.

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng, chống ma túy

.
14:35, Thứ Năm, 23/08/2018 (GMT+7)
(QBĐT) - Ngày 23-8, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức hội nghị tuyên truyền phòng, chống ma túy năm 2018.
Các đại biểu tham dự hội nghị
Các đại biểu tham dự hội nghị
Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe đại diện Công an tỉnh, Bộ đội Biên phòng tỉnh báo cáo đánh giá về công tác tuyên truyền phòng, chống tội phạm ma tuý trên địa bàn; tình hình tội phạm và công tác đấu tranh phòng chống tội phạm ma túy các tuyến biên giới tỉnh.
 
Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 2.455 đối tượng liên quan đến ma túy; trung bình mỗi năm các cơ quan chức năng bắt và xử lý trên 150 vụ việc liên quan đến ma túy. Tội phạm về ma túy đã xuất hiện ở hầu hết các địa phương, ngày càng diễn biến phức tạp, có chiều hướng gia tăng khiến cho việc đấu tranh, xử lý của cơ quan chức năng gặp nhiều khó khăn. 
 
Về công tác tuyên truyền phòng, chống tội phạm và tệ nạn ma túy, đại diện Sở Thông tin và Truyền thông đã tập trung giới thiệu các kỹ năng tuyên truyền phòng chống tội phạm, tội phạm ma túy trên các phương tiện thông tin đại chúng. Bên cạnh tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước về công tác phòng, chống tội phạm và tệ nạn ma túy, các cơ quan truyền thông, báo chí cần đưa thông tin đa chiều về hiểm họa, thủ đoạn tinh vi của tội phạm ma túy; phản ánh trung thực, sinh động công tác phòng, chống ma túy ở các địa phương, đơn vị. Bên cạnh đó, cần tăng cường tuyên truyền giới thiệu các tập thể, cá nhân điển hình; những mô hình hay, cách làm mới trong công tác phòng, chống ma túy.
Phan Phương
 

 

,
  • Cứ mỗi giây trôi qua, thế giới lại vứt bỏ 66 tấn thực phẩm

    "Chúng ta đang chứng kiến một cuộc khủng hoảng thực sự ở cấp độ toàn cầu," đó là lời nhận định của Esben Hegnsholt - một trong những tác giả của nghiên cứu về tình trạng lãng phí thực phẩm được công bố ngày 21-8. 
     
    23/08/2018
    .
  • Chủ tịch Hội Võ thuật cổ truyền tỉnh Quảng Bình được phong tặng danh hiệu Đại võ sư quốc gia

    (QBĐT) - Trong các ngày 21 và 22-8, trong chuỗi hoạt động của kỳ thi đai đẳng cấp quốc gia và thi đấu giải quốc tế, Liên đoàn Võ thuật cổ truyền Việt Nam tổ chức phong tặng danh hiệu Đại võ sư quốc gia cho 2 võ sư.

    22/08/2018
    .
  • Các tỉnh thành ven biển chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới

    Ngày 22-8, Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai ban hành Thông báo số 422 về ứng phó với áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông. 
     
    22/08/2018
    .
  • Tính đến tháng 8-2018, đã tinh giản gần 40.000 biên chế

    Theo Chánh Văn phòng, người phát ngôn Bộ Nội vụ Vũ Đăng Minh, từ năm 2015 đến tháng 8-2018, tổng số người tinh giản biên chế theo Nghị định số 108/2017/NĐ-CP được Bộ Nội vụ thẩm tra là 39.823 người.
     
    22/08/2018
    .
  • Ngọt ngào hương vị bánh quê

    (QBĐT) - Không biết từ bao giờ, các loại bánh dân dã lại trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống ẩm thực của người dân Quảng Bình. Những chiếc bánh xanh xanh, mộc mạc ẩn mình trong từng gói lá, hay ngay ngắn trên chiếc mẹt tre đã trở thành hình ảnh quen thuộc khắp các làng quê. Trong ký ức mỗi người, những thức quà thảo thơm của các bà, các mẹ không thiếu những món bánh trái đậm đà phong vị quê hương.

    22/08/2018
    .
  • Quảng Trạch: Nhọc nhằn chuyện nước sạch

    (QBĐT)  - Nguồn nước bị nhiễm phèn, nhiễm mặn, người dân lao đao vì thiếu nước sạch sinh hoạt; trong khi đó không ít công trình nước sạch được đầu tư tiền tỷ lại không phát huy hiệu quả, thậm chí không hoạt động. Đó chính là thực trạng diễn ra từ nhiều năm nay tại các địa phương của huyện Quảng Trạch, đặc biệt là các xã dọc sông Gianh. Làm thế nào để khắc phục tình trạng này vẫn luôn là nỗi băn khoăn thường trực của chính quyền và người dân nơi đây.

    22/08/2018
    .
  • 'Tiếp sức cho người nghèo vùng thiên tai' số thứ 8

    (QBĐT) - Ngày 21-8, Ủy ban MTTQVN tỉnh phối hợp với Đài PT-TH Quảng Bình và Ủy ban MTTQVN huyện Minh Hóa tổ chức chương trình truyền hình thực tế "Tiếp sức cho người nghèo vùng thiên tai" tại sân vận đông xã Hóa Hợp (Minh Hóa). 
     
    22/08/2018
    .
  • Bàn giao công trình thanh niên 'Thắp sáng đường quê' tại xã Gia Ninh

    (QBĐT) - Ngày 19-8, Huyện đoàn Quảng Ninh đã tổ chức bàn giao công trình thanh niên "Thắp sáng đường quê" tại thôn Bình An và thôn Đắc Thắng, xã Gia Ninh, huyện Quảng Ninh.

    21/08/2018
    .