icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Những kịch bản để đội tuyển futsal Việt Nam vào vòng 1/8 ở World Cup 2021

  • 09:58 | Chủ Nhật, 19/09/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Với 3 điểm sau chiến thắng trước đội tuyển futsal Panama, sau 2 lượt trận, tuyển futsal Việt Nam hiện đứng thứ 3 ở bảng D Vòng chung kết (VCK) futsal World Cup 2021, sau Brazil và CH Séc (cũng có 3 điểm nhưng CH Séc xếp trên nhờ hơn hiệu số bàn thắng bại). Những kịch bản có lợi nào đến từ các bảng đấu khác sẽ giúp cho Việt Nam giành quyền vào vòng knock out?
 Sau trận thắng quan trọng trước đội tuyển futsal Panama qua đó thắp lên hy vọng cạnh tranh suất vé đi tiếp vào vòng 1/8, đội tuyển Việt Nam được Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF)
Sau trận thắng quan trọng trước đội tuyển futsal Panama qua đó thắp lên hy vọng cạnh tranh suất vé đi tiếp vào vòng 1/8, đội tuyển Việt Nam được Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) "thưởng nóng" 500 triệu đồng. Ảnh: VFF
Đội tuyển futsal Việt Nam sẽ giành vé đi tiếp nếu như thắng được CH Séc trong trận đấu giữa hai đội ở lượt cuối vòng bảng VCK futsal World Cup 2021.
 
Trong trường hoà hoặc thua CH Séc, thầy trò HLV Phạm Minh Giang sẽ phải xếp thứ 3 ở bảng D. Nếu kết quả hoà, tuyển Việt Nam sẽ có 4 điểm (hiệu số bàn thắng bại vẫn là -7). Còn nếu để thua, Văn Vũ và đồng đội chỉ có 3 điểm cùng hiệu số bàn thắng bại là -8 trở xuống.
 
Theo quy định của giải đấu, nếu muốn đi tiếp ở vị trí đội đứng thứ 3 (lọt vào top 4 đội đứng thứ 3 tốt nhất), tuyển Việt Nam phải có thành tích tốt hơn 2 trong 5 đội đứng thứ 3 ở các bảng còn lại.
 
Hiện cục diện ở bảng A đang có lợi cho tuyển Việt Nam. Kazakhstan và Venezuela đã dắt tay nhau đi tiếp khi cùng giành 6 điểm/2 trận. Hai đội tuyển xếp thứ 3 và thứ 4 là Lithuania (0 điểm, hiệu số -4) và Costa Rica (0 điểm, hiệu số -6) sẽ gặp nhau ở trận cuối cùng. Họ sẽ tranh suất thứ 3 chung cuộc. Trong trường hợp Lithuania hoà Costa Rica, thầy trò HLV Phạm Minh Giang chắc chắn xếp trên, dù cho kết quả trận gặp CH Séc ra sao. Trong trường hợp Lithuania thắng hoặc thua Costa Rica, tuyển Việt Nam chỉ có thể xếp trên nếu hoà CH Séc. Nhờ vậy, Việt Nam có 4 điểm, chắc chắn hơn Lithuania hoặc Costa Rica vốn chỉ có 3 điểm.
 
Ở lượt trận cuối bảng B, đội đã chắc chắn đi tiếp và mạnh nhất bảng này là tuyển Nga (6 điểm) sẽ gặp Guatemala (3 điểm, hiệu số -2). Trong khi Ai Cập (3 điểm, hiệu số -6) sẽ đối đầu Uzbekistan (0 điểm, hiệu số -3). Với cục diện hiện tại, đây được nhận định là một bảng đấu tương đối phức tạp khi cả 4 đội đều có thể kết thúc ở vị trí thứ 3.
 
Đội tuyển Việt Nam chỉ có thể xếp trên đội đứng thứ 3 của bảng B nếu tuyển Ai Cập xếp thứ 3. Khi đó, ở lượt đấu cuối Ai Cập sẽ thua Uzbekistan với cách biệt từ 2 bàn trở lên, đồng thời Guatemala cũng thua với cách biệt từ 6 bàn trở lên trước Nga. Với kịch bản này, Ai Cập xếp thứ 3 với 3 điểm cùng hiệu số từ -8 trở xuống. Còn Uzbekistan dù có 3 điểm nhưng hiệu số tốt nhất (-1 trở lên) và vươn lên nhì bảng. Trong khi đó, tuyển Guatemala sẽ xếp cuối bảng với 3 điểm vì có hiệu số bàn thắng bại thấp nhất.
 
Trong trường hợp này, Việt Nam hoà CH Séc là chắc suất. Còn nếu để thua cũng phải đảm bảo hiệu số bàn thắng bại chung cuộc cao hơn hiệu số của Ai Cập.
 
Nếu Guatemala kết thúc ở vị trí thứ 3 bảng B trong trường hợp để thua cách biệt từ 7 bàn trở lên trước Nga và Ai Cập không thua Uzbekistan. Khi đó, Việt Nam hoà CH Séc hoặc thua mà có hiệu số bàn thắng bại chung cuộc tốt hơn Guatemala.
 
Còn khi Uzbekistan xếp thứ 3 nếu thắng Ai Cập còn Guatemala không thua Nga. Trường hợp này, Việt Nam phải hòa CH Séc.
Hiện cục diện ở bảng C không có lợi cho tuyển Việt Nam trước khi lượt đấu cuối khép lại. Thậm chí, thầy trò HLV Phạm Minh Giang không có hy vọng xếp trên đội thứ 3 của bảng đấu này.
 
