.

"Xây dựng doanh nghiệp đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực du lịch, phát huy thế mạnh Quảng Bình"

.
15:01, Thứ Bảy, 24/11/2018 (GMT+7)
(QBĐT) - Ngày 24-11, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh đã tổ chức tọa đàm “Xây dựng doanh nghiệp đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực du lịch, phát huy thế mạnh Quảng Bình”. 
Các vị khách mời đang chia sẻ những vấn đề phát triển du lịch tại buổi tọa đàm
Các vị khách mời đang chia sẻ những vấn đề phát triển du lịch tại buổi tọa đàm
Đây là một hoạt động nằm trong hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” năm 2018 với chủ đề “Thanh niên khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” do Trung ương Hội LHTN Việt Nam tổ chức.
 
Tham dự toạ đàm có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan trong tỉnh và hơn 200 thanh niên, sinh viên là những người đã và đang có dự án, ý tưởng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trên địa bàn tỉnh và toàn quốc.
 
Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” năm 2018 với chủ đề “Thanh niên khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” đi qua 11 tỉnh, thành phố từ ngày 18-đến 29-11-2018. Chương trình được tổ chức nhằm khơi dậy tinh thần khởi nghiệp trong thanh niên, sinh viên, giúp các thành viên tham gia chương trình có thêm kiến thức, sự hiểu biết và các mối quan hệ cần thiết để trở thành các nhà quản trị, điều hành thành công. 
 
Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã được nghe, thấy những thông tin, hình ảnh về du lịch Quảng Bình; giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm quý báu từ các chuyên gia, các doanh nghiệp cũng như các bạn trẻ có đam mê khởi nghiệp đổi mới sáng tạo như: tình hình phát triển du lịch Việt Nam nói chung và du lịch Quảng Bình nói riêng; thực trạng của doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch; việc phát huy thế mạnh tiềm năng du lịch ở Quảng Bình; ứng dụng công nghệ thông tin, điện tử vào ngành du lịch để đổi mới sáng tạo doanh nghiệp; giải pháp cho các doanh nghiệp phát triển du lịch; những cơ chế chính sách hỗ trợ tạo điều kiện cho thanh niên, doanh nghiệp trong phát triển du lịch...
 
Buổi tọa đàm đã mở ra cơ hội cho thanh niên, sinh viên giao lưu, trao đổi, chia sẻ và học hỏi những kinh nghiệm trong khởi nghiệp, phát huy tinh thần sáng tạo, áp dụng những kiến thức để lập ra những dự án khởi nghiệp có tính khả thi; chủ động tìm kiếm và tiếp cận các nguồn vốn, các nhà đầu tư. Qua đó, xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, góp phần phát triển kinh tế-xã hội quê hương, đất nước.
X.V
 
,