Quốc tế
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

LHQ: Gần 4 triệu trẻ em và phụ nữ ở Sudan bị suy dinh dưỡng cấp tính

  • 14:04 | Thứ Hai, 27/02/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Ước tính khoảng 4 triệu trẻ em dưới 5 tuổi, phụ nữ mang thai và cho con bú ở Sudan bị suy dinh dưỡng cấp tính và cần dinh dưỡng cứu sinh nhân đạo trong năm 2023.
Người dân tại al-Gezira, Sudan. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Người dân tại al-Gezira, Sudan. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Liên hợp quốc ngày 26/2 cho biết gần 4 triệu trẻ em và phụ nữ ở Sudan đang bị suy dinh dưỡng cấp tính.
 
Trong thông cáo báo chí, Văn phòng Điều phối các vấn đề về nhân đạo của Liên hợp quốc tại Sudan (OCHA) nêu rõ: "Uớc tính khoảng 4 triệu trẻ em dưới 5 tuổi, phụ nữ mang thai và cho con bú bị suy dinh dưỡng cấp tính và cần dinh dưỡng cứu sinh nhân đạo trong năm 2023, trong đó 611.000 người đang phải đối mặt với tình trạng suy dinh dưỡng cấp tính nghiêm trọng."
 
Theo OCHA, tình trạng suy dinh dưỡng trở nên trầm trọng hơn do nhiều yếu tố, bao gồm chế độ ăn uống không đầy đủ, tỷ lệ mắc bệnh cao, không được chăm sóc đầy đủ, cũng như các dịch vụ y tế, nước sạch và vệ sinh (WASH) không bảo đảm.
 
OCHA cũng nhấn mạnh tình hình phát triển kinh tế đang xấu đi, lạm phát, giá lương thực cao đã góp phần làm cho tình hình dinh dưỡng ở Sudan trở nên trầm trọng hơn trong năm 2022 và có thể tình trạng này sẽ tiếp diễn trong năm 2023.
 
Theo ước tính trước đó của Liên hợp quốc, 1/3 dân số Sudan (khoảng 15,5 triệu người) cần được hỗ trợ nhân đạo trong năm nay, trong khi Liên hợp quốc cho biết sẽ hỗ trợ cho 12,5 triệu người có nhu cầu này./.
 
Theo Văn Khoa (TTXVN/Vietnam+)
 

tin liên quan

Israel-Palestine nhất trí hợp tác an ninh và giảm leo thang căng thẳng

Các đại diện của Israel và Palestine đã nhất trí hợp tác hướng tới một nền hòa bình "thực sự và bền vững," cũng như khẳng định sự cần thiết phải "cam kết giảm leo thang trên thực địa."
 

Nhiều quan chức Nepal đệ đơn từ chức

Liên minh cầm quyền của Nepal đã rơi vào tình cảnh hỗn loạn ngày 25/2 sau khi Thủ tướng Pushpa Kamal Dahal (Prachanda) công bố kế hoạch ủng hộ ứng cử viên Ram Chandra Paudel của đảng Quốc đại Nepal đối lập trong cuộc bầu cử Tổng thống vào tháng tới, khiến Phó Thủ tướng và 3 Bộ trưởng quyết định từ chức để phản đối.
 

Tổng thống Biden bác lo ngại về khả năng Trung Quốc cấp vũ khí cho Nga

Tổng thống Mỹ Joe Biden không cho rằng Trung Quốc sẽ cung cấp vũ khí cho Nga để hỗ trợ cuộc chiến ở Ukraine, nhưng ông khẳng định Washington sẽ đáp trả nếu điều đó xảy ra.