icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân trong tình hình mới

  • 12:28 | Thứ Tư, 24/04/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng nay, 24/4, Ban Thường vụ (BTV) Đảng ủy Khối Doanh nghiệp (DN) tỉnh phối hợp với Hội DN tỉnh tổ chức diễn đàn "Nghị quyết số 41-NQ/TW, động lực phát triển đội ngũ doanh nhân Quảng Bình trong tình hình mới". 
 
Tham dự có đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Trần Vũ Khiêm, Ủy viên BTV, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan…
Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng phát biểu chỉ đạo tại diễn đàn.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng phát biểu chỉ đạo tại diễn đàn.
Ngày 10/10/2023, Bộ Chính trị ban hành Nghị quyết số 41-NQ/TW về “Xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ mới”. Để quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết số 41-NQ/TW, BTV Đảng ủy Khối DN tỉnh phối hợp với Hội DN tỉnh tổ chức diễn đàn “Nghị quyết số 41-NQ/TW, động lực phát triển đội ngũ doanh nhân Quảng Bình trong tình hình mới”. 
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và Đảng ủy Khối DN tỉnh tặng hoa cho các doanh nhân có nhiều đóng góp trong công tác xây dựng và phát triển tổ chức đảng, đoàn thể tại DN.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và Đảng ủy Khối DN tỉnh tặng hoa các doanh nhân có nhiều đóng góp trong công tác xây dựng và phát triển tổ chức đảng, đoàn thể tại DN.
Tại diễn đàn, các đại biểu được xem phóng sự về tình hình và vai trò của đội ngũ doanh nhân trên địa bàn tỉnh. Đến nay, tại Đảng bộ Khối DN tỉnh và Hội DN tỉnh có 350 DN, với gần 1.200 doanh nhân trực tiếp điều hành hoạt động sản xuất kinh doanh (SXKD) trên nhiều lĩnh vực; nhiều doanh nhân, DN là động lực, đầu tàu trong hoạt động SXKD, có nhiều đóng góp vào sự phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh.
Các đại biểu tham dự diễn đàn.
Các đại biểu tham dự diễn đàn.
Sau khi xem phóng sự, các đại biểu đã có nhiều ý kiến trao đổi, đóng góp kinh nghiệm trong quá trình thúc đẩy phát triển SXKD, phát triển DN, phát triển đội ngũ doanh nhân trong tình hình mới.
Đồng chí Bí thư Đảng ủy Khối DN tỉnh Phạm Quang Ánh phát biểu khai mạc diễn đàn.
Đại diện lãnh đạo Đảng ủy Khối DN tỉnh phát biểu khai mạc diễn đàn.
Dịp này, lãnh đạo Đảng ủy Khối DN tỉnh đã trao quyết định thành lập tổ chức Đảng đối với Chi bộ cơ sở Công ty TNHH Học viện Khoa học và Giáo dục Master Leader Việt Nam, Chi bộ cơ sở Công ty TNHH Medlatec Quảng Bình; tiến hành ký cam kết thành lập tổ chức Đảng, đoàn thể với 5 DN. BTV Đảng ủy Khối DN tỉnh đã tặng hoa cho 26 doanh nhân có nhiều đóng góp trong công tác xây dựng và phát triển tổ chức đảng, đoàn thể tại DN.
Các đại biểu tham dự diễn đàn.
Các đại biểu tham dự diễn đàn.
Phát biểu tại diễn đàn, thay mặt lãnh đạo tỉnh đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng đánh giá cao sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy Khối DN tỉnh trong thời gian qua, đặc biệt là sự đóng góp của các doanh nhân, DN đối với sự phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh. Trong thời kỳ đổi mới và hội nhập, cộng đồng doanh nhân, DN Việt Nam nói chung và tỉnh nhà nói riêng ngày càng lớn mạnh và từng bước khẳng định vai trò, vị thế không chỉ ở trong tỉnh, trong nước mà còn vươn ra thị trường quốc tế với nhiều sản phẩm dần khẳng định giá trị thương hiệu DN. Tuy nhiên, về cơ bản, DN ở Quảng Bình chủ yếu có quy mô nhỏ và vừa, nguồn vốn hạn chế, chưa có điều kiện đầu tư cải tiến công nghệ, kỹ thuật để nâng cao chất lượng sản phẩm, mở rộng thị trường.
Chủ tịch Hội DN tỉnh Lê Thuận Văn phát biểu tại diễn đàn.
Đại diện lãnh đạo Hội DN tỉnh phát biểu tại diễn đàn.
