Quy chế tuyển sinh năm 2022 cơ bản giữ ổn định như các năm trước

  • 09:06 | Thứ Bảy, 12/03/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học, Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Thu Thuỷ cho biết, năm nay thí sinh chỉ đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học một lần duy nhất sau khi biết điểm thi tốt nghiệp THPT.
 
Về cơ bản, quy chế tuyển sinh năm 2022 giữ ổn định như các năm trước. Từ nay đến khi tổ chức thi, Bộ sẽ quyết định thời điểm, số lần tổ chức thi để đảm bảo thuận lợi, công bằng cho thí sinh. Nội dung thi nằm trong chương trình lớp 12, đề thi mẫu thí sinh có thể tham gia năm 2021.
Học sinh lớp 12 đi học khi số ca nhiễm COVID-19 trong nhà trường liên tục tăng. Ảnh: Lê Vân
Học sinh lớp 12 đi học khi số ca nhiễm COVID-19 trong nhà trường liên tục tăng. Ảnh: Lê Vân

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) sẽ tổ chức triển khai công tác đăng ký trực tuyến tại Cổng dịch vụ công quốc gia và Cổng thông tin của Bộ GD&ĐT. Do đó, việc đăng ký xét tuyển của thí sinh chủ yếu theo hình thức trực tuyến, trừ trường hợp đặc biệt vẫn có thể đăng ký trên giấy, ưu tiên ứng dụng công nghệ thông tin trong các khâu của công tác tuyển sinh.

Lý giải về việc thí sinh sẽ đăng ký xét tuyển một lần duy nhất sau khi biết điểm thi tốt nghiệp THPT, Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học Nguyễn Thu Thuỷ cho biết: “Không phải thí sinh đăng ký rồi thì không thay đổi mà thí sinh chỉ thực hiện đăng ký xét tuyển trong khoảng thời gian quy định. Khoảng thời gian này đủ cho các em lựa chọn và đưa ra quyết định cuối cùng về các nguyện vọng đăng ký tuyển sinh".  
 
Bên cạnh thay đổi này, năm nay Bộ GD&ĐT sẽ không có quy định điều chỉnh nguyện vọng như mọi năm, lý do là việc đăng ký xét tuyển năm nay diễn ra sau khi thí sinh đã biết điểm thi.
 
Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Bộ GD&ĐT sẽ tham vấn các đơn vị chức năng, địa phương để quyết định thời gian, số lần tổ chức thi THPT đảm bảo thuận lợi, tính công bằng khi thí sinh sử dụng kết quả kỳ thi để xét tuyển. 
 
Theo LV/Báo Tin tức

tin liên quan

Ra quân các đội tuyển dự thi học sinh giỏi quốc gia năm học 2021-2022

(QBĐT) - Chiều nay, 28/2, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức lễ ra quân các đội tuyển dự thi học sinh giỏi quốc gia năm học 2021-2022. Đến dự có đồng chí Hồ An Phong, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. 

TP. Đồng Hới: Tổ chức dạy học phù hợp theo cấp độ dịch Covid-19

(QBĐT) - Những ngày gần đây, tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn TP. Đồng Hới diễn biến phức tạp, số người nhiễm Covid-19 đang có chiều hướng gia tăng. Để bảo đảm an toàn cho giáo viên, học sinh (HS), UBND TP. Đồng Hới vừa có văn bản chỉ đạo Phòng Giáo dục-Đào tạo (GD-ĐT) và các đơn vị liên quan về việc tổ chức dạy học "Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19"

Bộ GD-ĐT sửa đổi, bổ sung Sổ tay phòng dịch trong trường học

Nội dung sửa đổi, bổ sung này dựa trên Công văn số 796/BYT-MT ngày 21/2 của Bộ Y tế gửi Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc hướng dẫn công tác phòng, chống dịch COVID-19 khi tổ chức dạy, học trực tiếp.