.

Chuyển biến tốt trong công tác cứu hộ tại bãi biển Nhật Lệ

.
07:44, Thứ Ba, 21/08/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Trong mùa du lịch tắm biển năm 2018, nhờ được đầu tư cơ sở vật chất, tăng cường lực lượng, trẻ hóa đội ngũ và tập huấn kỹ thuật đầy đủ nên Đội cứu hộ bãi tắm Nhật Lệ (TP. Đồng Hới) đã hoạt động tích cực, hiệu quả cao, bảo đảm an toàn cho du khách.

Ông Phạm Văn Nhật, Đội trưởng Đội cứu hộ bãi tắm biển Nhật Lệ cho biết: Năm nay do thời tiết thay đổi, nắng nóng nhiều nên người về tắm biển tăng đột biến, bình quân mỗi ngày có từ 1.500 đến 2.000 người, riêng các ngày 30-4, 1-5 và Tết Đoan ngọ 5-5 âm lịch, lượng người tắm biển tăng lên trên 5.000 người/ngày, chưa kể hàng ngàn người đi dạo, hóng mát trên bãi.

Tuy số người đông, nhưng du khách ngoại tỉnh rất trật tự, thực hiện tốt nội quy của bãi tắm và hướng dẫn của nhân viên cứu hộ, góp phần giữ gìn trật tự trị an trên bãi tắm, bảo đảm an toàn cho người tắm biển.

Riêng một số người dân trong tỉnh đi tắm vào buổi sáng gần như 100% không mang theo phao và bơi ra quá xa vượt giới hạn tắm biển an toàn theo quy định của Ban quản lý các bãi tắm biển Đồng Hới, nên đã xảy ra một số trường hợp bị sóng cuốn trôi.

Từ tháng 4 đến nay, các nhân viên cứu hộ đã cứu được 4 người, trong đó có 1 nam, 1 nữ khi vào bờ phải hô hấp nhân tạo, hà hơi thổi ngạt kịp thời mới thoát khỏi nguy hiểm đến tính mạng.

Có trường hợp 1 người đàn ông luống tuổi đi tắm một mình quá sớm (khoảng 5h30) bị nước cuốn trôi ra xa bờ chừng 200m, tuy biết bơi nhưng do nước chảy, sóng to nên phải kêu cứu. Khi phát hiện, Đội cứu hộ đã cử 5 nhân viên mang phao bơi ra đưa được người đàn ông vào bờ, đồng thời phải hô hấp nhân tạo kịp thời mới thoát khỏi nguy hiểm.

Cũng trong thời gian qua, do người lớn mãi mê tắm biển, vui chơi đã để cho trẻ em đi lạc và Đội cứu hộ đã góp phần tìm kiếm đưa được 7 cháu bé về lại với bố mẹ.

Những hoạt động hiệu quả trên của Đội cứu hộ bãi tắm biển Nhật Lệ trong thời gian qua đã bảo đảm an toàn, sự bình yên cho du khách về nghỉ dưỡng, tắm biển Đồng Hới, góp phần tích cực nâng cao uy tín của ngành du lịch Quảng Bình trong toàn quốc. Hiện tại, toàn đội đang khẩn trương chuẩn bị tinh thần và vật chất để phục vụ khách về tắm biển bảo đảm an toàn tuyệt đối trong dịp Quốc khánh 2-9-2018.

Trần Ngọc Phơn
 

,
  • Dự báo thời tiết 21-8: Trung Bộ nắng nóng diện rộng

    Do ảnh hưởng của hiệu ứng phơn nên các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên đã xảy ra nắng nóng diện rộng.
     
    21/08/2018
    .
  • Nan giải cung - cầu nguồn lực lao động

    (QBĐT) - Hiện nay, cùng với việc phát triển và mở rộng quy mô sản xuất, nhu cầu về nguồn lao động của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh không ngừng tăng cao. Đây chính là cơ hội lớn cho người lao động trong tỉnh tìm kiếm việc làm. 

    21/08/2018
    .
  • Quảng Trạch chỉ còn 4,6% hộ cựu chiến binh nghèo

    (QBĐT)-Thời gian qua, nhờ tích cực đẩy mạnh thực hiện phong trào "Cựu chiến binh (CCB) giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi", đời sống của các hội viên, CCB huyện Quảng Trạch đã được nâng lên đáng kể, tỷ lệ hộ khá, giàu ngày càng tăng và tỷ lệ hộ nghèo giảm nhanh. 

    20/08/2018
    .
  • Thực phẩm sạch "lên tiếng"!

    (QBĐT) - 1. Trong bối cảnh thực phẩm sạch, hữu cơ đang là lựa chọn hàng đầu của chị em nội trợ, nhiều cửa hàng cung ứng sản phẩm này đã xuất hiện trên địa bàn thành phố Đồng Hới và nhiều địa phương trong toàn tỉnh.

    20/08/2018
    .
  • Trao tặng 300 chiếc xe đạp cho học sinh nghèo huyện Minh Hoá

    (QBĐT) - Ngày 19-8, chương trình "Xe đạp yêu thương" của tổ chức từ thiện Hearts For Bridgin (Thừa Thiên-Huế) phối hợp với Huyện đoàn Minh Hóa đã tổ chức trao tặng 300 chiếc xe đạp yêu thương cho các em học sinh nghèo trên địa bàn huyện.

    19/08/2018
    .
  • Trên 560 ha lúa rẫy của đồng bào Ma Coong phát triển tốt

    (QBĐT) - Toàn xã biên giới Thượng Trạch gieo trồng hơn 560 ha lúa rẫy, phân tán đều trên địa hình rừng núi của 18 bản, nơi định canh, định cư của đồng bào Ma Coong. Bình quân mỗi hộ đồng bào sở hữu 1 ha lúa rẫy.

    19/08/2018
    .
  • "Tôi đã yêu mảnh đất này…"

    (QBĐT) - Qua từng câu chuyện rất đỗi đời thường, chúng tôi cảm nhận được rằng, người bác sĩ đến từ đất nước Cu Ba xa xôi ấy đang dành cho mảnh đất mình đến một tình cảm đặc biệt mà như anh nói, "tình yêu ấy không phải bây giờ mới có mà đã được ấp ủ từ rất lâu…"

    19/08/2018
    .
  • Thị xã Ba Đồn: Chăm lo đời sống nạn nhân chất độc da cam

    (QBĐT) - Để xoa dịu nỗi đau, chia sẻ những thiệt thòi mất mát của những nạn nhân chất độc da cam/dioxin, thời gian qua, các cấp, các ngành của thị xã Ba Đồn đã tích cực quan tâm, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho nạn nhân chất độc da cam, giúp họ vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, hòa nhập với cộng đồng.

    18/08/2018
    .