Tập huấn về công tác phòng, chống tệ nạn ma túy cho lực lượng công an

  • 17:29 | Thứ Hai, 26/12/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 26/12, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra về tội phạm ma túy, Công an tỉnh tổ chức tập huấn về công tác lập hồ sơ tổ chức cai nghiện ma túy theo quy định tại Nghị định số 116/2021/NĐ-CP ngày 21/12/2021 của Chính phủ; công tác phòng, chống tệ nạn ma túy, cai nghiện ma túy năm 2022 cho lực lượng công an trên địa bàn tỉnh.
Tham gia lớp tập huấn có hơn 200 học viên là Công an các địa phương trên địa bàn tỉnh.
Tham gia lớp tập huấn có hơn 200 học viên là công an các địa phương trên địa bàn tỉnh.
Tham gia lớp tập huấn có hơn 200 học viên là công an các huyện, thị xã, thành phố và công an các xã, phường, thị trấn trong toàn tỉnh.
 
Các học viên đã được hướng dẫn, phổ biến một số văn bản mới về công tác phòng, chống ma tuý, gồm: Luật Phòng, chống ma tuý số 73/2021/QH14 ngày 30/3/2021; Luật số 67/2020/QH14 ngày 13/11/2020 sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Xử lý vi phạm hành chính; Nghị định số 116/2021/NĐ-CP ngày 21/12/2021 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Phòng, chống ma tuý, Luật Xử lý vi phạm hành chính về cai nghiện ma tuý và quản lý sau cai nghiện ma tuý.
 
Ngoài ra, lãnh đạo Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh cũng đã cung cấp cho các học viên những kiến thức, kỹ năng về công tác cai nghiện ma túy tại gia đình và cộng đồng...
 
Tại lớp tập huấn, công an các địa phương cũng đã chia sẻ những kinh nghiệm trong công tác phòng, chống tệ nạn ma túy; công tác lập hồ sơ tổ chức cai nghiện ma túy và quản lý đối tượng sau cai nghiện. Từ đó, góp phần xây dựng xã, phường lành mạnh không có tệ nạn ma túy; hỗ trợ tái hòa nhập cộng đồng cho người sau cai nghiện trở về.
Tại lớp tập huấn, Công an các địa phương cũng đã chia sẻ những kinh nghiệm trong công tác phòng, chống tệ nạn ma túy.
Tại lớp tập huấn, công an các địa phương cũng đã chia sẻ những kinh nghiệm trong công tác phòng, chống tệ nạn ma túy.
Lớp tập huấn nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến những nội dung cơ bản về chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong lĩnh vực phòng, chống tội phạm và tệ nạn ma túy. Qua đó, nâng cao nhận thức, trách nhiệm và hành động của các cấp, các ngành, cán bộ và nhân dân, góp phần bảo đảm trật tự an toàn xã hội. 
 
Diệu Hương

tin liên quan

Phòng, chống tham nhũng: Để không còn 'trên nóng, dưới lạnh'

Không những là "cánh tay nối dài" của Ban Chỉ đạo Trung ương, việc lập Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng tại 63 tỉnh, thành được kỳ vọng sẽ khắc phục tình trạng "trên nóng, dưới lạnh."
 

Bắt vụ vận chuyển, tàng trữ 36,5 kg pháo hoa nổ

(QBĐT) - Lực lượng phối hợp do Phòng Cảnh sát ĐTTP về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu, Công an tỉnh chủ trì vừa phát hiện, bắt quả tang đối tượng vận chuyển, tàng trữ 36,5 kg pháo hoa nổ.
 

Bắt đối tượng có 4 tiền án, thu 499 viên ma túy và 2 gói heroin

(QBĐT) - Công an huyện Quảng Ninh vừa bắt 1 đối tượng và thu giữ 499 viên ma túy hồng phiến, 2 gói heroin. Đối tượng này có 4 tiền án, trong đó có 1 tiền án về tội mua bán trái phép chất ma túy.