Quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết số 06-NQ/TU của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh

  • 12:47 | Thứ Ba, 24/05/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng nay, 24/5, Ủy ban MTTQVN tỉnh đã tổ chức hội nghị quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết số 06-NQ/TU của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh “Về tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng đối với hoạt động của Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) và các tổ chức chính trị-xã hội tại vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng có đông tín đồ tôn giáo, giai đoạn 2021-2025”. 
Các đại biểu dự hội nghị.
Các đại biểu dự hội nghị.
Tại hội nghị, các đại biểu được nghe đại diện Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh quán triệt những nội dung quan trọng của Nghị quyết số 06-NQ/TU của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 06 và triển khai tập huấn chuyên đề: Những vấn đề cơ bản về tổ chức và hoạt động của MTTQVN.
 
Theo đó, Nghị quyết số 06 được ban hành nhằm tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo của các cấp ủy đảng đối với MTTQ và các tổ chức chính trị-xã hội tại vùng dân tộc, tôn giáo; lãnh đạo chính quyền thực hiện hiệu quả các chính sách phát triển kinh tế-xã hội; tạo điều kiện để MTTQ và các tổ chức chính trị-xã hội tại vùng dân tộc, tôn giáo nâng cao hiệu quả hoạt động.
Đại diện Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh quán triệt những nội dung quan trọng của Nghị quyết số 06.
Đại diện Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh quán triệt những nội dung quan trọng của Nghị quyết số 06.
Nghị quyết còn đề cập đến việc lãnh đạo MTTQ và các tổ chức chính trị-xã hội đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, tập trung hướng về cơ sở tại vùng dân tộc, tôn giáo; lãnh đạo nâng cao hiệu quả phối hợp giữa MTTQ và các tổ chức chính trị-xã hội với các cơ quan nhà nước, tổ chức kinh tế, tổ chức xã hội tại vùng dân tộc, tôn giáo; tăng cường kiểm tra, giám sát, sơ kết, tổng kết việc thực hiện các chủ trương, nghị quyết liên quan đến MTTQ và các tổ chức chính trị-xã hội tại vùng dân tộc, tôn giáo. 
Hiền Chi

tin liên quan

Thủ tướng Phạm Minh Chính: SEA Games 31 của tình đoàn kết và hữu nghị

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính khẳng định, chúng ta hội tụ về đây để cùng góp phần khẳng định tầm nhìn và sứ mệnh của ASEAN, đó là đoàn kết - hòa bình - hữu nghị - hợp tác và phát triển.
 

Công an tỉnh: Đột phá trong cải cách hành chính

(QBĐT) - Công an tỉnh đã nỗ lực đưa ra những giải pháp quyết liệt nhằm tạo bước đột phá, rút ngắn thời gian, đơn giản hóa thủ tục hành chính, nâng cao sự hài lòng của người dân.
 

Quyết liệt, tạo chuyển biến mạnh mẽ trong phát triển kinh tế-xã hội

Chính phủ yêu cầu các cấp, các ngành, các địa phương tiếp tục nắm chắc tình hình, quyết liệt thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp tạo chuyển biến mạnh mẽ trong phát triển kinh tế-xã hội.