Hướng tới sự hài lòng của người bệnh

  • 08:03 | Thứ Ba, 22/02/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Vừa triển khai hiệu quả hoạt động khám chữa bệnh (KCB), làm chủ các kỹ thuật (KT) mới, KT cao, vừa thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19, Bệnh viện (BV) đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình đã tạo được nhiều ấn tượng trong lòng người dân, là điểm sáng về chăm sóc sức khỏe ở khu vực Bắc Quảng Bình và các vùng lân cận.
 
Là một trong những BV có bề dày về thành tích của ngành Y tế, Bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình đã có nhiều nỗ lực trên tất cả các hoạt động, đặc biệt là việc đổi mới toàn diện để nâng cao chất lượng KCB. Những năm gần đây, BV đã tạo được nhiều bước đột phá trên mọi mặt công tác. Từ năm 2020, BV đã đưa vào sử dụng khu nhà điều trị mới khang trang, là nơi điều trị nội trú cho những người mắc bệnh nặng thuộc chuyên khoa: Hồi sức tích cực-chống độc, Nhi, Gây mê hồi sức…
 
Để cung cấp các dịch vụ y tế chất lượng cao, ứng dụng thành công các KT tiên tiến, BV đã đầu tư nhiều thiết bị y tế hiện đại, như: Máy C-arm, máy chụp cắt lớp vi tính, hệ thống máy siêu âm, máy tán sỏi nội soi, hệ thống XQ kỹ thuật số CA, hệ thống máy XQ di động kỹ thật số DA, máy sinh hiển vi (khám mắt, phẫu thuật mắt), máy xét nghiệm sinh hóa, máy huyết học, máy chạy thận...
 
Nhờ đó, BV đã triển khai được nhiều kỹ thuật khó, như: Phẫu thuật nội soi cắt tử cung toàn phần, đặt catheter tĩnh mạch trung tâm 1 nòng, nhiều nòng, lọc máu cấp cứu (ở người chưa có mở thông động tĩnh mạch), thông khí nhân tạo nằm sấp trong hội chứng suy hô hấp cấp tiến triển (ARDS), lọc máu cấp cứu ở bệnh nhân có mở thông động tĩnh mạch (FAV), nội soi khớp gối, phẫu thuật kết hợp xương không mở ổ gãy dưới C-Arm…, góp phần giảm tải cho BV tuyến trên.
Trang thiết bị hiện đại và nguồn nhân lực có chất lượng là tiền đề quan trọng để Bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình nâng cao chất lượng KCB.
Trang thiết bị hiện đại và nguồn nhân lực có chất lượng là tiền đề quan trọng để Bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình nâng cao chất lượng KCB.
Bác sỹ Nguyễn Viết Thái, Giám đốc BV cho biết: Để cao chất lượng toàn diện, BV rất chú trọng đến việc thực hiện nghiêm túc Luật KCB và các nghị định, thông tư, văn bản hướng dẫn quy chế chuyên môn của ngành, như: Quy chế hội chẩn, quy chế hồ sơ bệnh án, quy trình kỹ thuật phác đồ điều trị… Đơn vị đã xây dựng và thực hiện tốt các kế hoạch về hoạt động quản lý chất lượng BV, an toàn người bệnh, thực hành tiết kiệm chống lãng phí và đổi mới phong cách thái độ phục vụ, hướng tới sự hài lòng của người bệnh.
 
Cùng với việc phát huy hiệu quả các kỹ thuật ngang tuyến, vượt tuyến, BV còn tăng cường tiếp nhận hiệu quả KT mới từ tuyến trên và chú trọng công tác đào tạo nhân lực chuyên sâu. Nhiều cán bộ y tế của BV được cử đi học tập, nghiên cứu tại Trường đại học Y Dược Huế, Trường đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh…
 
BV còn tham gia đề án KCB từ xa với các BV tuyến trên, như: Bệnh viện Trung ương Huế, Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Việt Đức… Hiện tại, BV đã phê duyệt được 4.871 danh mục KT. Riêng trong năm 2021, một năm rất khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, song BV vẫn hoàn thành việc áp dụng thí điểm 10 KT mới.
 
