icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Quyết liệt hành động, thực hiện hiệu quả các chỉ tiêu, nhiệm vụ

  • 14:06 | Thứ Sáu, 05/11/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng nay, 5-11, UBND tỉnh tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 10 trực tuyến để đánh giá tình hình kinh tế-xã hội tháng 10 và 10 tháng năm 2021, triển khai nhiệm vụ những tháng cuối năm.
 
Đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì, điều hành phiên họp. Tham dự, có đại diện Thường trực HĐND tỉnh, Ủy ban MTTQVN tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương trong tỉnh.
 Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng phát biểu đặt vấn đề tại phiên họp
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng phát biểu đặt vấn đề tại phiên họp
Báo cáo tại phiên họp cho thấy, trong tháng 10 năm 2021, mặc dù gặp nhiều khó khăn do tác động của dịch Covid-19 nhưng tình hình kinh tế-xã hội (KT-XH) của tỉnh vẫn đạt được những kết quả tích cực.
 
Thu ngân sách đạt khá với tổng thu ước thực hiện đến 31-10 là 5.361 tỷ đồng, bằng 122% so với dự toán Trung ương giao; bằng 98% dự toán địa phương giao; tăng 25% so với cùng kỳ năm trước.
 
Công nghiệp duy trì tăng trưởng với chỉ số sản xuất dự ước trong tháng 10 tăng 5,7% so với tháng trước; tính chung 10 tháng tăng 4,8% so với cùng kỳ. Hàng hóa đảm bảo nhu cầu sản xuất, sinh hoạt; công tác an sinh xã hội tiếp tục được quan tâm.
Quảng cảnh phiên họp tại điểm cầu trung tâm.
Quang cảnh phiên họp tại điểm cầu trung tâm.
Đến hết tháng 10, tổng số lao động được hỗ trợ theo Quyết định số 23 của Thủ tướng Chính phủ là gần 3.700 đối tượng, với số tiền gần 12 tỷ đồng; hỗ trợ 18.450 lao động tự do với số tiền hơn 27,6 tỷ đồng. Hỗ trợ tạm dừng, giảm mức đóng BHXH cho hơn 5.400 đơn vị với số tiền hơn 107 tỷ đồng. 
 
Về tình hình dịch bệnh, báo cáo của Sở Y tế tại phiên họp cho thấy, từ cuối tháng 9 đến tháng 10-2021, tình hình dịch Covid-19 có nhiều chuyển biến tích cực, số ca khỏi bệnh tăng.
 
Tuy nhiên, những ngày vừa qua, trên địa bàn tiếp tục ghi nhận các trường hợp dương tính là người về từ vùng dịch. Tình hình đó đặt ra yêu cầu phải kiểm soát chặt chẽ hơn công tác phòng dịch, ngăn chặn nguy cơ lây lan trong cộng đồng.
Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Côn Huấn phát biểu tại phiên họp
Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Công Huấn phát biểu tại phiên họp
Để hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch trong những tháng cuối năm 2021, tại phiên họp, các đại biểu đã tập trung thảo luận về một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm. Trong đó, cần tiếp tục tập trung duy trì các giải pháp để kiểm soát dịch Covid-19.
 
Quyết liệt triển khai các giải pháp nhằm sớm phục hồi kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội; tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, tạo thuận lợi cho sản xuất, kinh doanh. Đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân vốn đầu tư công, thu hút đầu tư, điều hành thu chi ngân sách hiệu quả; thực hiện hiệu quả công tác quản lý tài nguyên, bảo vệ môi trường, phòng chống thiên tai...
 
Phát biểu kết luận phiên họp, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng đánh giá: Trong tháng 10 và 10 tháng năm 2021, Quảng Bình gặp rất nhiều khó khăn do dịch bệnh, ảnh hưởng rất lớn đến việc thực hiện các nhiệm vụ phát triển KT-XH của tỉnh.
Các điểm cầu địa phương.
Các điểm cầu địa phương.
Trong điều kiện bị ảnh hưởng rất lớn của đại dịch Covid-19, Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã chỉ đạo quyết liệt, cùng với sự quyết tâm, nỗ lực của chính quyền các cấp, các ngành, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân trong toàn tỉnh nên tình hình KT-XH của tỉnh 10 tháng năm 2021 đạt được kết quả tích cực.
 
