Minh Hóa: Xuất hiện ổ dịch tả lợn châu Phi mới

  • 17:53 | Thứ Ba, 28/09/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sau hơn 3 tháng khống chế được bệnh dịch tả lợn châu Phi trên địa bàn, sáng 28-9-2021, UBND huyện Minh Hóa đã ban hành quyết định công bố 1 ổ dịch tả lợn châu Phi trên địa bàn xã Hóa Thanh.
 
Trước đó, ngày 23-9, tại hộ gia đình ông Đinh Chí Quyết, thôn Thanh Lâm, xã Hóa Thanh có 1 con lợn bị ốm chết, sau 2 ngày lại có thêm 2 con cũng chết tương tự, nên gia đình đã báo với cơ quan chức năng tiến hành lấy mẫu gửi xét nghiệm và cho kết quả dương tính với bệnh dịch tả lợn châu Phi. 
Đàn lợn của hộ gia đình ông Đinh Chí Quyết bị nhiễm bệnh dịch tả lợn châu Phi.
Đàn lợn của hộ gia đình ông Đinh Chí Quyết bị nhiễm bệnh dịch tả lợn châu Phi.
Để kịp thời ngăn chặn dịch bệnh có thể lây lan ra các vùng khác, sáng 28-9-2021, UBND huyện đã chỉ đạo đơn vị chuyên môn, chính quyền xã lập chốt kiểm dịch, triển khai các biện pháp khoanh vùng và tiến hành tiêu hủy đàn lợn với số lượng 10 con, trọng lượng 1.336kg.
 
Chính quyền địa phương cũng đã tổ chức phun khử độc, tiêu trùng, kiểm soát các phương tiện ra, vào khu vực có dịch và áp dụng các biện pháp khống chế dịch; vận động các hộ chăn nuôi, giết mổ, kinh doanh lợn tập trung công tác phòng dịch, không mua bán, vận chuyển lợn trong vùng có dịch, không vứt lợn chết ra môi trường gây ô nhiễm; thường xuyên theo dõi, nếu phát hiện lợn nuôi có biểu hiện nhiễm bệnh dịch tả lợn châu Phi, cần báo ngay cho chính quyền địa phương để xử lý theo quy định.  
 
Tiến Mạnh
(Đài TT-TH Minh Hóa)
 

tin liên quan

Quảng Thạch mất mùa tiêu

(QBĐT) - Do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, những năm gần đây, nhiều diện tích tiêu của xã Quảng Thạch (Quảng Trạch) đã bị nhiễm các loại bệnh, giảm năng suất nặng nề. Đặc biệt vụ tiêu năm 2021, bà con nông dân đã mất rất nhiều công sức, tiền của để chăm sóc cho các diện tích tiêu, nhưng thành quả mang lại không được như mong đợi khi cây tiêu bị mất mùa trầm trọng.

Hướng tới thương hiệu "Cam Lệ Thuỷ"

(QBĐT) - Những năm trở lại đây, thực hiện chủ trương của huyện Lệ Thủy về chuyển đổi diện tích đất gò đồi hiệu quả thấp sang trồng cam và các loại cây có múi, nhiều người dân địa phương đã nắm bắt cơ hội này để từng bước làm giàu trên chính vườn đồi quê hương. Vụ thu hoạch năm nay, cây cam ở Lệ Thủy được mùa, mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Phục hồi sản xuất công nghiệp sau giãn cách xã hội

(QBĐT) - Khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát trên địa bàn tỉnh, nhiều doanh nghiệp (DN) trong lĩnh vực công nghiệp phải thu hẹp quy mô sản xuất hoặc tạm ngừng hoạt động. Tuy nhiên, với sự quan tâm, tháo gỡ khó khăn kịp thời của tỉnh cùng sự hướng dẫn của các sở, ban, ngành, chính quyền địa phương, các DN đang từng bước khắc phục khó khăn, vừa chủ động phòng chống dịch, vừa khôi phục sản xuất, kinh doanh.