Tiếp sức cho nông dân giảm nghèo bền vững

  • 07:02 | Thứ Tư, 25/10/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 24/10, ông Nguyễn Nam Long, Phó Chủ tịch Hội Nông dân (HND) tỉnh cho biết, nhờ được tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi từ chương trình vay ủy thác của Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH), nhiều hộ nông dân nghèo trong tỉnh đã có thêm nguồn lực và điều kiện để đầu tư phát triển các mô hình kinh tế, góp phần quan trọng xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo bền vững.
Nhờ nguồn vốn vay ưu đãi, nhiều hộ nông dân đã đầu tư sản xuất, vươn lên thoát nghèo bền vững.
Nhờ nguồn vốn vay ưu đãi, nhiều hộ nông dân đã đầu tư sản xuất, vươn lên thoát nghèo bền vững.

Theo đó, các cấp HND trong tỉnh phối hợp với Ngân hàng CSXH đã tích cực truyền truyền chủ trương, chính sách tín dụng ưu đãi; vận động thành lập các tổ tiết kiệm và vay vốn; tham gia bình xét, kiểm tra và quản lý chặt chẽ nguồn vốn vay.

Các chương trình tín dụng chính sách đã được triển khai đến 100% thôn, tổ dân phố, vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng đặc biệt khó khăn. Đến nay, thông qua hoạt động ủy thác nguồn vốn tín dụng CSXH đã cho hơn 61 nghìn lượt hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách khác được vay vốn với số tiền 2.800 tỷ đồng, góp phần tích cực vào thực hiện mục tiêu quốc gia về giảm nghèo bền vững.

Phan Phương

tin liên quan

Tập trung phát triển kinh tế vùng gò đồi

(QBĐT) - Là địa phương có nhiều tiềm năng để phát triển kinh tế vườn đồi, những năm qua, huyện Quảng Trạch đã khuyến khích, hỗ trợ người dân thực hiện cải tạo đất, chuyển đổi cơ cấu cây trồng phù hợp, áp dụng khoa học-kỹ thuật, phát triển các mô hình kinh tế theo hướng gia trại, trang trại... mang lại hiệu quả kinh tế cao, góp phần ổn định đời sống người dân.

Chú trọng phát triển ngành nghề nông thôn

(QBĐT) - Thời gian qua, xã Quảng Thanh (Quảng Trạch) đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp thúc đẩy ngành nghề nông thôn phát triển, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, giải quyết việc làm, tăng thu nhập, nâng cao đời sống cho người dân.    

Số tiền thuế phát hiện qua kiểm tra hơn 46 tỷ đồng

(QBĐT) - Trong 9 tháng năm 2023, toàn ngành Thuế đã kiểm tra theo kế hoạch và đột xuất 361 đơn vị; số tiền thuế phát hiện qua kiểm tra là 46,2 tỷ đồng.