Bố Trạch: Những vườn hoa đón Tết

  • 13:40 | Thứ Tư, 07/02/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Bố Trạch là địa phương có nhiều sản phẩm du lịch đẹp, hấp dẫn, thu hút du khách khám phá, trải nghiệm. Không những vậy, mỗi dịp Tết đến, xuân về, nơi đây còn có những vườn hoa khoe sắc thơ mộng, là điểm check-in lý tưởng của nhiều du khách. Chỉ còn ít ngày nữa là đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, những vườn hoa trên địa bàn huyện Bố Trạch đã sẵn sàng để đón khách.
 
Vườn hoa Hải Đăng ở thôn 6, xã Lý Trạch (Bố Trạch) có diện tích 14.000m2, trồng các loại hoa: Sao nhái, hướng dương, cúc, đào… Hiện, hoa sao nhái, đào đã bắt đầu nở hoa khoe sắc, hướng dương sẽ nở rộ vào dịp Tết. Cùng với vẻ đẹp các loài hoa, nhiều tiểu cảnh được tạo dựng (khung hình trái tim, xích đu, cầu thang…) để làm nơi tham quan, chụp ảnh cho du khách. Đặc biệt, bên cạnh vườn hoa đa sắc xinh đẹp còn có vườn ổi trĩu quả. Du khách sẽ có thêm cơ hội trải nghiệm, thưởng thức ổi tại vườn và hái mua về.
Công nhân vườn hoa Hải Đăng (xã Lý Trạch, Bố Trạch) chăm sóc hoa đón Tết.
Công nhân vườn hoa Hải Đăng (xã Lý Trạch, Bố Trạch) chăm sóc hoa đón Tết.
Mặc dù vườn hoa chưa chính thức mở cửa đón khách nhưng nhiều người dân trong tỉnh và du khách đã ghé thăm, trải nghiệm. Chị Lê Khánh Hà, xã Vĩnh Ninh (Quảng Ninh) cho hay: “Tôi biết vườn hoa Hải Đăng qua một người bạn. Tranh thủ ngày cuối tuần, tôi cùng gia đình đến chơi và chụp ảnh. Thực sự vườn hoa rất đẹp với màu hồng tím của sao nhái bao phủ một vùng trời, phía xa là đồi cát trắng Quang Phú mênh mông. Đến Tết, hoa hướng dương nở nữa thì quá tuyệt vời. Lúc đó, chắc chắn tôi sẽ cùng bạn bè quay lại để chụp ảnh, lưu giữ những hình ảnh đẹp”.
 
Ông Nguyễn Ngọc Tuấn, chủ vườn hoa Hải Đăng chia sẻ: “Tôi xa quê cũng khá lâu, nay trở về nơi mảnh đất đầy nắng và gió, phía xa đồi cát trắng Quang Phú tuyệt đẹp, được nhiều du khách trong nước và quốc tế đến tham quan, trải nghiệm, tôi rất tự hào. Đặc biệt, Lý Trạch, nơi tôi đang ở là vùng đất người dân chuyên trồng hoa để cung cấp cho thị trường, tạo ra những điểm nhấn cho mùa xuân, cho những tâm hồn yêu hoa. Để phát huy tiềm năng của mảnh đất quê hương, tôi đã quyết định đầu tư trồng vườn hoa Hải Đăng. Mặc dù khởi đầu còn nhiều khó khăn nhưng rất vui là sau bao nỗ lực, hiện nay, vườn hoa đã được hình thành, tạo thêm một điểm đến để giới thiệu với du khách thập phương về quê hương mình. Vườn hoa sẽ chính thức đưa vào đón khách từ ngày mồng 2 Tết (âm lịch). Vườn cách TP. Đồng Hới khoảng 2km, với đường giao thông thuận lợi là lựa chọn thích hợp cho du khách tham quan, chụp ảnh vào dịp Tết”.
 
