PC Quảng Bình: Triển khai giải pháp bảo đảm an toàn lưới điện 110kV

  • 14:37 | Thứ Ba, 27/02/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Để hạn chế những sự cố đường dây điện 110Kv, Đội quản lý vận hành lưới điện cao thế Quảng Bình (QLVH LĐCTQB) trực thuộc Công ty Điện lực Quảng Bình (PC Quảng Bình) đã triển khai nhiều giải pháp bảo đảm an toàn cho lưới điện. 
PC Quảng Bình thay cách điện Polyme bằng cách điện thủy tinh.
PC Quảng Bình thay cách điện Polyme bằng cách điện thủy tinh.
PC Quảng Bình đang đang quản lý đường dây 110kV đi qua 7/8 huyện và thành phố với hơn 144,619km đường dây mạch đơn, 99,55km đường dây mạch kép. Ngay từ đầu năm 2024, công ty đã chỉ đạo Đội QLVH LĐCTQB đề ra các biện pháp, phương hướng công việc, ưu tiên hàng đầu là việc quản lý hành lang tuyến đường dây 110kV, quyết tâm không để xảy ra các sự cố ảnh hưởng đến tuyến điện. 
 
Theo đó, khi kiểm tra định kỳ, công nhân của đội thường xuyên phát quang hành lang dưới tuyến, kiểm tra kết cấu móng cột, hệ thống tiếp địa, các loại biển tên, biển báo cấm trèo tại tất cả các vị trí cột. Đối với các hộ gia đình có trồng cây cao su, keo có tuyến đường dây đi qua, đơn vị thường xuyên kiểm tra, kết hợp với tuyên truyền cho người dân biết về phạm vi, hành lang an toàn lưới điện cao áp, hỗ trợ chặt tỉa cây cao ngoài hành lang khi có yêu cầu từ các hộ gia đình.
Thay máy biến áp 110kV Áng Sơn.
Thay máy biến áp 110kV Áng Sơn.
PC Quảng Bình cũng chủ động kiểm tra, sửa chữa khắc phục các tồn tại khiếm khuyết trên lưới điện 110kV, như: Quản lý kỹ thuật, kiểm tra hệ thống tiếp địa, bổ sung tiếp địa tại các vị trí đường dây có điện trở nối đất cao, bổ sung tiếp địa dòng tại các cột bê tông ly tâm, thay các chuỗi cách điện kém chất lượng bằng các chuỗi cách điện mới...
X.V

tin liên quan

Tiếp nhận, giải quyết hàng chục nghìn hồ sơ đất đai

(QBĐT) - Lĩnh vực đất đai đã được Sở Tài nguyên và Môi trường cùng các địa phương cấp huyện quan tâm, tập trung chỉ đạo thực hiện trong thời gian qua. 

Quảng Trạch: Đồng loạt ra quân đánh bắt hải sản xa bờ

(QBĐT) - Những ngày qua, ngư dân ở các xã biển trên địa bàn huyện Quảng Trạch đã đồng loạt ra quân đánh bắt xa bờ, mở đầu vụ cá Nam năm 2024.

Triển khai hiệu quả nguồn vốn khuyến công quốc gia

(QBĐT) - Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh Quảng Bình đã triển khai thực hiện 3 đề án thuộc kế hoạch khuyến công quốc gia năm 2023 với tổng kinh phí 2,42 tỷ đồng.