Quốc tế
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Thổ Nhĩ Kỳ xử phạt hành chính Google gần 15 triệu USD

  • 15:25 | Thứ Ba, 11/06/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Ngày 10/6, Ủy ban Cạnh tranh Thổ Nhĩ Kỳ đã xử phạt hành chính Tập đoàn công nghệ Google (Mỹ) 482 triệu lira (khoảng 14,88 triệu USD) vì vi phạm lệnh cấm liên quan đến thuật toán tìm kiếm khách sạn.
Biểu tượng Google tại tòa nhà ở New York, Mỹ. Ảnh: AFP/TTXVN
Biểu tượng Google tại tòa nhà ở New York, Mỹ. Ảnh: AFP/TTXVN
Theo ủy ban này, Google đã không thực hiện "các biện pháp phòng ngừa được đề xuất cho việc tìm kiếm khách sạn", cản trở các công cụ tìm kiếm địa phương cạnh tranh trên nền tảng của mình và làm suy yếu sự cạnh tranh công bằng. Quyết định xử phạt hành chính Google được đưa ra sau khi Ủy ban Cạnh tranh Thổ Nhĩ Kỳ mở cuộc điều tra về công ty này trong tháng 3 năm nay và áp đặt khoản tiền phạt hằng ngày tương đương với mức 0,05% doanh thu  của Google trong năm 2023 bắt đầu từ giữa tháng 4 cho đến khi công ty này tuân thủ lệnh cấm trên. 
 
Hồi năm 2020, Cơ quan Cạnh tranh Thổ Nhĩ Kỳ cũng đã phạt Google khoảng 26 triệu USD vì cho rằng Google đã lạm dụng vị trí thống lĩnh thị trường của mình trong lĩnh vực quảng cáo.
 
Động thái mới nêu trên diễn ra sau quyết định tương tự của khi Ủy ban Cạnh tranh Thổ Nhĩ Kỳ hồi tháng 3/2024, khi ủy ban này ban hành lệnh cấm tạm thời đối với hãng truyền thông xã hội Meta vì có nguy cơ lạm dụng ưu thế trên các mạng xã hội Threads và Instagram.
Theo TTXVN/Báo Tin tức

tin liên quan

Hội đồng Bảo an LHQ gia hạn lệnh cấm vận vũ khí đối với Nam Sudan

Ngày 31/5, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã vượt qua sự phản đối của một số quốc gia và gia hạn lệnh cấm vận vũ khí cũng như tiếp tục áp dụng các lệnh trừng phạt nhằm ngăn chặn bạo lực ở Nam Sudan.

Bầu cử Mỹ 2024: Ông Donald Trump trở thành cựu Tổng thống đầu tiên bị kết tội hình sự

Ngày 30/5, một tòa án tại New York đã kết tội cựu Tổng thống Donald Trump, ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa trong cuộc bầu cử năm 2024.

Quốc hội Anh giải thể trước thềm tổng tuyển cử

Đêm 29/5, Quốc hội Anh đã giải thể, mở đường cho cuộc tổng tuyển cử vào ngày 4/7. Theo kế hoạch bầu cử, giai đoạn vận động tranh cử kéo dài 5 tuần cũng chính thức bắt đầu từ 23h01 ngày 29/5 (giờ GMT, tức 6h01 sáng 30/5, giờ Việt Nam).