Vườn hoa Lèn Chùa, xã Xuân Trạch (Bố Trạch) được đầu tư trồng, đón khách đến nay đã là năm thứ 2. Với các loài hoa: Tam giác mạch, sao nhái, cúc họa mi, hướng dương, cúc đá nhám, cúc vạn thọ, túy điệp… khu vườn như một dải lụa hoa thơ mộng. Bên cạnh đó, vườn còn có cối xay gió, bậc thang tình yêu, khung hình trái tim, nhà xuân…; thu hút bình quân 2.000-3.000 lượt khách tham quan mỗi ngày trong dịp Tết.
Làng hương tại vườn hoa Lèn Chùa (xã Xuân Trạch, Bố Trạch) là điểm check-in được nhiều bạn trẻ lựa chọn.
Nhiều du khách đến tham quan, chụp ảnh tại vườn hoa ở huyện Bố Trạch.
Anh Đinh Xuân Hậu, chủ vườn hoa Lèn Chùa cho biết: “Với những kết quả đạt được trong mùa hoa năm ngoái, năm nay, vườn hoa chúng tôi tiếp tục mở cửa đón khách check-in, chụp ảnh vào dịp Tết. Ngoài những loài hoa, tiểu cảnh, con vật (thỏ, cừu, nhím…) như năm ngoái, năm nay vườn hoa có thêm ngựa, tiểu cảnh làng hương…, đi kèm với đó là các dịch vụ ăn uống phục vụ du khách. Hiện, hoa đã nở khoảng 70% và đón vài trăm khách/ngày. Hy vọng, trong dịp Tết Nguyên đán, vườn hoa Lèn Chùa sẽ là điểm đến được nhiều du khách lựa chọn”.
 
Cùng với các vườn hoa, nhiều điểm du lịch trên địa bàn huyện Bố Trạch cũng như trong tỉnh đã chuẩn bị chu đáo các dịch vụ, trang trí những không gian Tết xưa, điểm check-in, trò chơi dân gian… để đón tiếp du khách trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.
 
Những năm gần đây, trên địa bàn tỉnh có nhiều địa điểm được các hợp tác xã, hộ gia đình đầu tư trồng hoa để phục vụ khách tham quan, du lịch, như: Vườn hoa Lèn Chùa, Phúc Lộc, hoa đào Lý Trạch, vườn hoa Hải Đăng (Bố Trạch); vườn hoa Quảng Hưng, Quảng Phương (Quảng Trạch)… Cùng với các hoạt động truyền thống, quảng bá trên mạng xã hội, các địa điểm này đã được nhiều du khách biết đến, chia sẻ và thu hút thêm nhiều người đến tham quan trải nghiệm. Việc thực hiện các điểm du xuân, check-in phù hợp với thị hiếu du khách không chỉ góp phần tăng thu nhập cho các hộ dân mà còn giúp tăng sức hút đối với du khách trong và ngoài tỉnh.
Lê Mai

tin liên quan

Công ty Bảo Việt Nhân thọ Quảng Bình: Khai trương Văn phòng khu vực kiểu mẫu TX. Ba Đồn

(QBĐT) - Ngày 30/1, Công ty Bảo Việt Nhân thọ Quảng Bình chính thức khai trương Văn phòng khu vực kiểu mẫu TX. Ba Đồn với cơ sở vật chất hiện đại, khang trang và thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất người dân tại khu vực trọng điểm này. 

Quảng Ninh: Nông dân chăm sóc cây trồng phục vụ Tết

(QBĐT) - Thời điểm này, nông dân trên địa bàn huyện Quảng Ninh đang tất bật chăm sóc rau màu và các loại cây trồng để phục vụ thị trường Tết Nguyên đán năm 2024. Đây là vụ mùa được người dân trông chờ nhất trong năm với kỳ vọng được mùa, được giá. 

Kỹ sư trẻ biến đất hoang "nở trái ngọt"

(QBĐT) - Chỉ sau vài năm, những thửa ruộng bỏ hoang do thiếu nước sản xuất ở tổ dân phố (TDP) Dinh, phường Quảng Thuận (TX. Ba Đồn) bỗng chốc biến thành một khu vườn xanh tươi với những hàng dưa lưới trĩu quả. Ít ai nghĩ rằng, vùng đất từng bị bỏ quên ấy lại có ngày "đẻ" ra tiền.