Xã luận: Chào xuân mới, thắng lợi mới!

  • 12:27 | Thứ Năm, 08/02/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Đất nước, quê hương thân yêu của chúng ta lại vào một mùa xuân mới, xuân Giáp Thìn 2024. Sắc xuân đã bừng lên trên mỗi làng quê, ngõ phố. Đất trời giao hòa chào đón xuân mới với biết bao dự cảm tốt lành.
Năm Quý Mão 2023 với nhiều khó khăn, thử thách đã khép lại! Bằng nỗ lực lớn, quyết tâm cao, Đảng bộ, quân và dân Quảng Bình đã từng bước tháo gỡ khó khăn, vươn lên đạt được những thành tựu đáng phấn khởi: Kinh tế tiếp tục ổn định và duy trì được đà tăng trưởng; đặc biệt lĩnh vực du lịch đã có sự bứt phá ngoạn mục.
 
Các lĩnh vực văn hóa, giáo dục, y tế và chính sách an sinh xã hội được tổ chức thực hiện tích cực, đời sống và việc làm của các tầng lớp nhân dân từng bước được nâng cao.
 
Quốc phòng-an ninh được tăng cường, trật tự an toàn xã hội được giữ vững; Quảng Bình đã tổ chức thành công xuất sắc Diễn tập khu vực phòng thủ và phòng thủ dân sự tỉnh năm 2023. Công tác đối ngoại được đẩy mạnh. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị đạt nhiều kết quả tích cực. Diện mạo quê hương có nhiều khởi sắc...
 
Tỉnh đã tổ chức thành công hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Quảng Bình thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và xúc tiến đầu tư năm 2023 với chủ đề “Đưa Quảng Bình đến gần nhà đầu tư”, lễ kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên..., tạo được dấu ấn sâu sắc, nâng cao vị thế của tỉnh nhà.
Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được tiếp tục đẩy mạnh; cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh đều hướng về Bác với tất cả tình cảm thiêng liêng sâu lắng nhất, tăng cường niềm tin và khát vọng để chúng ta vươn lên trong chặng đường mới!
 
Năm 2024 là năm “nước rút” có ý nghĩa hết sức quan trọng trong việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025. Thời cơ vận hội có nhiều, nhưng khó khăn thách thức cũng không ít... Hơn bao giờ hết, Đảng bộ, quân và dân tỉnh ta càng phải nêu cao tinh thần đoàn kết, phát huy mạnh mẽ sức mạnh nội lực, bản lĩnh và trí tuệ của con người Quảng Bình, quyết tâm cao, nỗ lực lớn để biến mục tiêu đề ra trong năm 2024 và những năm tiếp theo thành hiện thực, tạo thế và lực mới đưa Quảng Bình trở thành một tỉnh phát triển khá trong khu vực Bắc Trung bộ.
 
Xuân mới đã về! Trong khí thế rồng thiêng của năm mới Giáp Thìn, với niềm tự hào, phấn khởi về chặng đường 420 năm hình thành, phát triển và truyền thống “Quật khởi”, “Hai giỏi” của quê hương, sức xuân cho lòng ta thêm niềm tin, động lực để tiếp tục dệt nên những mùa xuân tươi thắm.
 
Chào xuân Giáp Thìn 2024! Xuân của niềm tin thắng lợi mới!
Baoquangbinh.vn

tin liên quan

Quy định mới về thi đua, khen thưởng với đại biểu Quốc hội

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ vừa thay mặt Ủy ban Thường vụ Quốc hội ký Nghị quyết Quy định về thi đua, khen thưởng đối với đại biểu Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội, các cơ quan thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội và cán bộ, công chức thuộc thẩm quyền quản lý của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Quảng Bình ấn tượng năm 2023

(QBĐT) - Năm 2023 đã đi qua, năm mới 2024 đã đến. Nhìn lại một năm qua, trong điều kiện không ít khó khăn và thách thức nhưng với quyết tâm chính trị cao, Quảng Bình đã đạt được những thành tựu ấn tượng và toàn diện. Sau đây là 10 sự kiện, kết quả nổi bật do Báo Quảng Bình bình chọn.

 

Chỉ thị về tổ chức Tết trồng cây và tăng cường quản lý, bảo vệ, phát triển rừng

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị về tổ chức "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ" và tăng cường công tác quản lý, bảo vệ, phát triển rừng.