Để đồng hành cùng DN, tỉnh đã tích cực triển khai các giải pháp tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ DN. Trong đó, UBND tỉnh đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo và tổ chức các hoạt động quảng bá, xúc tiến, hỗ trợ DN SXKD; nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI); tổ chức các hội nghị gặp mặt DN, nhà đầu tư để lắng nghe, trả lời và giải quyết các kiến nghị của DN. Đồng thời, UBND tỉnh đã giao các sở, ngành thực hiện nhiều biện pháp cụ thể để tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy phát triển hoạt động SXKD cho DN...
Đại diện lãnh đạo Đảng ủy Khối DN tỉnh trao quyết định thành lập tổ chức cơ sở Đảng cho các chi bộ cơ sở.
Đại diện lãnh đạo Đảng ủy Khối DN tỉnh trao quyết định thành lập tổ chức cơ sở Đảng cho các chi bộ.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, từ nội dung cốt lõi của Nghị quyết số 41-NQ/TW và những vấn đề thực tiễn đặt ra để thúc đẩy nền kinh tế của tỉnh phát triển nhanh, hỗ trợ hoạt động SXKD của các DN và phát huy vai trò đội ngũ doanh nhân trên địa bàn tỉnh, thời gian tới, lãnh đạo tỉnh sẽ tập trung thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ và giải pháp, như: Thúc đẩy phát triển các hình thức liên kết SXKD; chú trọng đào tạo, bồi dưỡng để phát triển đội ngũ doanh nhân có trình độ chuyên môn cao, có kỹ năng quản lý, quản trị hiện đại.
Đại diện lãnh đạo Đảng ủy Khối DN tỉnh ký cam kết thành lập tổ chức đảng, đoàn thể với các DN.
Ký cam kết thành lập tổ chức đảng, đoàn thể với các DN.
Tỉnh tiếp tục quan tâm hỗ trợ thông tin giúp doanh nhân, DN mở rộng thị trường tiêu thụ và đẩy mạnh xuất khẩu các sản phẩm thuộc thế mạnh, có giá trị cao. Công tác cải cách thủ tục hành chính được chú trọng đẩy mạnh, giảm cơ bản gánh nặng chi phí đối với DN; nâng cao hiệu quả các dự án lớn của các nhà đầu tư trong nước và thu hút đầu tư trực tiếp của nước ngoài, tập trung kêu gọi các nhà đầu tư vào lĩnh vực có thế mạnh của tỉnh…
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và Đảng ủy Khối DN tỉnh tặng hoa cho các doanh nhân có nhiều đóng góp trong công tác xây dựng và phát triển tổ chức đảng, đoàn thể tại DN.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và Đảng ủy Khối DN tỉnh tặng hoa các doanh nhân có nhiều đóng góp trong công tác xây dựng và phát triển tổ chức đảng, đoàn thể tại DN.
Để triển khai có hiệu quả Nghị quyết số 41-NQ/TW, Chương trình hành động số 32-CTr/TU, ngày 5/2/2024 của BTV Tỉnh ủy về thực hiện Nghị quyết số 41-NQ/TW, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Đảng ủy Khối DN, Hội DN tỉnh tập trung triển khai những nhiệm vụ, giải pháp cụ thể, như: Nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp ủy, tổ chức đảng trong lãnh đạo, chỉ đạo, quán triệt, cụ thể hóa đường lối, chủ trương của Đảng đối với việc xây dựng, phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân.
Văn nghệ chào mừng.
Tiết mục văn nghệ chào mừng.
Các tổ chức cơ sở Đảng xây dựng cơ chế phối hợp giữa cấp ủy với tập thể lãnh đạo DN nhằm phát huy vai trò của cấp ủy, tổ chức đảng, đảng viên. Đảng ủy Khối DN tỉnh, Hội DN tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ, thực chất giữa DN và người lao động; thúc đẩy hợp tác, liên kết, phối hợp hoạt động trong đội ngũ doanh nhân, DN trên địa bàn tỉnh. Các DN, doanh nhân tham gia các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước; chú trọng tôn vinh, biểu dương các doanh nhân, DN tiêu biểu…
L.M

tin liên quan

Hội đàm và ký kết Biên bản hợp tác Quảng Bình-Sả-lạ-văn

(QBĐT) - Chiều 23/4, tại TP. Đồng Hới, Đoàn đại biểu cấp cao của hai tỉnh Quảng Bình và Sả-lạ-văn đã tiến hành hội đàm và ký Biên bản hợp tác.

Tháo gỡ vướng mắc trong tiếp cận vốn tín dụng đối với khu vực kinh tế tập thể

(QBĐT) - Ngày 23/4, Liên minh Hợp tác xã Việt Nam tổ chức hội thảo quốc gia với chủ đề "Giải pháp tháo gỡ vướng mắc trong tiếp cận vốn tín dụng đối với khu vực kinh tế tập thể". 

Ấn tượng chương trình nghệ thuật "Về miền sơn cước"

(QBĐT) - Tối 22/4, tại sân vận động huyện Minh Hóa, Ban Tổ chức Tuần lễ Văn hóa-Thể thao-Du lịch và Hội rằm tháng ba huyện Minh Hóa năm 2024 tổ chức chương trình nghệ thuật "Về miền sơn cước".