Tiếp nhận 255 lượt thông tin liên quan đến việc xuất hoá đơn không đúng quy định

  • 13:55 | Thứ Năm, 25/01/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Thông tin từ Cục Thuế tỉnh cho biết, sau khi ngành Thuế thành lập bộ phận tiếp nhận thông tin tại trụ sở Cục Thuế và các chi cục Thuế, đã có 255 lượt cung cấp thông tin bán hàng không xuất hoá đơn (HĐ) và xuất HĐ không đúng thời điểm.
Nhiều doanh nghiệp, hộ kinh doanh đã áp dụng hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền.
Nhiều doanh nghiệp, hộ kinh doanh đã áp dụng hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền.
Phó cục trưởng Cục Thuế tỉnh Ngô Văn Thuận cho biết, công tác tiếp nhận và xử phạt vi phạm hành chính về bán hàng không xuất HĐ, thúc đẩy việc triển khai HĐ điện tử khởi tạo từ máy tính tiền đã được ngành Thuế quyết liệt thực hiện. Sau khi ngành Thuế thành lập bộ phận tiếp nhận thông tin tại trụ sở Cục Thuế và các chi cục Thuế, đã có 255 lượt cung cấp thông tin về các giao dịch bán hàng thông qua phiếu tính tiền, bảng kê thanh toán, bảng kê bán lẻ...
 
Từ thông tin tiếp nhận, ngành Thuế đã tiến hành kiểm tra, xác minh, đối chiếu các thông tin giao dịch trên phiếu tính tiền, bảng kê tính tiền, bảng kê bán lẻ với dữ liệu HĐ trên hệ thống cơ quan thuế. Cục Thuế tỉnh đã tiến hành xử phạt vi phạm hành chính 44 trường hợp bán hàng không xuất HĐ và 4 trường hợp xuất HĐ không đúng thời điểm với tổng số tiền xử phạt hơn 190 triệu đồng.
 
Thời gian tới, Cục Thuế tỉnh sẽ tiến hành kiểm tra xử phạt việc bán hàng không xuất HĐ, xuất sai thời điểm, sử dụng HĐ khống và các quy định khác về HĐ theo Nghị định số 125/2020/NĐ-CP, ngày 19/10/2020 của Chính phủ; tiến hành đôn đốc cài đặt và sử dụng HĐ điện tử khởi tạo từ máy tính tiền, góp phần hiện đại hóa công tác quản lý thuế, tạo lập môi trường kinh doanh bình đẳng, minh bạch, bảo vệ quyền lợi cho người tiêu dùng.
Lan Chi

tin liên quan

Triển khai đồng bộ các giải pháp thu ngân sách

(QBĐT) - Dự báo công tác thu ngân sách nhà nước năm 2024 còn gặp nhiều khó khăn, ngành Thuế tỉnh sẽ triển khai những giải pháp gì để có thể hoàn thành chỉ tiêu do Bộ Tài chính, HĐND và UBND tỉnh giao. Phóng viên Báo Quảng Bình đã có cuộc phỏng vấn ông Đoàn Vĩ Tuyến, Cục trưởng Cục Thuế tỉnh để tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Hoàn thuế giá trị gia tăng hơn 146 tỷ đồng

(QBĐT) - Năm 2023, ngành Thuế tỉnh đã thực hiện hoàn thuế giá trị gia tăng 46 bộ hồ sơ, số thuế được hoàn là 146,6 tỷ đồng. 

Thị trường Tết vẫn trầm lắng

(QBĐT) - Chỉ còn hơn 2 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, thế nhưng, không khí mua sắm Tết trên thị trường vẫn còn trầm lắng.