.
Vụ có dấu hiệu "làm xiếc" với ngân sách nhà nước:

Trưởng ban đã nộp vào Kho bạc huyện Minh Hóa 211 triệu đồng

.
09:57, Thứ Hai, 10/12/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Ngày 10-12, tin từ huyện Minh Hóa cho biết, ông Đinh Thanh Lam, Trưởng ban quản lý các công trình công cộng vừa nộp vào Kho bạc Nhà nước huyện Minh Hóa số tiền 211 triệu đồng.

Sau khi Báo Quảng Bình có bài phản ánh về dấu hiệu “làm xiếc” với ngân sách nhà nước xảy ra tại Ban quản lý các công trình công cộng huyện Minh Hóa, các phòng, ban chức năng đã tiến hành kiểm tra các hóa đơn, chứng từ liên quan và phát hiện có những dấu hiệu không đúng với quy định về quản lý tài chính nên đã tiến hành xuất toán 3 khoản với số tiền 211 triệu đồng.

Cụ thể các gói thầu này như sau: xử lý ô nhiễm bãi rác 80,5 triệu đồng, chống lầy đường vào bãi rác 80,5 triệu đồng và khắc phục hậu quả bão lụt 50 triệu đồng.

Ảnh: Hợp đồng công việc giữa
Một trong 3 gói thầu của Ban quản lý các công trình công cộng huyện Minh Hóa đã bị xuất toán.

Sau đó, ông Đinh Thanh Lam, Trưởng ban quản lý các công trình công cộng đã nộp 211 triệu đồng vào Kho bạc Nhà nước huyện Minh Hóa để trả lại ngân sách nhà nước.

Được biết, theo kết luận thanh tra ngân sách huyện Minh Hóa và công tác chi trả một số chế độ cho đối tượng trên địa bàn của Sở Tài chính, tại Ban quản lý các công trình công cộng huyện Minh Hóa đã có một số khuyết điểm như: không mở sổ theo dõi công nợ phải thu phải trả theo từng đối tượng; không hoạch toán vào các tài khoản công nợ để theo dõi, quản lý các khoản công nợ phát sinh trong năm theo quy định...

Đặc biệt, Thanh tra Sở đã kiến nghị thu hồi vào tài khoản tạm giữ của Sở Tài chính các khoản thuế giá trị gia tăng, thu nhập doanh nghiệp số tiền trên 20 triệu đồng.

Với những hiện tượng không minh bạch về tài chính nói trên, đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ nhằm xử lý các cá nhân liên quan, nhất là vai trò của người đứng đầu đơn vị khi để xảy ra sự việc này.

Trần Minh Văn


 

,