.

Chủ tịch Hội Võ thuật cổ truyền tỉnh Quảng Bình được phong tặng danh hiệu Đại võ sư quốc gia

.
16:01, Thứ Tư, 22/08/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Trong các ngày 21 và 22-8, trong chuỗi hoạt động của kỳ thi đai đẳng cấp quốc gia và thi đấu giải quốc tế, Liên đoàn Võ thuật cổ truyền Việt Nam tổ chức phong tặng danh hiệu Đại võ sư quốc gia cho 2 võ sư.

Theo đó, 2 võ sư được Liên đoàn Võ thuật cổ truyền Việt Nam phong tặng lần này là võ sư Nguyễn Bá Mạnh, Phó Chủ tịch kiêm Trưởng ban tài chính và vận động tài trợ Liên đoàn Võ thuật cổ truyền Việt Nam và võ sư Trần Đình Nghĩ, Ủy viên Ban Chấp hành Liên đoàn Võ thuật cổ truyền Việt Nam, Chủ tịch Hội Võ thuật cổ truyền tỉnh Quảng Bình vì đã có cống hiến đặc biệt vào việc bảo tồn và phát triển võ cổ truyền Việt Nam.

Ông Hoàng Vĩnh Giang, Chủ tịch Liên đoàn Võ thuật cổ truyền Việt Nam trao bằng phong tặng danh hiệu Đại võ sư cho võ sư Trần Đình Nghĩ.
Ông Hoàng Vĩnh Giang, Chủ tịch Liên đoàn Võ thuật cổ truyền Việt Nam trao bằng phong tặng danh hiệu Đại võ sư quốc gia cho võ sư Trần Đình Nghĩ (người thứ 2, từ phải qua).

Võ sư Trần Đình Nghĩ (SN 1965), được biết đến từ năm 1998 khi là người đã đặt những viên gạch đầu tiên để xây dựng nền móng của môn phái Bạch Hổ Lâm, góp phần hoằng dương tinh hoa võ học làm rạng danh nền võ thuật cổ truyền của tỉnh nhà.

Trải qua 20 năm phát triển, đến nay, môn phái Bạch Hổ Lâm đã thành lập và duy trì 17 câu lạc bộ ở các huyện, thành phố, thị xã trên địa bàn tỉnh; huấn luyện 30.000 lượt môn sinh cũng như đào tạo hàng trăm lượt huấn luyện viên, hướng dẫn viên, võ sư, chuẩn võ sư, huấn luyện viên cấp quốc gia...

Đặc biệt, khi trở thành Chủ tịch Hội Võ thuật cổ truyền tỉnh Quảng Bình (2010), võ sư Trần Đình Nghĩ đã cùng với các võ sư trong Ban Chấp hành không ngừng xây dựng, củng cố và phát triển số lượng và chất lượng các câu lạc bộ, môn phái.

Với hàng ngàn hội viên, hàng chục câu lạc bộ, môn phái và hơn 2.000 võ sinh tập luyện hàng ngày, Hội Võ thuật cổ truyền tỉnh Quảng Bình đã khẳng định được vị thế trong phong trào võ thuật tỉnh nhà, đồng thời góp phần phát triển kiến thức võ học, võ đức của các môn phái võ thuật cổ truyền cho môn sinh trên địa bàn.

Minh Văn

 

 

,
  • Tính đến tháng 8-2018, đã tinh giản gần 40.000 biên chế

    Theo Chánh Văn phòng, người phát ngôn Bộ Nội vụ Vũ Đăng Minh, từ năm 2015 đến tháng 8-2018, tổng số người tinh giản biên chế theo Nghị định số 108/2017/NĐ-CP được Bộ Nội vụ thẩm tra là 39.823 người.
     
    22/08/2018
    .
  • Ngọt ngào hương vị bánh quê

    (QBĐT) - Không biết từ bao giờ, các loại bánh dân dã lại trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống ẩm thực của người dân Quảng Bình. Những chiếc bánh xanh xanh, mộc mạc ẩn mình trong từng gói lá, hay ngay ngắn trên chiếc mẹt tre đã trở thành hình ảnh quen thuộc khắp các làng quê. Trong ký ức mỗi người, những thức quà thảo thơm của các bà, các mẹ không thiếu những món bánh trái đậm đà phong vị quê hương.

    22/08/2018
    .
  • Quảng Trạch: Nhọc nhằn chuyện nước sạch

    (QBĐT)  - Nguồn nước bị nhiễm phèn, nhiễm mặn, người dân lao đao vì thiếu nước sạch sinh hoạt; trong khi đó không ít công trình nước sạch được đầu tư tiền tỷ lại không phát huy hiệu quả, thậm chí không hoạt động. Đó chính là thực trạng diễn ra từ nhiều năm nay tại các địa phương của huyện Quảng Trạch, đặc biệt là các xã dọc sông Gianh. Làm thế nào để khắc phục tình trạng này vẫn luôn là nỗi băn khoăn thường trực của chính quyền và người dân nơi đây.

    22/08/2018
    .
  • 'Tiếp sức cho người nghèo vùng thiên tai' số thứ 8

    (QBĐT) - Ngày 21-8, Ủy ban MTTQVN tỉnh phối hợp với Đài PT-TH Quảng Bình và Ủy ban MTTQVN huyện Minh Hóa tổ chức chương trình truyền hình thực tế "Tiếp sức cho người nghèo vùng thiên tai" tại sân vận đông xã Hóa Hợp (Minh Hóa). 
     
    22/08/2018
    .
  • Bàn giao công trình thanh niên 'Thắp sáng đường quê' tại xã Gia Ninh

    (QBĐT) - Ngày 19-8, Huyện đoàn Quảng Ninh đã tổ chức bàn giao công trình thanh niên "Thắp sáng đường quê" tại thôn Bình An và thôn Đắc Thắng, xã Gia Ninh, huyện Quảng Ninh.

    21/08/2018
    .
  • Sớm khắc phục việc tù đọng nước trên đường

    (QBĐT) - Tại khu vực ngã tư giao giữa đường Trần Hưng Đạo với đường Võ Thị Sáu (phường Nam Lý), nhiều tháng nay có một vũng nước luôn tù đọng gây mất an toàn cho người tham gia giao thông. 

    21/08/2018
    .
  • Phấn đấu đến năm 2021 thực hiện áp dụng chế độ tiền lương mới

    Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết về Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 27-NQ/TW ngày 21-5-2018 của Hội nghị lần thứ bảy Ban Chấp hành Trung ương khóa XII về cải cách chính sách tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và người lao động trong doanh nghiệp.
     
    21/08/2018
    .
  • Chuyển biến tốt trong công tác cứu hộ tại bãi biển Nhật Lệ

    (QBĐT) - Trong mùa du lịch tắm biển năm 2018, nhờ được đầu tư cơ sở vật chất, tăng cường lực lượng, trẻ hóa đội ngũ và tập huấn kỹ thuật đầy đủ nên Đội cứu hộ bãi tắm Nhật Lệ (TP. Đồng Hới) đã hoạt động tích cực, hiệu quả cao, bảo đảm an toàn cho du khách.

    21/08/2018
    .