Phổ biến văn bản pháp luật cho doanh nghiệp kinh doanh du lịch

  • 08:53 | Thứ Sáu, 14/04/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều 13/4, tại thị trấn Phong Nha (Bố Trạch), Sở Du lịch tổ chức hội nghị phổ biến pháp luật về lĩnh vực du lịch năm 2023 cho toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ du lịch và các hướng dẫn viên du lịch trên địa bàn huyện Bố Trạch, Quảng Trạch, Minh Hóa, Tuyên Hóa và TX. Ba Đồn.
Tham dự hội nghị có các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ du lịch và các hướng dẫn viên du lịch trên địa bàn.
Tham dự hội nghị có các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ du lịch và hướng dẫn viên du lịch trên địa bàn.
Ngoài việc phổ biến về Luật Du lịch 2017, đại diện Sở Du lịch đã phổ biến cho đại biểu các văn bản pháp luật về lĩnh vực kinh doanh du lịch, trong đó, tập trung vào văn bản về lĩnh vực lữ hành và hướng dẫn du lịch, quy định mức ký quỹ kinh doanh dịch vụ lữ hành, như: Công văn số 120/TCDL-LH của Tổng cục Du lịch, Nghị định 45/2019/NĐ-CP, Nghị định số 94/2021/NĐ-CP, Nghị định số 129-2021/NĐ-CP của Chính phủ.
 
Nhằm triển khai kịp thời, đồng bộ những văn bản pháp luật về lĩnh vực du lịch, một số văn bản, thông tư của Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch cũng được phổ biến đến đại diện các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, như: Thông tư số 18/2021/TT-BVHTTDL, Thông tư số 06/2017/ TT-BVHTTDL, Thông tư số 13/2021/TT-BVHTTDL và Thông tư số 42/2017/ TT-BVHTTDL.
 
Tại hội nghị, đại diện các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân kinh doanh du lịch trên địa bàn đã thẳng thắn chia sẻ những khó khăn, vướng mắc, đề xuất những giải pháp trong việc thực hiện các văn bản pháp luật liên quan đến các hoạt động du lịch.
 
Đây là nỗ lực nhằm nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước về du lịch, hướng đến xây dựng một môi trường du lịch an toàn, thân thiện, mến khách, đồng thời sẵn sàng cho mùa du lịch cao điểm năm 2023.  
Diệu Hương

tin liên quan

Howard Limbert: Quảng Bình còn rất nhiều điều chưa được khám phá

(QBĐT) - Hơn 30 năm gắn bó nặng sâu với Quảng Bình, ông Howard Limbert cùng những người cộng sự thuộc Hiệp hội hang động Hoàng gia Anh (BCRA) đã khám phá, nghiên cứu hơn 300 hang động lớn nhỏ, đóng góp vào sự phát triển của ngành Du lịch Quảng Bình. Hành trình ấy vẫn chưa dừng lại. Bàn chân của họ vẫn miệt mài theo những chuyến ngược rừng, kiếm tìm hang động trên vùng đất Quảng Bình.

Tiêu hủy hàng hóa giả mạo nhãn hiệu

(QBĐT) - Thông tin từ Cục Quản lý thị trường (QLTT) cho biết, Đội QLTT số 3 vừa tổ chức tiêu hủy hơn 50 sản phẩm là cái áo phông trẻ em giả mạo nhãn hiệu Gucci và dép nhựa các loại giả mạo nhãn hiệu Chanel, Hermes.