icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Đồng chí Bí thư Thành ủy Đồng Hới kiểm tra các điểm tiêm vắc-xin Covid-19 trên địa bàn

  • 16:59 | Thứ Ba, 09/11/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Chiều nay, 9-11, đồng chí Trần Phong, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Đồng Hới đã đi kiểm tra công tác tiêm vắc-xin phòng Covid-19 tại một số điểm tiêm chủng trên địa bàn.

Đồng chí Bí thư Thành ủy Trần Phong kiểm tra công tác tiêm vắc-xin phòng Covid-19 tại điểm tiêm tập trung trụ sở Hội Xã hội-Nghề nghiệp thành phố.
Đồng chí Bí thư Thành ủy Trần Phong kiểm tra công tác tiêm vắc-xin phòng Covid-19 tại điểm tiêm tập trung trụ sở Hội Xã hội-Nghề nghiệp thành phố.

Thời gian qua, Trung tâm Y tế TP. Đồng Hới đã lên kế hoạch phân bổ vắc-xin, huy động lực lượng và thành lập các điểm tiêm để tiến hành tiêm chủng cho người dân.

Cụ thể, toàn thành phố có 2 điểm tiêm chủng tập trung quy mô lớn tại trụ sở Hội Xã hội-Nghề nghiệp thành phố (phường Đức Ninh Đông) và Trung tâm văn hóa phường Đồng Hải; 7 điểm tiêm chủng tại Trạm Y tế của các phường, xã: Hải Thành, Phú Hải, Nam Lý, Đồng Sơn, Đức Ninh, Lộc Ninh và Bảo Ninh.

Đến nay, thành phố đã tiêm chủng cho gần 70.500 lượt người dân; trong đó, hơn 12.000 người đã hoàn thành 2 mũi vắc-xin và gần 58.400 người tiêm mũi 1.

Đồng chí Bí thư Thành ủy Trần Phong kiểm tra công tác tiêm vắc-xin phòng Covid-19 tại Trạm Y tế phường Hải Thành.
Đồng chí Bí thư Thành ủy Trần Phong kiểm tra công tác tiêm vắc-xin phòng Covid-19 tại Trạm Y tế phường Hải Thành.

Đồng chí Bí thư Thành ủy Trần Phong đã đến kiểm tra công tác tiêm vắc-xin phòng Covid-19 tại 2 điểm tiêm tập trung của thành phố và các trạm y tế phường Hải Thành, xã Đức Ninh.

Qua kiểm tra thực tế, đồng chí Bí thư Thành ủy Trần Phong đánh giá cao tinh thần nỗ lực làm việc của đội ngũ y bác sĩ và các lực lượng tình nguyện cũng như công tác tổ chức điều hành tiêm chủng của Trung tâm Y tế thành phố và các phường, xã trong triển khai chiến dịch tiêm chủng.

Đội ngũ y bác sĩ tiêm chủng vắc-xin phòng dịch Covid-19 cho người dân bảo đảm an toàn theo quy định.
Đội ngũ y bác sĩ tiêm chủng vắc-xin phòng dịch Covid-19 cho người dân bảo đảm an toàn theo quy định.

Tại các điểm kiểm tra, đồng chí Bí thư Thành ủy đề nghị, đội ngũ y bác sĩ và các lực lượng liên quan đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng; các địa phương quan tâm công tác chuẩn bị tại các điểm tiêm và thực hiện nghiêm túc các quy định của Bộ Y tế, nhất là việc bố trí không gian phù hợp, chia khung thời gian, thực hiện tốt "5K"... ; đồng thời, tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhân dân về chiến dịch tiêm chủng, chú trọng thông tin chính xác, kịp thời về lợi ích của tiêm vắc-xin theo phương châm "vắc-xin tốt nhất là vắc-xin được tiêm sớm nhất”…

 N.L

 

tin liên quan

Phát hiện thêm 9 ca nhiễm Covid-19

(QBĐT) - Thông tin tổng hợp từ Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh cho biết, trong 24 giờ qua (từ 6 giờ ngày 08-11 đến 6 giờ ngày 09-11), Quảng Bình ghi nhận thêm 9 ca nhiễm Covid-19 mới. Trong đó, có 8 ca trong các khu cách ly, 1 ca trong khu phong toả.

Tổng kết thi hành Luật Nuôi con nuôi và Công ước La Hay

(QBĐT) - Ngày 9-11, Bộ Tư pháp tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết thi hành Luật Nuôi con nuôi và Công ước La Hay số 33 về bảo vệ trẻ em và hợp tác trong lĩnh vực nuôi con nuôi Quốc tế (gọi tắt là Công ước La Hay). 

Quảng Bình phát hiện thêm 17 ca nhiễm Covid-19

(QBĐT) -  Trong 24 giờ qua (từ 6 giờ ngày 07-11 đến 6 giờ ngày 08-11), Quảng Bình ghi nhận thêm 17 ca nhiễm Covid-19 mới, thông tin tổng hợp từ Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh vừa cho biết sáng nay.