.

Các tỉnh thành ven biển chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới

.
17:05, Thứ Tư, 22/08/2018 (GMT+7)
Ngày 22-8, Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai ban hành Thông báo số 422 về ứng phó với áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông. 
Tàu, thuyền vào neo đậu tránh bão. (Ảnh: An Đăng/TTXVN)
Tàu, thuyền vào neo đậu tránh bão. (Ảnh: An Đăng/TTXVN)
Để chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới, Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai đề nghị Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các tỉnh, thành phố ven biển từ Quảng Ninh đến Bình Định thông báo cho chủ và thuyền trưởng các phương tiện tàu, thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí và hướng di chuyển của áp thấp nhiệt đới để chủ động các biện pháp phòng tránh phù hợp, đảm bảo an toàn về người và tài sản. 
 
Các địa phương, đơn vị thường xuyên theo dõi, cập nhật diễn biến của áp thấp nhiệt đới trên các phương tiện thông tin đại chúng, giữ liên lạc với thuyền trưởng và chủ các phương tiện tàu, thuyền nhằm xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra; sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để kịp thời triển khai ứng cứu khi có yêu cầu. 
 
Đồng thời, các địa phương tổ chức trực ban nghiêm túc 24/24 giờ, thường xuyên báo cáo về Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai và Văn phòng Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn. 
 
Theo tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, sáng 22-8, áp thấp nhiệt đới xuất hiện trên vùng biển Bắc Biển Đông. 
 
Dự báo trong 24 giờ tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng Đông Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 5km. 
 
Đến 7 giờ ngày 23-8, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở khoảng 23,1 độ Vĩ Bắc; 120,1 độ Kinh Đông, ngay trên bờ biển phía Tây Nam đảo Đài Loan.
 
Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, vùng biển Đông Bắc khu vực Bắc Biển Đông trong ngày và đêm 22-8 có mưa dông mạnh; gió mạnh cấp 6, giật cấp 7; biển động. Cấp độ rủi ro thiên tai do ở vùng biển Đông Bắc Biển Đông cấp 3./. 
 
Theo THẮNG TRUNG (TTXVN/VIETNAM+) 
,
  • Chủ tịch Hội Võ thuật cổ truyền tỉnh Quảng Bình được phong tặng danh hiệu Đại võ sư quốc gia

    (QBĐT) - Trong các ngày 21 và 22-8, trong chuỗi hoạt động của kỳ thi đai đẳng cấp quốc gia và thi đấu giải quốc tế, Liên đoàn Võ thuật cổ truyền Việt Nam tổ chức phong tặng danh hiệu Đại võ sư quốc gia cho 2 võ sư.

    22/08/2018
    .
  • Tính đến tháng 8-2018, đã tinh giản gần 40.000 biên chế

    Theo Chánh Văn phòng, người phát ngôn Bộ Nội vụ Vũ Đăng Minh, từ năm 2015 đến tháng 8-2018, tổng số người tinh giản biên chế theo Nghị định số 108/2017/NĐ-CP được Bộ Nội vụ thẩm tra là 39.823 người.
     
    22/08/2018
    .
  • Ngọt ngào hương vị bánh quê

    (QBĐT) - Không biết từ bao giờ, các loại bánh dân dã lại trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống ẩm thực của người dân Quảng Bình. Những chiếc bánh xanh xanh, mộc mạc ẩn mình trong từng gói lá, hay ngay ngắn trên chiếc mẹt tre đã trở thành hình ảnh quen thuộc khắp các làng quê. Trong ký ức mỗi người, những thức quà thảo thơm của các bà, các mẹ không thiếu những món bánh trái đậm đà phong vị quê hương.

    22/08/2018
    .
  • Quảng Trạch: Nhọc nhằn chuyện nước sạch

    (QBĐT)  - Nguồn nước bị nhiễm phèn, nhiễm mặn, người dân lao đao vì thiếu nước sạch sinh hoạt; trong khi đó không ít công trình nước sạch được đầu tư tiền tỷ lại không phát huy hiệu quả, thậm chí không hoạt động. Đó chính là thực trạng diễn ra từ nhiều năm nay tại các địa phương của huyện Quảng Trạch, đặc biệt là các xã dọc sông Gianh. Làm thế nào để khắc phục tình trạng này vẫn luôn là nỗi băn khoăn thường trực của chính quyền và người dân nơi đây.

    22/08/2018
    .
  • 'Tiếp sức cho người nghèo vùng thiên tai' số thứ 8

    (QBĐT) - Ngày 21-8, Ủy ban MTTQVN tỉnh phối hợp với Đài PT-TH Quảng Bình và Ủy ban MTTQVN huyện Minh Hóa tổ chức chương trình truyền hình thực tế "Tiếp sức cho người nghèo vùng thiên tai" tại sân vận đông xã Hóa Hợp (Minh Hóa). 
     
    22/08/2018
    .
  • Bàn giao công trình thanh niên 'Thắp sáng đường quê' tại xã Gia Ninh

    (QBĐT) - Ngày 19-8, Huyện đoàn Quảng Ninh đã tổ chức bàn giao công trình thanh niên "Thắp sáng đường quê" tại thôn Bình An và thôn Đắc Thắng, xã Gia Ninh, huyện Quảng Ninh.

    21/08/2018
    .
  • Sớm khắc phục việc tù đọng nước trên đường

    (QBĐT) - Tại khu vực ngã tư giao giữa đường Trần Hưng Đạo với đường Võ Thị Sáu (phường Nam Lý), nhiều tháng nay có một vũng nước luôn tù đọng gây mất an toàn cho người tham gia giao thông. 

    21/08/2018
    .
  • Phấn đấu đến năm 2021 thực hiện áp dụng chế độ tiền lương mới

    Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết về Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 27-NQ/TW ngày 21-5-2018 của Hội nghị lần thứ bảy Ban Chấp hành Trung ương khóa XII về cải cách chính sách tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và người lao động trong doanh nghiệp.
     
    21/08/2018
    .