icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV

  • 17:40 | Thứ Năm, 30/11/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Chiều nay, 30/11, các đại biểu Quốc hội (ĐBQH) thuộc Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc với cử tri huyện Lệ Thủy, Quảng Trạch sau kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV. 

* Tại xã Ngân Thủy, các ĐBQH: Nguyễn Minh Tâm, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Thị Tuyết Nga, Ủy viên chuyên trách Ủy ban Văn hóa-Giáo dục của Quốc hội tiếp xúc với cử tri huyện Lệ Thủy. Tham dự có đại diện lãnh đạo một số sở, ngành và huyện Lệ Thủy.

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc với cử tri huyện Lệ Thủy.
Đại biểu Quốc hội tiếp xúc với cử tri huyện Lệ Thủy.

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu Nguyễn Thị Tuyết Nga đã báo cáo với cử tri một số kết quả nổi bật của kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV và hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Bình tại kỳ họp.

 Đại biểu Quốc hội tiếp xúc với cử tri huyện Lệ Thủy.
Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri.

Theo đó, sau 22,5 ngày làm việc nghiêm túc, khẩn trương, khoa học, dân chủ và trách nhiệm cao, kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV đã hoàn thành nội dung chương trình đề ra.

Đại biểu Nguyễn Thị Tuyết Nga báo cáo với cử tri một số kết quả nổi bật của kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV.
Đại biểu Nguyễn Thị Tuyết Nga báo cáo với cử tri một số kết quả nổi bật của kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV.

Tham dự kỳ họp, các ĐBQH thuộc Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Bình tiếp tục thể hiện tinh thần trách nhiệm cao trước cử tri và nhân dân, tham gia đầy đủ các phiên họp và các hoạt động bên lề kỳ họp; tích cực nghiên cứu, kết hợp nắm bắt tình hình thực tiễn, chắt lọc từ phản ánh, kiến nghị của cử tri để có những ý kiến đóng góp tâm huyết, xác đáng và những quyết định đúng đắn đối với các nội dung được đưa ra thảo luận, quyết định tại các phiên họp. Qua tổng kết, Đoàn ĐBQH tỉnh đã có 32 lượt phát biểu, trong đó có 25 lượt phát biểu thảo luận tại tổ, 11 lượt phát biểu thảo luận trực tiếp tại hội trường và 6 lượt chất vấn.

Các đại biểu tham dự buổi tiếp xúc.
Các đại biểu tham dự buổi tiếp xúc.

Cử tri huyện Lệ Thủy kiến nghị một số nội dung, như: Việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất còn nhiều bất cập; tập trung giải quyết triệt để các kiến nghị của cử tri; đầu tư nâng cấp một số tuyến đường giao thông; cần nghiên cứu, sửa đổi, bổ sung một số luật đang áp dụng cho phù hợp với thực tiễn; tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong công tác đền bù, giải phóng mặt bằng dự án đường bộ cao tốc Bắc-Nam phía Đông qua địa bàn tỉnh; đẩy mạnh công tác giảm nghèo; thực hiện việc giao đất, giao rừng cho người dân; xác định rõ ranh giới hành chính giữa huyện Quảng Ninh và Lệ Thủy; phân bổ kinh phí từ nguồn thu phí bảo vệ môi trường; xem xét tăng mức hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo…

Đại biểu Nguyễn Minh Tâm tiếp thu, giải trình các vấn đề cử tri huyện Lệ Thủy quan tâm.
Đại biểu Nguyễn Minh Tâm tiếp thu, giải trình các vấn đề cử tri huyện Lệ Thủy phản ánh.
Tại buổi tiếp xúc, đại diện lãnh đạo huyện Lệ Thủy đã trả lời một số nội dung, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền. Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, đại biểu Nguyễn Minh Tâm đã tiếp thu, giải trình và thông tin thêm một số nội dung, vấn đề cử tri huyện Lệ Thủy quan tâm. Những ý kiến còn lại sẽ được Đoàn ĐBQH tỉnh ghi nhận, tiếp thu và tập hợp để chuyển đến cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết theo quy định.
Ngọc Hải
 
* Tại xã Quảng Xuân, các ĐBQH: Thiếu tướng Nguyễn Tiến Nam, Viện trưởng Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an); Trần Quang Minh, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh đã tiếp xúc với cử tri huyện Quảng Trạch sau kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV.
 
