.

Tai nạn giao thông tiếp tục giảm so với cùng kỳ

.
07:43, Thứ Năm, 15/11/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - 10 tháng đầu năm 2018, trên địa bàn tỉnh xảy ra 173 vụ tai nạn giao thông làm 78 người chết, 130 người bị thương. So với cùng kỳ năm 2017, giảm 12 vụ, 5 người chết và 28 người bị thương.

  Hiện trường một vụ tai nạn tại ngã tư Lý Thường Kiệt – Trần Hưng Đạo (thành phố Đồng Hới)
Hiện trường một vụ tai nạn tại ngã tư Lý Thường Kiệt – Trần Hưng Đạo (thành phố Đồng Hới)

Để đạt được những kết quả tích cực nêu trên, Ban An toàn giao thông tỉnh đã lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương phối hợp thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp. Trong đó, lực lượng chức năng đã tổ chức 21.273 lượt tuần tra kiểm soát với sự tham gia của 63.555  lượt cán bộ, chiến sĩ trên cả 3 tuyến đường bộ, đường sắt và đường thuỷ.

Qua tuần tra, kiểm soát cho thấy, số lượng vi phạm chủ yếu diễn ra trên tuyến đường bộ. Cụ thể, có 19.516 trường hợp vi phạm bị xử phạt với số tiền nộp vào Kho bạc Nhà nước 30.234 triệu đồng; tạm giữ  5.019 phương tiện; tước giấy phép lái xe có thời hạn 3.077 trường hợp. Một số lỗi chủ yếu trong vi phạm giao thông trên tuyến đường bộ gồm có vi phạm nồng độ cồn và tốc độ, chở quá số người quy định…

Những tháng cuối năm, tình hình trật tự an toàn giao thông tiếp tục có nhiều diễn biến phức tạp, Ban An toàn giao thông tỉnh tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan, ban ngành chức năng triển khai nghiêm túc các nhiệm vụ đã đề ra, huy động sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, đặc biệt nêu cao vai trò của người đứng đầu để hoàn thành tốt các chỉ tiêu của năm 2018.

N.Mai

,
  • Giải quyết việc làm cho lao động, bảo đảm an sinh xã hội

    (QBĐT) - Thời gian qua, tỉnh ta đã triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp giải quyết việc làm (GQVL) cho người lao động trên địa bàn. Cùng với đó, chương trình GQVL đã huy động được sức mạnh của cả hệ thống chính trị, các cấp, ngành, các tổ chức chính trị-xã hội, các doanh nghiệp, sự tham gia của các tầng lớp nhân dân và của chính người lao động. 

    14/11/2018
    .
  • TP. Đồng Hới: Nhân rộng mô hình "Camera giám sát an ninh trật tự"

    (QBĐT) - Thực hiện cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh", thời gian qua, Mặt trận các cấp ở TP. Đồng Hới đã xây dựng và nhân rộng nhiều mô hình mang lại hiệu quả thiết thực, trong đó có mô hình "Camera giám sát an ninh trật tự" tại phường Hải Đình.

    14/11/2018
    .
  • Sẻ chia khó khăn với phụ nữ nghèo

    (QBĐT) - Hưởng ứng cuộc vận động xây dựng "mái ấm tình thương" cho phụ nữ nghèo do Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam phát động, những năm qua, các cấp Hội Phụ nữ trong toàn tỉnh đã kêu gọi, vận động sự đóng góp của đông đảo hội viên phụ nữ (HVPN), các nhà hảo tâm xây dựng hàng trăm mái ấm cho phụ nữ nghèo. Những ngôi nhà kiên cố, khang trang hình thành từ lòng nhân ái đã phần nào giúp chị em phụ nữ nghèo ổn định cuộc sống.

    14/11/2018
    .
  • Văn hoá giao thông: "Biết rồi, khổ lắm, nói mãi!"

    (QBĐT) - Tại hội nghị trực tuyến sơ kết công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông  (ATGT) 9 tháng năm 2018, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia Trương Hòa Bình đã nhấn mạnh tầm quan trọng của văn hoá giao thông trong việc giảm thiểu và đẩy lùi tai nạn giao thông.

    13/11/2018
    .
  • Trao tặng 50 triệu đồng cho Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh

    (QBĐT) - Chiều 12-11, đoàn công tác Công ty đầu tư bất động sản Tân Phú Trần (có địa chỉ tại TP. Hồ Chí Minh) đã đến thăm, tặng quà cho những người già cô đơn không nơi nương tựa và các cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang được nuôi dưỡng tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh. 

    13/11/2018
    .
  • Chung tay 'Đồng hành cùng phụ nữ biên cương'

    (QBĐT) - Bằng những hoạt động thiết thực, mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, chương trình "Đồng hành cùng phụ nữ biên cương" đã khơi gợi tinh thần tương thân, tương ái, chăm lo tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần cho phụ nữ các dân tộc thiểu số ở địa bàn biên giới huyện Minh Hóa, góp phần rút ngắn khoảng cách chênh lệch giữa miền núi và miền xuôi, giữa biên cương và đồng bằng, xây dựng địa bàn biên giới vững mạnh…

    13/11/2018
    .
  • Bảo hiểm xã hội thông tin về vụ việc Công ty Cho thuê tài chính II

    (QBĐT) - Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh vừa có công văn gửi Báo Quảng Bình thông tin quan điểm của BHXH Việt Nam về vụ việc Công ty cho thuê tài chính II trực thuộc Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam.

    13/11/2018
    .
  • Nỗ lực xóa bỏ hủ tục 'mẹ chết chôn theo con!'

    (QBĐT) - Một đứa trẻ mới sinh ra, nếu chẳng may người mẹ chết đi thì nó cũng bị buộc phải chôn sống theo, đó là hủ tục của một số dân tộc sống ở vùng biên giới phía tây tỉnh Quảng Bình. Nhưng, giờ đây, với sự giúp đỡ của lực lượng bộ đội biên phòng, cán bộ chính quyền và những con người dũng cảm, hủ tục đó đã dần được xoá bỏ…

    13/11/2018
    .