Ở lượt trận cuối, tuyển Bồ Đào Nha (6 điểm, hiệu số +10) sẽ gặp Morocco (4 điểm, hiệu số +6) ở lượt cuối cùng, trong khi Thái Lan (1 điểm, hiệu số -3) sẽ gặp đội bóng yếu nhất bảng Đảo Solomon.
 
Tuyển Việt Nam có thể xếp trên đội thứ 3 là Thái Lan (nếu hoà Solomon) hay Morocco thua với cách biệt 13 bàn trước Bồ Đào Nha. Tuy nhiên, với những gì đã thể hiện từ đầu giải, đây đều là những kịch bản rất khó có thể xảy ra.
 
Tuyển futsal Việt Nam cũng khó cạnh tranh với 2 đội có khả năng đứng thứ 3 ở bảng E. Trong khi Tây Ban Nha, đội đã giành vé vào vòng 1/8 chỉ phải gặp Angola. Vị trí thứ 2 và thứ 3 của bảng E sẽ hoàn toàn phụ thuộc vào trận đấu giữa Nhật Bản và Paraguay. Nếu trận đấu khép lại với kết quả hòa, Việt Nam không có cơ hội xếp trên hai đội này.
 
Việt Nam sẽ xếp trên đội thứ 3 bảng E nếu Nhật Bản thua Paraguay, Việt Nam hoà CH Séc hoặc thua CH Séc mà hiệu số bàn thắng bại chung cuộc tốt hơn Nhật Bản. Kiểu như, Nhật Bản thua 0 - 10 trước Paraguay, Việt Nam thua 0 - 1 trước CH Séc, hay Paraguay thua Nhật Bản, Việt Nam hoà CH Séc hoặc thua CH Séc, mà hiệu số bàn thắng bại chung cuộc tốt hơn Paraguay. Kiểu như Paraguay thua 0 - 8 trước Nhật Bản, Việt Nam thua 0 - 1 trước CH Séc.
 
Tuy nhiên, những điều này là rất khó xảy ra bởi 2 đội trên có trình độ tương đồng (hiện Nhật Bản hạng 14 thế giới, Paraguay hạng 10 thế giới).
Cơ hội thực sự chỉ mở ra lớn hơn nếu như thầy trò HLV Phạm Minh Giang có thể cầm hòa CH Séc trong trận đấu ngày 19-9. Ảnh: FIFA
Cơ hội thực sự chỉ mở ra lớn hơn nếu như thầy trò HLV Phạm Minh Giang có thể cầm hòa CH Séc trong trận đấu ngày 19-9. Ảnh: FIFA
Hy vọng của tuyển Việt Nam đặt ở bảng F. Hai đội đi tiếp của bảng đấu này đã được xác định là Argentina và Iran. Hiện Serbia (0 điểm, hiệu số -3) sẽ tranh vị trí thứ 3 với Mỹ (0 điểm, hiệu số -13). Nếu hai đội hoà nhau, Việt Nam chắc chắn xếp trên đội xếp thứ 3 của bảng F. Một trường hợp còn lại giúp Việt Nam có lợi thế là Mỹ thắng Serbia, Việt Nam hoà CH Séc hoặc thua CH Séc. Kiểu như Mỹ thắng Serbia 3 - 0, Việt Nam thua 0 - 2 trước CH Séc.
 
Với cục diện hiện nay ở các bảng cũng như những gì mà các đội đã thể hiện từ đầu giải, tuyển Việt Nam sẽ không có nhiều cơ hội nếu như thua CH Séc. Cơ hội thực sự chỉ mở ra lớn hơn nếu như thầy trò HLV Phạm Minh Giang có thể cầm hòa CH Séc.
 
Dù là có quyền tự quyết, nhưng khả năng thắng hoặc hòa trước đội bóng tốp đầu thế giới đối với tuyển Việt Nam ở thời điểm này rất khó khăn. Những gì mà các cầu thủ CH Séc thể hiện trong trận thắng Panama 5 - 1 và hiệp 1 trận đối đầu với Brazil, có thể thấy đối thủ có đẳng cấp hơn ta. Tuy nhiên, trong bóng đá vẫn có những bất ngờ xảy ra, nên dù cơ hội rất ít nhưng biết đâu thầy trò HLV Phạm Minh Giang lại có thể làm nên chuyện.
 
Theo Minh Đăng (Báo Tin tức)

tin liên quan

Công bố khẩu hiệu của Olympic mùa Đông Bắc Kinh 2022

Ngày 17-9, Ban tổ chức Olympic mùa Đông Bắc Kinh 2022 đã công bố khẩu hiệu chính thức của đại hội tại buổi lễ diễn ra ở Bảo tàng Thủ đô Bắc Kinh.

Tuyển futsal Việt Nam thắng nghẹt thở Panama, 'sáng cửa' có vé đi tiếp

Đoàn quân của huấn luyện viên Phạm Minh Giang đã có trận đấu tuyệt hay trước Panama để giành ba điểm đầu tiên, qua đó nắm giữ cơ hội để có thể giành vé đi tiếp vào vòng 1/8.

Xác định hai đội đầu tiên vào vòng 1/8 FIFA Futsal World Cup 2021

Hai đội đầu tiên giành vé đi tiếp tại FIFA Futsal World Cup 2021 là Venezuela và Kazakhstan, sau khi sớm hoàn thành lượt trận thứ hai vòng bảng.