.

Tập huấn Luật An toàn vệ sinh lao động cho các doanh nghiệp

.
16:53, Thứ Sáu, 26/10/2018 (GMT+7)
(QBĐT) - Ngày 26-10, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) tổ chức hội nghị tập huấn Luật An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) cho 50 cán bộ quản lý và phụ trách công tác ATVSLĐ của các doanh nghiệp trong khu kinh tế trên địa bàn tỉnh.
Tập huấn Luật ATVSLĐ cho cán bộ quản lý và phụ trách công tác ATVSLĐ của các doanh nghiệp.
Tập huấn Luật ATVSLĐ cho cán bộ quản lý và phụ trách công tác ATVSLĐ của các doanh nghiệp.
Tại buổi tập huấn, các cán bộ đã được phổ biến về những quy định của Luật ATVSLĐ, gồm: hệ thống văn bản quy phạm pháp luật về quản lý an toàn lao động, vệ sinh lao động, sức khỏe nghề nghiệp; công tác ATVSLĐ tại cơ sở; các yếu tố có hại, phương pháp xác định và các biện pháp phòng ngừa; ATVSLĐ trong thiết kế nhà xưởng; tổ chức cấp cứu tại chỗ; nội dung, hình thức và tổ chức kiểm tra ATVSLĐ ở doanh nghiệp; cải thiện điều kiện lao động trong doanh nghiệp vừa và nhỏ; phương pháp xây dựng hệ thống quản lý an toàn, sản xuất sạch hơn trong doanh nghiệp vừa và nhỏ; một số biện pháp phòng ngừa và giảm thiểu rủi ro trong quá trình làm việc, hạn chế tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, quản lý sức khỏe người lao động…
 
Từ đầu năm đến nay, Sở LĐTBXH đã tổ chức 7 lớp tập huấn về ATVSLĐ ở các huyện, thị xã, thành phố cho gần 350 học viên tham gia. Lớp tập huấn nhằm cung cấp cho cán bộ làm công tác an toàn và lãnh đạo các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh những kiến thức và kỹ năng về đánh giá và quản lý rủi ro trong các doanh nghiệp. 
 
N.L
,
  • Không khí lạnh gây mưa ở Bắc Bộ-Nam Bộ triều cường trên mức báo động 3

    Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia, chiều và đêm 26-10, do tác động của không khí lạnh nên các tỉnh Bắc Bộ trời chuyển lạnh, nhiệt độ thấp nhất phổ biến 20-24 độ C, vùng núi phía Bắc có nơi nhiệt độ thấp nhất 18-20 độ C. Gió chuyển hướng Đông Bắc trong đất liền các tỉnh Đông Bắc Bộ cấp 2-3. 
     
    26/10/2018
    .
  • Quảng Ninh tổng kết lễ hội đua thuyền truyền thống

    (QBĐT) - Sáng 25-10, huyện Quảng Ninh đã tổ chức hội nghị tổng kết, rút kinh nghiệm lễ hội đua thuyền truyền thống năm 2018.

     

    25/10/2018
    .
  • Tạm đình chỉ công tác đối với nam giáo viên hành hung hai nữ đồng nghiệp

    (QBĐT) - Chiều 25-10, đồng chí Nguyễn Xuân Đạt, Chủ tịch UBND huyện Quảng Trạch cho biết: Đã ký quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Hùng Vĩ - giáo viên Trường tiểu học Phù Hoá, để làm rõ hành vi tự ý xông vào Trường tiểu học Cảnh Hoá dùng những lời lẽ thô tục xúc phạm đến tập thể giáo viên và đánh hai cô giáo.

    25/10/2018
    .
  • Cách tính giá điện mới có lợi cho sinh viên và người lao động thuê nhà

    Từ 26-10, nếu chủ nhà không thực hiện kê khai đầy đủ số người sử dụng điện thì áp dụng giá bán lẻ điện sinh hoạt của bậc 3, từ 101-200 kWh cho toàn bộ sản lượng điện đo đếm được tại công tơ./.
     
    25/10/2018
    .
  • Trốn đóng bảo hiểm xã hội có thể bị phạt tù tới 7 năm

    (QBĐT) - Theo Bộ luật Hình sự năm 2015 (có hiệu lực từ ngày 1-1-2018), các đơn vị, doanh nghiệp cố tình nợ, trốn đóng bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) của người lao động sẽ bị các cơ quan BHXH chuyển hồ sơ sang cơ quan công an để xử lý hình sự.

    25/10/2018
    .
  • Bắc Bộ tăng nhiệt trước đợt lạnh tăng cường, Hà Nội nóng tới 30 độ C

    Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, thời tiết các tỉnh Bắc Bộ đã ổn định trở lại, ngày 25-10 mưa giảm, ban ngày trời có nắng gián đoạn, nền nhiệt độ tăng lên từ 27-29 độ C, có nơi nhiệt độ tăng đến 30 độ C.
     
    25/10/2018
    .
  • Tăng cường tuyên truyền bảo đảm hành lang an toàn lưới điện

    (QBĐT) - Thời gian gần đây, địa bàn tỉnh ta xảy ra nhiều vụ vi phạm hành lang an toàn lưới điện (HLATLĐ) dẫn đến tai nạn, chập cháy, gây nguy hiểm tới tính mạng, thiệt hại về tài sản người dân và làm tổn thất không nhỏ sản lượng điện năng.

    24/10/2018
    .
  • TX.Ba Đồn: Nâng cao ý thức chủ động phòng, chống thiên tai

    (QBĐT) - Trước tình hình biến đổi khí hậu diễn biến ngày càng phức tạp, ngay từ đầu năm, TX.Ba Đồn đã tích cực triển khai các phương án phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN); tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân nhằm chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống và ứng phó.

    24/10/2018
    .