Quốc tế
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Mỹ tạm thời nới lỏng trừng phạt Syria để cứu trợ động đất

  • 12:55 | Thứ Sáu, 10/02/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Bộ Tài chính Mỹ thông báo nước này đang nới lỏng lệnh trừng phạt trong vài tháng cho Syria nhằm tạo điều kiện tiến hành một số hoạt động trong nỗ lực phục hồi sau trận động đất gây thương vong lớn.
Nhân viên cứu hộ tìm kiếm nạn nhân bị mắc kẹt trong những ngôi nhà bị sập sau trận động đất tại Karm al-Jabal, bắc Syria, ngày 8/2 vừa qua. (Ảnh: THX/TTXVN)
Nhân viên cứu hộ tìm kiếm nạn nhân bị mắc kẹt trong những ngôi nhà bị sập sau trận động đất tại Karm al-Jabal, bắc Syria, ngày 8/2 vừa qua. (Ảnh: THX/TTXVN)
Sputnik đưa tin, Bộ Tài chính Mỹ ngày 9/2 thông báo nước này đang nới lỏng lệnh trừng phạt khoảng vài tháng cho Syria nhằm tạo điều kiện tiến hành một số hoạt động nhất định, trong nỗ lực phục hồi sau trận động đất gây thương vong lớn gần biên giới Syria-Thổ Nhĩ Kỳ hồi đầu tuần này.
 
Thông báo nêu rõ: "Tất cả các giao dịch liên quan đến việc khắc phục hậu quả động đất ở Syria, nếu trước đây bị cấm theo lệnh trừng phạt, nay được cho phép đến ngày 08/8 tới."
 
Bộ trên nêu rõ quy định ở đây áp dụng cho việc quyên góp và chuyển tiền để hỗ trợ các hoạt động cứu trợ nói trên. Tuy nhiên, Bộ Tài chính Mỹ không cho phép thực hiện các giao dịch liên quan đến dầu mỏ, hợp tác với chính phủ Syria và những đối tượng nằm trong diện trừng phạt.
 
Bộ Tài chính Mỹ cho biết thêm họ sẽ tiếp tục theo dõi tình hình ở Syria và tham gia cùng các bên chủ chốt liên quan tới hỗ trợ nhân đạo và thảm họa, các đối tác và đồng minh quan trọng, qua đó nắm bắt những thách thức mới nổi mà họ có thể gặp phải trong quá trình cứu trợ./.
 
Theo Vietnam+

tin liên quan

WHO cảnh báo về thảm họa y tế sau động đất tại Thổ Nhĩ Kỳ và Syria

Tình trạng đói rét và tuyệt vọng đang bủa vây hàng trăm nghìn người dân Thổ Nhĩ Kỳ và Syria mất nhà cửa sau trận động đất kinh hoàng hôm 6/2.
 

Tiếp theo Mỹ và Anh, Australia sẽ kiểm tra camera Trung Quốc lắp đặt trong Bộ Quốc phòng

Bộ Quốc phòng Australia sẽ đánh giá lại camera giám sát do công ty Trung Quốc sản xuất trong các tòa nhà của cơ quan này.
 

Động đất tại Thổ Nhĩ Kỳ: Số nạn nhân thiệt mạng đã hơn 12.000 người

Theo số liệu thống kê tính đến thời điểm này, số người thiệt mạng trong trận động đất kinh hoàng vừa qua ở miền Nam Thổ Nhĩ Kỳ và miền Bắc Syria đã vượt quá 12.000 người.