Quốc phòng - An ninh
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục
TP. Đồng Hới:

Triển khai mô hình "Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy tại khu dân cư"

  • 13:26 | Thứ Ba, 28/02/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Nhằm đẩy mạnh phong trào Toàn dân tham gia phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và cứu nạn, cứu hộ gắn với phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, ngày 28/2, Công an TP. Đồng Hới phối hợp với phường Đồng Hải tổ chức triển khai mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC tại khu dân cư”.
Công an thành phố phối hợp thống nhất phương án lắp đặt thử nghiệm mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC tại khu dân cư”.
Công an thành phố phối hợp thống nhất phương án lắp đặt thử nghiệm mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC tại khu dân cư”.
Để thử nghiệm và đánh giá hiệu quả, rút kinh nghiệm trước khi nhân rộng, Công an thành phố đã lắp đặt thử nghiệm hệ thống nút ấn báo cháy không dây tại điểm liên gia 5 hộ gia đình (nhà ở, nhà ở kết hợp kinh doanh) trên đường Quang Trung, phường Đồng Hải.
 
Tại đây, mỗi hộ gia đình được lắp đặt 1 chuông báo cháy không dây tại tầng 1, 2 nút ấn báo cháy (1 nút ấn trong nhà, 1 nút ấn ngoài nhà) ở các vị trí phù hợp tại mỗi hộ gia đình. Nút ấn và chuông báo cháy của các hộ gia đình trong tổ liên gia được liên kết với nhau, bảo đảm khi ấn bất kỳ nút ấn nào thì toàn bộ chuông của các hộ gia đình trong tổ cùng reo.
Triển khai lắp đặt nút ấn báo cháy ngoài nhà ở tại điểm liên gia 5 hộ gia đình ở đường Quang Trung, phường Đồng Hải, TP. Đồng Hới.
Triển khai lắp đặt nút ấn báo cháy ngoài nhà ở tại điểm liên gia 5 hộ gia đình ở đường Quang Trung, phường Đồng Hải, TP. Đồng Hới.
Việc thử nghiệm tiến tới nhân rộng mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC tại khu dân cư” thể hiện sự quan tâm của chính quyền địa phương và Công an thành phố đối với người dân trong công tác PCCC; giúp người dân nâng cao ý thức cảnh giác, chủ động ứng phó kịp thời với sự cố cháy nổ có thể xảy ra.
 
Mặt khác, việc tham gia mô hình còn giúp các hộ gia đình trong khu phố thắt chặt thêm sự đoàn kết, gắn bó, sẵn sàng hỗ trợ nhau trong các tình huống khẩn cấp và trong cuộc sống hàng ngày.
 
Hương Trà

tin liên quan

Ngày hội của toàn dân

(QBĐT) - "Ngày hội Biên phòng toàn dân" không chỉ là dịp để vun đắp tình đoàn kết quân dân, mà còn để chính quyền các địa phương và mỗi người dân ở KVBG nhận thức được trách nhiệm, nghĩa vụ của mình trong việc bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia.

Mạnh tay xử lý vi phạm nồng độ cồn

(QBĐT) - Vi phạm nồng độ cồn là một trong những nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn giao thông nghiêm trọng. Lực lượng chức năng đã và đang tiếp tục mạnh tay, kiên quyết xử lý vi phạm nồng độ cồn với mục tiêu kiềm chế, kéo giảm TNGT, trong đó, cán bộ, đảng viên nếu vi phạm ngoài bị xử lý theo quy định của pháp luật, còn bị xử lý theo quy định kỷ luật của Đảng, công chức, viên chức tại cơ quan làm việc.
 

Công an 6 tỉnh Bắc miền Trung ký kết giao ước thi đua "Vì an ninh Tổ quốc" năm 2023

(QBĐT) - Ngày 27/2, tại trụ sở Công an tỉnh Quảng Bình, Cụm thi đua số 5 - Bộ Công an gồm công an 6 tỉnh Bắc miền Trung: Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên-Huế đã tổ chức hội nghị ký kết giao ước thi đua "Vì an ninh Tổ quốc" năm 2023.