Các sở, ngành, địa phương đã tập trung thực hiện các nhiệm vụ tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp do ảnh hưởng của dịch Covid-19 kịp thời… 
 
Thời gian còn lại của năm 2021 không còn nhiều, trong điều kiện vừa phòng, chống thiên tai, khắc phục hậu quả mưa lũ, vừa phải thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban ngành và các địa phương tiếp tục chủ động theo dõi, dự báo sát tình hình thực tiễn, tập trung triển khai thực hiện đồng bộ, quyết liệt, linh hoạt, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp đã đề ra.
Đồng chí Giám đốc Sở Du lịch phát biểu tại phiên họp
Đồng chí Giám đốc Sở Du lịch phát biểu tại phiên họp
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành, đơn vị, địa phương tập trung rà soát tất cả các mục tiêu, nhiệm vụ, kế hoạch đã đề ra từ đầu năm để có các biện pháp cụ thể, hoàn thành các chỉ tiêu cơ bản của ngành, địa phương.
 
Tập trung triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp đã đề ra tại Kế hoạch của UBND tỉnh phục hồi và phát triển KT-XH tỉnh Quảng Bình trong điều kiện mới gắn với phòng, chống và kiểm soát dịch bệnh Covid-19 và các biện pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp; Kế hoạch thực hiện Quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covdi-19” trên địa bàn tỉnh Quảng Bình. 
Đồng chí Giám đốc Sở GD-ĐT phát biểu tại phiên họp
Đồng chí Giám đốc Sở GD-ĐT phát biểu tại phiên họp
Theo chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền được giao, các sở, ngành, địa phương tiếp tục đồng hành, khẩn trương, quyết liệt tháo gỡ, xử lý kịp thời những khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp.
 
Chủ động phương án kiểm soát dịch Covid-19; phòng, chống thiên tai, cảnh báo mưa lũ, sạt lở theo phương châm “4 tại chỗ”; chuẩn bị các điều kiện để tổ chức sản xuất vụ đông và vụ đông-xuân, phòng chống hiệu quả dịch bệnh trên đàn vật nuôi. Tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát, đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại, sản xuất và kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng.
Đồng chí Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh phát biểu tại phiên họp
Đồng chí Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh phát biểu tại phiên họp
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo, các sở, ngành, địa phương tiếp tục tập trung đẩy nhanh tiến độ giải ngân nguồn vốn đầu tư công; tiếp tục rà soát, thực hiện điều chuyển vốn đầu tư các dự án giải ngân thấp cho các công trình còn thiếu vốn, các công trình quan trọng, cấp bách theo quy định hiện hành.
 
Tiếp tục chỉ đạo tổ chức dạy học phù hợp với tình hình dịch Covid-19, bảo đảm an toàn trong công tác phòng, chống dịch; thực hiện tốt chính sách hỗ trợ người dân và doanh nghiệp ảnh hưởng dịch Covid-19...
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng phát biểu kết luận phiên họp
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng phát biểu kết luận phiên họp
A.Tuấn
 

tin liên quan

Chủ động thích ứng với công tác phòng, chống dịch trong tình hình mới

(QBĐT) - Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng trong buổi kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại huyện Tuyên Hóa chiều 31-10. Cùng đi có đại diện lãnh đạo Sở Y tế và Văn phòng Tỉnh ủy.   

Quảng Bình phát hiện thêm 7 ca nhiễm Covid-19

(QBĐT) - Thông tin tổng hợp từ Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh cho biết, trong 24 giờ qua (từ 6 giờ ngày 30-10 đến 6 giờ ngày 31-10), Quảng Bình ghi nhận thêm 7 ca nhiễm Covid-19 mới. Trong đó, có 3 ca trở về từ vùng dịch các tỉnh phía Nam, đã được cách ly theo quy định, 4 ca ở các khu cách ly tập trung.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại Minh Hóa

(QBĐT) - Sáng nay, 31-10, đồng chí Vũ Đại Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại huyện Minh Hóa. Cùng đi có đại diện lãnh đạo Sở Y tế, Văn phòng Tỉnh ủy.