icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Tuyển nữ sẵn sàng cho vòng loại giải vô địch châu Á 2022

  • 08:45 | Thứ Tư, 15/09/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Đội tuyển nữ Việt Nam đã hoàn tất 2 tháng tập luyện nhằm chuẩn bị cho vòng loại giải bóng đá nữ vô địch châu Á 2022. Trước ngày lên đường đi thi đấu, HLV trưởng đội tuyển nữ quốc gia Mai Đức Chung đánh giá các cầu thủ đã tiến bộ rất nhiều.
 
HLV Mai Đức Chung cho biết: “Đội tuyển nữ có tổng cộng 6 trận đấu tập, các cầu thủ nữ có sự tiến bộ dần. Sau 3 trận đầu thua, ở 3 trận đấu sau, các cầu thủ nữ hòa 3, thắng 1, đặc biệt có những bàn thắng phối hợp rất tốt. Ban huấn luyện không đánh giá qua tỉ số mà đánh giá về tinh thần thi đấu, sự phối hợp về chuyên môn và sự nhuần nhuyễn của các cầu thủ.
 
Đối thủ của đội tuyển nữ là đội U15 futsal nam có tốc độ tốt, sức mạnh, có ưu thế trong các pha tranh chấp bóng.
 
Qua từng trận đấu chúng tôi đều có đánh giá cụ thể về tỉ số, về cách VĐV thi đấu trên sân có đảm bảo yêu cầu BHL đề ra về sự phối hợp, tranh chấp, cản phá và số lần sút bóng hay vấn đề thể lực. Ở những trận giao hữu sau này, các cầu thủ thể hiện rất tốt, đã biết phối hợp ăn ý”.
 Bóng đá nữ Việt Nam vẫn là thế lực lớn trong khu vực . Ảnh: VFF
Bóng đá nữ Việt Nam vẫn là thế lực lớn trong khu vực . Ảnh: VFF
Theo kế hoạch, sau khi chốt danh sách, toàn đội vẫn tiếp tục duy trì tập luyện thêm 2 buổi tại Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam.
 
Tối 16-9, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ di chuyển ra sân bay quốc tế Nội Bài để đáp chuyến bay đêm. Trước khi đến được Dushanbe địa điểm diễn ra bảng B vòng loại giải bóng đá nữ vô địch châu Á 2022 tại Tajikistan, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ quá cảnh tại Dubai (UAE).
 
Theo kết quả bốc thăm, đội tuyển nữ Việt Nam nằm ở bảng đấu với các đối thủ Tajikistan, Maldives, Afghanistan.
 
Theo TTXVN
 

tin liên quan

Tuyển Việt Nam thua 1 - 9 trước Brazil ở trận ra quân Futsal World Cup 2021

Trước ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch là đội tuyển futsal Brazil, đội tuyển futsal Việt Nam đã để thua 1 - 9 ở trận ra quân bảng D FIFA Futsal World Cup 2021 diễn ra rạng sáng 14-9.

Ngày 21-9, Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á bốc thăm chia bảng AFF Cup

AFF Cup 2020 chắc chắn sẽ không huỷ khi Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) xác nhận ngày 21-9 tới sẽ tiến hành bốc thăm chia bảng tại Singapore. Cơ hội bảo vệ chức vô địch của thầy trò HLV Park Hang-seo là có cơ sở.

Người kiên trì trao truyền võ thuật cổ truyền

(QBĐT) - Với võ sư cao cấp Nguyễn Xuân Du, khi môn sinh theo học võ ở một môn phái, bên cạnh việc tập luyện các chiêu thức võ thuật thì cần chú trọng đến đạo lý, rèn luyện ý chí, tinh thần… Học võ không chỉ giúp rèn luyện sức khỏe mà còn tôi luyện tinh thần, ý chí, đạo đức của mỗi người.