Hơn 1.700 trường hợp được khoanh nợ thuế

  • 07:12 | Thứ Ba, 26/12/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ông Võ Văn Sơn, Phó Cục trưởng Cục Thuế tỉnh cho biết, thực hiện Luật Quản lý thuế số 38/2019/QH14 (Luật QLT 38), ngày 13/6/2019 của Quốc hội, Cục Thuế tỉnh đã tiến hành khoanh nợ cho 1.735 người nộp thuế (NNT).
Ngành Thuế tỉnh tiếp tục tăng cường xử lý nợ thuế đối với các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực khai thác khoáng sản.
Ngành Thuế tỉnh tiếp tục tăng cường xử lý nợ thuế đối với các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực khai thác khoáng sản.
Theo Luật QLT 38, các trường hợp được khoanh nợ thuế, gồm: NNT là người đã chết, người bị tòa án tuyên bố là đã chết, mất tích hoặc mất năng lực hành vi dân sự; NNT có quyết định giải thể gửi cơ quan quản lý thuế, cơ quan đăng ký kinh doanh để làm thủ tục giải thể, cơ quan đăng ký kinh doanh đã thông báo NNT đang làm thủ tục giải thể trên hệ thống thông tin quốc gia về đăng ký kinh doanh nhưng NNT chưa hoàn thành thủ tục giải thể; NNT đã nộp đơn yêu cầu mở thủ tục phá sản hoặc bị người có quyền, nghĩa vụ liên quan nộp đơn yêu cầu mở thủ tục phá sản theo quy định của pháp luật về phá sản…
 
Để việc tổ chức triển khai thực hiện luật trên địa bàn tỉnh đúng quy định của pháp luật và đạt hiệu quả cao, Cục Thuế tỉnh đã ban hành kế hoạch triển khai thực hiện trên tinh thần khoanh nợ đúng đối tượng, công khai, minh bạch, không để xảy ra hiện tượng trục lợi từ chính sách.
 
Ngành Thuế cũng đã ban hành văn bản chỉ đạo, hướng dẫn các đơn vị trực thuộc thực hiện rà soát hồ sơ, phân loại nợ, xác định đối tượng cụ thể theo từng trường hợp; đẩy mạnh công tác tuyên truyền về nội dung, mục đích và các văn bản hướng dẫn của Trung ương về thực hiện Luật QLT 38.
 
Trong năm 2023, ngành Thuế tỉnh khoanh nợ theo Luật QLT 38 cho 1.735 NNT, với số tiền hơn 17,6 tỷ đồng. Lũy kế đến 31/12, toàn ngành Thuế thực hiện khoanh nợ cho 5.611 NNT, với số tiền hơn 49 tỷ đồng.
Lan Chi

tin liên quan

"Cầu nối" nguồn vốn ủy thác cho người nghèo

(QBĐT) - Với vai trò là một trong những tổ chức chính trị-xã hội nhận ủy thác nguồn vốn tín dụng chính sách xã hội của Ngân hàng Chính sách xã hội, thời gian qua, Hội Cựu Chiến binh tỉnh đã thực hiện tốt hoạt động cho vay hộ nghèo, hộ cận nghèo..., góp phần phát triển sản xuất, tăng thu nhập, cải thiện đời sống của hội viên.

Siết chặt quản lý hóa đơn điện tử đối với kinh doanh xăng dầu

(QBĐT) - Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Tài chính, Cục Thuế tỉnh đang quyết liệt triển khai các giải pháp thúc đẩy doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu trên địa bàn thực hiện quy định xuất hóa đơn điện tử sau mỗi lần bán lẻ.

Doanh nghiệp may mặc vẫn gặp khó

(QBĐT) - Có tốc độ tăng trưởng khá, cao hơn mức tăng chung sản xuất công nghiệp và giải quyết việc làm nhiều nhất trong các ngành công nghiệp của tỉnh, tuy nhiên hiện nay, ngành may mặc vẫn đang đứng trước nhiều khó khăn.