Niềm tin xuân mới!

  • 06:02 | Thứ Bảy, 21/01/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Một mùa xuân mới - Xuân Quý Mão 2023, đã về!
 
Trên mỗi làng quê, ngõ phố, triệu triệu người con đất Việt hân hoan đón chào một mùa xuân mới tràn đầy niềm vui, hạnh phúc và an lành.
 
Năm Nhâm Dần 2022 với rất nhiều khó khăn, thách thức, với biết bao biến động khó lường đã đi qua. Dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Ðảng, sự quản lý, điều hành quyết liệt của Nhà nước, sự đồng tâm, nỗ lực của toàn dân, kinh tế nước ta vẫn tiếp tục ổn định, an sinh xã hội được bảo đảm, uy tín của Việt Nam trong cộng đồng quốc tế được nâng lên tầm cao mới.
 
Cùng cả nước, Đảng bộ, dân và quân Quảng Bình đã đoàn kết, đồng lòng, chung sức, quyết tâm cao, nỗ lực lớn, triển khai quyết liệt nhiệm vụ phục hồi, phát triển kinh tế sau đại dịch và đạt được nhiều kết quả rất đáng trân trọng. Kinh tế duy trì tốc độ tăng trưởng khá, cả 3 khu vực của nền kinh tế đều có mức tăng cao, có sự phục hồi mạnh sau đại dịch Covid-19.
 
Các lĩnh vực văn hóa-xã hội, giáo dục, y tế, khoa học-công nghệ, giải quyết việc làm, giảm nghèo đạt được nhiều kết quả tích cực; đời sống nhân dân trong tỉnh ngày càng được cải thiện.
 
Quốc phòng, an ninh và trật tự an toàn xã hội tiếp tục được giữ vững. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị tiếp tục được triển khai tích cực, toàn diện; thực hiện tốt công tác xây dựng và chỉnh đốn Đảng gắn với đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh...
Đồng Hới vào xuân. Ảnh: Đức Thành
Đồng Hới vào xuân. Ảnh: Đức Thành
Đặc biệt, tỉnh cũng đã tổ chức rất tốt chuỗi các hoạt động kỷ niệm 65 năm Ngày Bác Hồ về thăm Quảng Bình, lễ tưởng niệm, tri ân các anh hùng liệt sỹ và Năm Đoàn kết hữu nghị Việt-Lào 2022, tạo dấu ấn tốt đẹp trong lòng đồng bào, đồng chí và bạn bè quốc tế; góp phần củng cố, tăng cường niềm tin, ý chí và động lực mới để chúng ta vươn lên đạt những thành tựu cao hơn trong năm 2023 và những năm sau.
 
Năm mới Quý Mão 2023 là năm bản lề, năm giữa nhiệm kỳ thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp, năm có ý nghĩa quyết định, tạo đà bứt phá thực hiện thắng lợi kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội 5 năm 2021-2025. Tình hình thế giới, khu vực và sự biến đổi khí hậu, thiên tai, dịch bệnh còn có nhiều diễn biến phức tạp, khó lường…
 
Với bản lĩnh, trí tuệ và truyền thống quê hương “Quật khởi”, “Hai giỏi”, Đảng bộ, dân và quân tỉnh ta cùng tâm nguyện phát huy tinh thần đoàn kết, chung sức, đồng lòng, nêu cao ý chí tự lực, tự cường, khát vọng vươn lên, chủ động đổi mới sáng tạo, nỗ lực vượt qua khó khăn thách thức, quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra.
 
Hân hoan đón chào xuân mới với niềm tin và khát vọng về sự hùng cường, phồn vinh, tươi đẹp của quê hương, đất nước!
 
Báo Quảng Bình

tin liên quan

Tạo đà, tạo thế cho Quảng Bình phát triển

(QBĐT) - Trước thềm năm mới nhìn lại, năm 2022, mặc dù gặp không ít khó khăn do tình hình thế giới và trong nước có nhiều biến động, song với sự nỗ lực, quyết tâm của các cấp, các ngành, sự chung tay góp sức của cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân, tình hình kinh tế-xã hội tỉnh Quảng Bình đã gặt hái được những thành quả nổi bật. 

Trách nhiệm chính trị của cán bộ, đảng viên

Ngày 17/1, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII căn cứ quy định hiện hành của Đảng, Nhà nước và xem xét nguyện vọng của đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, đã đồng ý để đồng chí thôi giữ các chức vụ Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII, Chủ tịch nước Cộng hòa XHCN Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Quốc phòng, an ninh nhiệm kỳ 2021-2026. Ngày 18/1, tại kỳ họp bất thường lần thứ ba, Quốc hội khóa XV đã thông qua Nghị quyết miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch nước, cho thôi nhiệm vụ đại biểu Quốc hội đối với đồng chí Nguyễn Xuân Phúc. Sự kiện này được dư luận quan tâm. Chúng tôi trích đăng một số ý kiến về chủ đề trên.
 

Quảng Bình - Ấn tượng năm 2022

(QBĐT) - Quảng Bình - Ấn tượng năm 2022