Kịp thời hỗ trợ doanh nghiệp khó khăn do dịch bệnh

  • 08:36 | Thứ Hai, 27/09/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, hoạt động sản xuất, kinh doanh của nhiều doanh nghiệp trên địa bàn huyện Quảng Trạch bị đình trệ. Để kịp thời giúp doanh nghiệp và người lao động vượt qua khó khăn, huyện Quảng Trạch đã kịp thời ban hành kế hoạch và triển khai các hoạt động hỗ trợ. Đến nay, một số doanh nghiệp đã nhận được gói hỗ trợ, qua đó, từng bước khôi phục sản xuất, kinh doanh.
 
Trước đây, Công ty TNHH Thương mại-Dịch vụ Công Ngân, ở thôn Đông Hưng, xã Quảng Đông (Quảng Trạch) hoạt động hiệu quả và tạo việc làm cho nhiều lao động địa phương. Với nhiều lĩnh vực kinh doanh, như: dịch vụ ăn uống, du lịch, xây dựng, trung bình mỗi năm công ty có tổng doanh thu gần 2 tỷ đồng.
 
Thế nhưng, từ tháng 2-2021 đến nay, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, hoạt động kinh doanh ăn uống, du lịch bị đình trệ, lĩnh vực xây dựng cũng tạm ngừng khiến nguồn thu của công ty bị giảm sút mạnh.
 
Việc phải bảo đảm duy trì trả mức lương tối thiểu cho 15 lao động thường xuyên của công ty trở thành gánh nặng lớn. Tuy nhiên, khó khăn như được tháo gỡ một phần, khi công ty được Phòng giao dịch Ngân hàng chính sách xã hội huyện Quảng Trạch tạo điều kiện cho vay vốn để trả lương cho các lao động có đóng bảo hiểm xã hội bị ngưng việc do ảnh hưởng dịch Covid-19, với tổng số tiền hơn 61,7 triệu đồng, lãi suất 0%.
Chính sách hỗ trợ doanh nghiệp, người lao động ảnh hưởng do dịch Covid-19 sẽ giúp khôi phục sản xuất, tạo việc làm ổn định.
Chính sách hỗ trợ doanh nghiệp, người lao động ảnh hưởng do dịch Covid-19 sẽ giúp khôi phục sản xuất, tạo việc làm ổn định.
Ông Phan Thanh Công, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại-Dịch vụ Công Ngân cho biết: "Tôi rất vui trước sự quan tâm và hỗ trợ kịp thời của lãnh đạo, chính quyền huyện để cho doanh nghiệp chúng tôi được tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi. Tuy nguồn vốn không lớn nhưng cũng góp phần hỗ trợ cho doanh nghiệp vơi bớt gánh nặng trong lúc này. Nguồn vốn hỗ trợ giúp công ty bảo đảm chế độ lương hàng ngày cho người lao động trong thời gian dịch bệnh. Với trách nhiệm giám đốc doanh nghiệp, tôi xin hứa sẽ sử dụng nguồn vốn đúng mục đích, đúng chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, đến tay người lao động".
 
Không chỉ riêng Công ty TNHH Thương mại-Dịch vụ Công Ngân được tiếp cận chính sách hỗ trợ mà đến nay, đã có thêm một số doanh nghiệp cũng đã "tiếp sức". Việc hỗ trợ doanh nghiệp gặp khó khăn vay vốn giai đoạn này của huyện được thực hiện theo Nghị quyết số 68/NQ-CP, ngày 1-7-2021 của Chính phủ và Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg, ngày 7-7-2021 của Thủ tướng Chính phủ .
 
Với phương châm "Hỗ trợ kịp thời, đúng đối tượng, công khai, minh bạch, không để lợi dụng, trục lợi chính sách", huyện Quảng Trạch đã chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn liên quan, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phối hợp chặt chẽ với Phòng giao dịch Ngân hàng chính sách xã hội huyện để thực hiện đúng mục tiêu của Chính phủ đề ra, kịpthời hỗ trợ cho người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, góp phần phục hồi sản xuất, kinh doanh, giảm thiểu những tác động tiêu cực do đại dịch. 
 
Bà Nguyễn Thị Ngọc Thủy, Phó Chủ tịch UBND huyện Quảng Trạch cho biết: "Thời gian tới, UBND huyện sẽ tiếp tục chỉ đạo cơ quan, các địa phương tiếp tục tuyên truyền để mọi người dân đều được thông tin về các gói chính sách hỗ trợ. Đồng thời, huyện nỗ lực bảo đảm tính công bằng, khách quan, công khai, minh bạch của các gói hỗ trợ này".
 
Để kịp thời triển khai thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 68/NQ-CP, Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg, huyện Quảng Trạch đã nhanh chóng rà soát các doanh nghiệp trên địa bàn huyện cần được hỗ trợ. Qua thống kê, có 75 doanh nghiệp thuộc diện được hỗ trợ vay vốn để trả lương cho lao động do ảnh hưởng của dịch Covid-19.
Đoàn Nguyệt
 
 
 
 

tin liên quan

Đồng hành cùng doanh nghiệp phục hồi sản xuất, kinh doanh, bảo đảm an toàn trong trạng thái bình thường mới

(QBĐT) - Cộng đồng doanh nghiệp (DN) có vị trí hết sức quan trọng, đóng góp to lớn đối với sự phát triển kinh tế - xã hội, tăng trưởng, tạo việc làm và thu nhập cho người lao động, xoá đói giảm nghèo và an sinh xã hội của địa phương...

Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tăng 11,4%

(QBĐT) - Mặc dù chịu ảnh hưởng lớn của đại dịch Covid-19 nhưng hoạt động thương mại, dịch vụ thời gian qua vẫn có nhiều khởi sắc so với cùng kỳ năm 2020. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ 9 tháng đầu năm 2021 ước đạt 35.619 tỷ đồng, tăng 11,4% so với cùng kỳ năm 2020.
 

Làng nơi chân sóng

(QBĐT) - Không còn cảnh vắng lặng do phong tỏa, những ngày này, người dân những làng biển bãi ngang đã dần quay lại với nhịp sống vốn có. Họ cần mẫn, miệt mài cho một mùa biển mới, với những niềm hy vọng mới, cho dù dịch Covid-19 vẫn còn phức tạp ở ngoài kia.