Cùng với việc chú trọng công tác điều dưỡng, chăm sóc người bệnh toàn diện, BV còn tăng cường các hoạt động nhằm xây dựng đơn vị xanh, sạch, đẹp, thường xuyên khảo sát ý kiến, đánh giá của người bệnh nội trú, ngoại trú về thái độ chăm sóc phục vụ để phát huy những mặt tích cực, đồng thời sớm khắc phục những hạn chế, tồn đọng.
 
Một trong những nhiệm vụ được BV hết sức chú trọng là công tác nghiên cứu khoa học, xem đây là tiền đề quan trọng nhằm phát huy tinh thần lao động sáng tạo của đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế. Hàng năm, BV có rất nhiều đề tài, sáng kiến được áp dụng hiệu quả. Một số đề tài, sáng kiến đạt giải cao tại Hội thi sáng tạo KHKT toàn tỉnh.
 
Điều đáng ghi nhận là BV đã triển khai hiệu quả các hoạt động phòng, chống dịch Covid-19. Năm 2021, BV không chỉ thu dung điều trị cho người nhiễm Covid-19 tại BV dã chiến số 2 và tại đơn vị mà còn triển khai hiệu quả hoạt động tiêm chủng vắc-xin phòng Covid-19. Từ những nỗ lực đó, BV là một trong những đơn vị tuyến đầu được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen về thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.
 
Với phương châm "Tất cả vì người bệnh”, mỗi cán bộ, nhân viên y tế BV đều nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì người bệnh. Họ đã bằng tình yêu với nghề, sự đồng cảm, sẻ chia với người bệnh để không ngừng cố gắng vươn lên nhằm đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng cao của nhân dân.  
 

Năm 2022, BV đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình tiếp tục phát huy mọi nguồn lực để vừa triển khai tốt nhiệm vụ chuyên môn, vừa phòng, chống dịch Covid-19 và điều trị hiệu quả cho người mắc Covid-19 có bệnh lý nền.

BV sẽ thực hiện cải tiến quy trình khám bệnh tại khoa khám bệnh, tăng cường vai trò của buồng thường trực cấp cứu và phòng công tác xã hội nhằm thực hiện tốt quy trình đón tiếp, hỗ trợ người bệnh.

Mặt khác, BV tiếp tục triển khai các KT mới, KT cao trong công tác KCB, hợp tác với các BV trong vùng, BV tuyến huyện và tuyến trên để thực hiện đề án về chuyển giao KT, trao đổi kinh nghiệm, góp phần phát triển đơn vị vững mạnh toàn diện.

 
Nh. V
                                                                                            
 
 

tin liên quan

Bổ sung vitamin D giúp bệnh nhân COVID-19 giảm nguy cơ bệnh trở nặng

Phân tích cho thấy những người đã bổ sung vitamin D ít khả năng phải đặt nội khí quản hơn và thời gian nằm viện trung bình ngắn hơn so với người chỉ điều trị COVID-19 bằng các liệu pháp cơ bản.

Thuốc Molnupiravir có nhiều hứa hẹn trong việc giảm nguy cơ nhập viện

Kết quả được thực hiện với 1.281 người trưởng thành cho thấy chỉ có 1,5% nhóm được uống thuốc Molnupiravir phải nhập viện trong khi con số này là 4,3% đối với nhóm không uống thuốc.
 

Vì sao cần theo dõi rối loạn đông máu ở người nhiễm Covid-19?

Theo nhiều nghiên cứu trong và ngoài nước, rối loạn đông máu là yếu tố tiên lượng nặng, là nguy cơ huyết khối động mạch và viêm tắc tĩnh mạch. Rối loạn đông máu hay gặp trên bệnh nhân Covid-19 có bệnh nền các nhóm: đái tháo đường, tăng huyết áp, bệnh lý máu, bệnh lý hẹp xơ vữa mạch.