Giải ngân gần 640 tỷ đồng gói vay nhà ở xã hội

  • 13:19 | Thứ Hai, 11/12/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ông Trần Văn Tài, Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH)-Chi nhánh Quảng Bình cho biết, từ năm 2022 đến nay, đơn vị đã giải ngân hơn 639,4 tỷ đồng gói vay nhà ở xã hội.
Nhân viên ngân hàng hỗ trợ khách hàng các gói vay chính sách xã hội.
Nhân viên ngân hàng hỗ trợ khách hàng các gói vay chính sách xã hội.
Vốn vay nhà ở xã hội theo Nghị định số 100/2015/NĐ-CP, ngày 20/10/2015 của Chính phủ về phát triển và quản lý nhà ở nằm trong 5 chương trình vay của Nghị quyết số 11/NQ-CP, ngày 30/1/2022 của Chính phủ về chương trình phục hồi và phát triển kinh tế-xã hội.
 
Vốn vay được triển khai nhằm hỗ trợ các trường hợp: Người có công với cách mạng; cán bộ, công chức, viên chức; người thu nhập thấp, hộ nghèo, cận nghèo tại khu vực đô thị; người lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp trong và ngoài khu công nghiệp; sĩ quan, hạ sĩ quan nghiệp vụ, hạ sĩ quan chuyên môn kỹ thuật, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân trong cơ quan, đơn vị thuộc Công an nhân dân và Quân đội nhân dân có nguồn vốn để xây mới hoặc sửa chữa nhà cũ. Những đối tượng này phải là những người có thu nhập thấp, không đóng thuế thu nhập cá nhân thường xuyên (trừ người có công với cách mạng).
 
Gói vay có mức cho vay tối đa bằng 80% giá trị hợp đồng mua, thuê mua nhà ở xã hội. Đối với trường hợp xây mới, tối đa không quá 500 triệu đồng và không vượt quá 70% giá trị tài sản bảo đảm tiền vay. Lãi suất ưu đãi 4,8%/năm, thời hạn không quá 25 năm.
 
Tính đến đầu tháng 12/2023, NHCSXH-Chi nhánh Quảng Bình đã giải ngân số tiền hơn 639,4 tỷ đồng với 1.473 lượt vay, đạt 97,28% kế hoạch tăng trưởng, tăng so với 31/12/2022 là 342,8 tỷ đồng.
L.Chi

tin liên quan

"Phố" giữa làng!

(QBĐT) - Nhắc đến xã An Ninh (Quảng Ninh), người dân phía Nam dòng Đại Giang đều công nhận là vựa lúa của huyện. Về An Ninh, ghé thôn Thống Nhất, ngỡ ngàng như lạc vào một góc phố phường nào đó nơi thị tứ sầm uất. Thống Nhất bây giờ trở thành "phố", "phố" lại ở giữa làng. Người "phố" vẫn giữ nguyên hồn cốt làng, chân chất, bình dị, như một thời "hạt lúa, củ khoai"...

Khi "vịt hóa thiên nga"

(QBĐT) - Hàng trăm tấn vịt thương phẩm đạt chất lượng "thiên nga" được xuất bán để tiêu thụ ở thị trường châu Âu, thu về hàng tỷ đồng mỗi năm-từ dám nghĩ, dám làm trong ý tưởng "đơn giản" đã trở thành hiện thực lớn của ông chủ "chân đất" Thái Hòa Nam, ở xã Bảo Ninh (TP. Đồng Hới).

Ươm mầm cho cây bản địa

(QBĐT) - Hơn 2 năm đi vào hoạt động, Hợp tác xã Sản xuất và kinh doanh nông lâm sản Bắc Quảng Bình đã ươm hàng triệu cây rừng giống bản địa để cung ứng cho thị trường, tạo công ăn việc làm cho hàng trăm lao động, trong đó có nhiều lao động là đồng bào dân tộc thiểu số.