQG PN-KB.
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu và các thành viên đoàn công tác tặng quà BQL VQG PN-KB.
Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã nhấn mạnh, gợi mở một số định hướng về công tác nghiên cứu khoa học, bảo tồn đa dạng sinh học, việc thực hiện các dự án và phát huy các giá trị di sản tại Phong Nha-Kẻ Bàng.
 
Chia sẻ với những khó khăn hiện tại của BQL VQG PN-KB do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, đồng chí ghi nhận những kiến nghị, đề xuất của đơn vị và yêu cầu chính quyền địa phương, các sở, ngành liên quan tiếp thu, quan tâm, tạo điều kiện giải quyết. 
 
Dịp này, đồng chí Trần Hải Châu và lãnh đạo HĐND tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh đã tặng quà động viên BQL VQG PN-KB và Oxalis; thăm khu cứu hộ động vật hoang dã mới ở VQG PN-KB.  
 
Một số hình ảnh của đoàn công tác tại PN-KB:
Hiền Chi
 
 
 

tin liên quan

Số F0 tiếp tục tăng với 495 ca

(QBĐT) - Theo thông tin tổng hợp từ Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, trong 24 giờ qua (từ 6 giờ ngày 09/2/2022 đến 6 giờ ngày 10/2/2022), Quảng Bình ghi nhận thêm 495 ca nhiễm Covid-19, trong đó có tới 398 ca cộng đồng. Toàn tỉnh hiện có 2.039 ca đang điều trị tại nhà. 

Hội Hưu trí cơ quan Tỉnh ủy gặp mặt đầu xuân mới

(QBĐT) - Trong không khí mừng Đảng, mừng xuân, sáng nay, 10/2, Hội hưu trí cơ quan Tỉnh ủy đã tổ chức gặp mặt và chúc thọ hội viên. 

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy kiểm tra tình hình đầu năm tại TX. Ba Đồn

(QBĐT) - Chiều 9/2, đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Thị ủy Ba Đồn và thăm, kiểm tra tình hình công tác đầu năm tại địa phương.