.

Quảng Ninh tổng kết lễ hội đua thuyền truyền thống

.
16:15, Thứ Năm, 25/10/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Sáng 25-10, huyện Quảng Ninh đã tổ chức hội nghị tổng kết, rút kinh nghiệm lễ hội đua thuyền truyền thống năm 2018.

Đồng chí Lê Ngọc Huân, Phó Chủ tịch UBND huyện Quảng Ninh trao giáy khen cho các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp vào thành công của lễ hội đua thuyền.
Đồng chí Lê Ngọc Huân, Phó Chủ tịch UBND huyện Quảng Ninh trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp vào thành công của lễ hội đua thuyền.

Lễ hội đua thuyền truyền thống trên sông Nhật Lệ được huyện Quảng Ninh tổ chức hàng năm vào dịp lễ Quốc khánh 2-9. Đây là phong trào văn hóa, thể dục thể thao có ý nghĩa to lớn, tạo nên không khí vui tươi, phấn khởi, góp phần duy trì và phát huy nét đẹp văn hóa truyền thống, thúc đẩy phong trào rèn luyện TDTT “Khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc” theo gương Bác Hồ vĩ đại trong các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện.

Năm 2018, với sự chuẩn bị hết sức chu đáo, huyện Quảng Ninh đã tổ chức thành công lễ hội đua thuyền truyền thống trên sông Nhật Lệ. Công tác tổ chức phần lễ trang trọng, đúng nghi lễ với các hoạt động: rước nước thiêng trên đỉnh núi Thần Đinh, tổ chức lễ dâng hương tại Đền thờ Lễ Thành hầu Nguyễn Hữu Cảnh, Đền tưởng niệm liệt sỹ Trường Sơn-Bến phà Long Đại và Đài tưởng niệm di tích bến phà Quán Hàu… Với sự chuẩn bị kĩ lưỡng, đường đua cả vòng bảng và vòng chung kết được bố trí hợp lý, các vận động viên của cả 19 thuyền đua đến từ 12 xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã qua đích đúng yêu cầu; tinh thần thi đấu cao thượng, đoàn kết, chuyên nghiệp.

Đặc biệt, với việc được phát trực tiếp trên sóng truyền hình Quảng Bình và nhiều kênh truyền hình khác trên toàn quốc, lễ hội đua thuyền truyền thống huyện Quảng Ninh đã góp phần quảng bá hình ảnh quê hương, con người, tiềm năng phát triển du lịch của địa phương đến với bạn bè trong nước và quốc tế.

Tại hội nghị, trên cơ sở trao đổi về những kết quả đã đạt được cũng như những vấn đề cần điều chỉnh, bổ sung, các đại biểu đã đề xuất các giải pháp, nhiệm vụ trọng tâm nhằm chuẩn bị tốt các điều kiện cho lễ hội đua thuyền trong năm tới.

Dịp này, lãnh đạo huyện Quảng Ninh cũng đã trao thưởng cho 6 tập thể và 3 cá nhân có nhiều đóng góp vào thành công của lễ hội.

                                                                               Thanh Hải

,
  • Cách tính giá điện mới có lợi cho sinh viên và người lao động thuê nhà

    Từ 26-10, nếu chủ nhà không thực hiện kê khai đầy đủ số người sử dụng điện thì áp dụng giá bán lẻ điện sinh hoạt của bậc 3, từ 101-200 kWh cho toàn bộ sản lượng điện đo đếm được tại công tơ./.
     
    25/10/2018
    .
  • Trốn đóng bảo hiểm xã hội có thể bị phạt tù tới 7 năm

    (QBĐT) - Theo Bộ luật Hình sự năm 2015 (có hiệu lực từ ngày 1-1-2018), các đơn vị, doanh nghiệp cố tình nợ, trốn đóng bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) của người lao động sẽ bị các cơ quan BHXH chuyển hồ sơ sang cơ quan công an để xử lý hình sự.

    25/10/2018
    .
  • Bắc Bộ tăng nhiệt trước đợt lạnh tăng cường, Hà Nội nóng tới 30 độ C

    Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, thời tiết các tỉnh Bắc Bộ đã ổn định trở lại, ngày 25-10 mưa giảm, ban ngày trời có nắng gián đoạn, nền nhiệt độ tăng lên từ 27-29 độ C, có nơi nhiệt độ tăng đến 30 độ C.
     
    25/10/2018
    .
  • Tập huấn kỹ năng công tác xã hội đối với người cao tuổi

    (QBĐT) - Ngày 24-10, Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam (NCT), Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội phối hợp với Hội Người cao tuổi tỉnh tổ chức lớp tập huấn "Kỹ năng công tác xã hội đối với người cao tuổi". Tham dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, TUV, Phó chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.
     
    24/10/2018
    .
  • Nam giáo viên xông vào trường học hành hung nữ giáo viên

    (QBĐT) - Vừa qua, tại Trường tiểu học Cảnh Hoá (huyện Quảng Trạch) đã xảy ra sự việc một nam giáo viên xông vào trường hành hung hai nữ giáo viên và đe doạ khiến nhiều giáo viên phải chạy trốn.

    24/10/2018
    .
  • TX.Ba Đồn: Nâng cao ý thức chủ động phòng, chống thiên tai

    (QBĐT) - Trước tình hình biến đổi khí hậu diễn biến ngày càng phức tạp, ngay từ đầu năm, TX.Ba Đồn đã tích cực triển khai các phương án phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN); tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân nhằm chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống và ứng phó.

    24/10/2018
    .
  • Bồi dưỡng kiến thức quản lý hoạt động in

    (QBĐT) - Ngày 24-10, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức lớp tập huấn bồi dưỡng kiến thức quản lý hoạt động in cho các đối tượng liên quan trên địa bàn tỉnh.

    24/10/2018
    .
  • Tăng cường tuyên truyền bảo đảm hành lang an toàn lưới điện

    (QBĐT) - Thời gian gần đây, địa bàn tỉnh ta xảy ra nhiều vụ vi phạm hành lang an toàn lưới điện (HLATLĐ) dẫn đến tai nạn, chập cháy, gây nguy hiểm tới tính mạng, thiệt hại về tài sản người dân và làm tổn thất không nhỏ sản lượng điện năng.

    24/10/2018
    .