.

Diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tại nơi neo đậu

.
14:40, Thứ Năm, 23/08/2018 (GMT+7)

(QBĐT)- Chiều 22-8, tại khu neo đậu tránh trú bão tàu cá Nhật Lệ, thôn Cừa Phú, xã Bảo Ninh, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã phối hợp với Ban quản lý Cảng cá Nhật Lệ tổ chức diễn tập các phương án phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tại nơi neo đậu.

Có 15 tàu cá với 15 thuyền trưởng tham gia diễn tập và 15 cán bộ viên chức Cảng cá Nhật Lệ trực tiếp vận hành diễn tập.

Tại buổi diễn tập, các thành viên đã được cán bộ Cảng cá Nhật Lệ hướng dẫn kỹ cách sắp xếp tàu cá vào nơi neo đậu đúng vị trí; kỹ thuật neo đậu theo đúng công suất thiết kế của âu neo đậu Nhật Lệ.

Lực lượng hỗ trợ diễn tập khu neo đậu Nhật Lệ đang hướng dẫn ngư dân cách neo đậu đúng cách và an toàn
Lực lượng hỗ trợ diễn tập khu neo đậu Nhật Lệ hướng dẫn ngư dân cách neo đậu đúng cách và an toàn

Qua báo cáo sơ bộ tại buổi diễn tập, ông Đặng Thuyên, Giám đốc Ban quản lý Cảng cá Nhật Lệ, cho biết, khu neo đậu Nhật Lệ được thiết kế với sức chứa khoảng 270 chiếc. Trong đó, loại tàu công suất từ 150 CV đến 300 CV có 50 chiếc; loại tàu công suất từ 90 CV đến dưới 150CV có 220 chiếc. Hàng năm, đi đôi với công tác diễn tập, Ban quản lý Cảng cá Nhật Lệ còn đẩy mạnh công tác truyền thông đến các thôn, xã bằng hình thức phát tờ rơi, tài liệu liên quan đến các hộ có tàu thuyền hoạt động đánh bắt nghề cá, các lưu ý khi vào âu thuyền, sắp xếp tàu thuyền đúng hướng dẫn, tránh hỏng hóc và va đập...

Công tác diễn tập được Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức thường xuyên qua các năm đã góp phần nâng cao năng lực phòng tránh, ứng phó và xử lý tình huống khi có bão lũ, thiên tai, sự cố tai nạn xảy ra với ngư dân và tàu cá trong hoạt động sản xuất nghề cá. Từ đó, góp phần giảm thiểu đến mức thấp nhất thiệt hại có thể xảy ra đối với nghề cá; tạo điều kiện, môi trường thuận lợi, an toàn giúp ngư dân an tâm đầu tư phát triển sản xuất khai thác thủy sản, đặc biệt là khai thác xa bờ, cũng như chủ động phòng tránh, đối phó kịp thời, khắc phục khẩn trương có hiệu quả; bảo đảm an toàn cho người và cả tàu cá hoạt động thủy sản trên sông, biển của tỉnh và các vùng biển lân cận trong khu vực.

Hiền Phương

,
  • Đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng, chống ma túy

    (QBĐT) - Ngày 23-8, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức hội nghị tuyên truyền phòng, chống ma túy năm 2018.

    23/08/2018
    .
  • Cứ mỗi giây trôi qua, thế giới lại vứt bỏ 66 tấn thực phẩm

    "Chúng ta đang chứng kiến một cuộc khủng hoảng thực sự ở cấp độ toàn cầu," đó là lời nhận định của Esben Hegnsholt - một trong những tác giả của nghiên cứu về tình trạng lãng phí thực phẩm được công bố ngày 21-8. 
     
    23/08/2018
    .
  • Tính đến tháng 8-2018, đã tinh giản gần 40.000 biên chế

    Theo Chánh Văn phòng, người phát ngôn Bộ Nội vụ Vũ Đăng Minh, từ năm 2015 đến tháng 8-2018, tổng số người tinh giản biên chế theo Nghị định số 108/2017/NĐ-CP được Bộ Nội vụ thẩm tra là 39.823 người.
     
    22/08/2018
    .
  • Ngọt ngào hương vị bánh quê

    (QBĐT) - Không biết từ bao giờ, các loại bánh dân dã lại trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống ẩm thực của người dân Quảng Bình. Những chiếc bánh xanh xanh, mộc mạc ẩn mình trong từng gói lá, hay ngay ngắn trên chiếc mẹt tre đã trở thành hình ảnh quen thuộc khắp các làng quê. Trong ký ức mỗi người, những thức quà thảo thơm của các bà, các mẹ không thiếu những món bánh trái đậm đà phong vị quê hương.

    22/08/2018
    .
  • Quảng Trạch: Nhọc nhằn chuyện nước sạch

    (QBĐT)  - Nguồn nước bị nhiễm phèn, nhiễm mặn, người dân lao đao vì thiếu nước sạch sinh hoạt; trong khi đó không ít công trình nước sạch được đầu tư tiền tỷ lại không phát huy hiệu quả, thậm chí không hoạt động. Đó chính là thực trạng diễn ra từ nhiều năm nay tại các địa phương của huyện Quảng Trạch, đặc biệt là các xã dọc sông Gianh. Làm thế nào để khắc phục tình trạng này vẫn luôn là nỗi băn khoăn thường trực của chính quyền và người dân nơi đây.

    22/08/2018
    .
  • 'Tiếp sức cho người nghèo vùng thiên tai' số thứ 8

    (QBĐT) - Ngày 21-8, Ủy ban MTTQVN tỉnh phối hợp với Đài PT-TH Quảng Bình và Ủy ban MTTQVN huyện Minh Hóa tổ chức chương trình truyền hình thực tế "Tiếp sức cho người nghèo vùng thiên tai" tại sân vận đông xã Hóa Hợp (Minh Hóa). 
     
    22/08/2018
    .
  • Các tỉnh thành ven biển chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới

    Ngày 22-8, Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai ban hành Thông báo số 422 về ứng phó với áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông. 
     
    22/08/2018
    .
  • Chủ tịch Hội Võ thuật cổ truyền tỉnh Quảng Bình được phong tặng danh hiệu Đại võ sư quốc gia

    (QBĐT) - Trong các ngày 21 và 22-8, trong chuỗi hoạt động của kỳ thi đai đẳng cấp quốc gia và thi đấu giải quốc tế, Liên đoàn Võ thuật cổ truyền Việt Nam tổ chức phong tặng danh hiệu Đại võ sư quốc gia cho 2 võ sư.

    22/08/2018
    .