Tham dự có đại diện một số sở, ban, ngành, lãnh đạo huyện Quảng Trạch và đông đảo bà con cử tri.
Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri.
Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri.
Tại buổi tiếp xúc, đại biểu Trần Quang Minh đã thông tin với cử tri huyện Quảng Trạch một số kết quả của kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV và những hoạt động nổi bật của Đoàn ĐBQH tỉnh tại kỳ họp này.
Các ĐBQH trò chuyện với cử tri huyện Quảng Trạch.
Các đại biểu Quốc hội trò chuyện với cử tri huyện Quảng Trạch.
Tại kỳ họp, các đại biểu thuộc Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp tục thể hiện tinh thần trách nhiệm cao trước cử tri và nhân dân, tham gia đầy đủ các phiên họp và các hoạt động bên lề kỳ họp; tích cực nghiên cứu tài liệu, kết hợp nắm bắt tình hình thực tiễn, chắt lọc từ phản ánh, kiến nghị của cử tri để có những ý kiến đóng góp tâm huyết, xác đáng và những quyết định đúng đắn đối với các nội dung được đưa ra thảo luận, quyết định tại các phiên họp.
Đại biểu Trần Quang Minh thông tin với cử tri TX. Ba Đồn một số kết quả của kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV.
Đại biểu Trần Quang Minh thông tin với cử tri huyện Quảng Trạch một số kết quả của kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV.
Tổng kết hoạt động tại kỳ họp, Đoàn ĐBQH tỉnh đã có 32 lượt phát biểu, trong đó có 25 lượt phát biểu thảo luận tại tổ, 11 lượt phát biểu thảo luận trực tiếp tại hội trường và 6 lượt chất vấn. 
Cử tri huyện Quảng Trach bày tỏ tâm tư nguyện vong.
Cử tri huyện Quảng Trạch bày tỏ tâm tư nguyện vọng.
Cử tri huyện Quảng Trạch bày tỏ sự vui mừng trước thành công của kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV, đồng thời kiến nghị một số vấn đề, như: Quan tâm giải quyết dứt điểm một số vụ lấn chiếm, tranh chấp đất đai kéo dài trên địa bàn; các thủ tục tách thửa, làm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất vẫn còn chậm, ách tắc.
Đại biểu
Đại biểu Nguyễn Tiến Nam giải đáp một số vấn đề cử tri nêu.
Cử tri xã Quảng Lưu kiến nghị cần có chế tài xử lý dứt điểm việc một hộ dân chiếm dụng đất công ở thôn 2, không chịu trả lại để nhân dân xây dựng công trình văn hóa, phục vụ lợi ích chung… 
 
Sau khi lắng nghe ý kiến của cử tri, các ĐBQH và chính quyền địa phương đã trực tiếp giải đáp một số nội dung thuộc thẩm quyền. Những nội dung còn lại được Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp thu, tổng hợp chuyển đến các bộ, ngành chức năng xem xét giải quyết.
Phan Phương

tin liên quan

Lãnh đạo tỉnh thăm, tặng quà Hội Người Việt Nam tại tỉnh Chăm-pa-sắc

(QBĐT) - Nhân chuyến thăm và làm việc tại nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào, sáng nay, 30/11, đoàn công tác tỉnh Quảng Bình do đồng chí Đoàn Ngọc Lâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng ban Công tác Biên giới tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà Hội Người Việt Nam tại tỉnh Chăm-pa-sắc.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Bình chào xã giao lãnh đạo tỉnh Chăm-pa-sắc

(QBĐT) - Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào, sáng nay, 30/11, đoàn công tác tỉnh Quảng Bình do đồng chí Đoàn Ngọc Lâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo công tác Biên giới tỉnh làm trưởng đoàn đã đến chào xã giao lãnh đạo tỉnh Chăm-pa-sắc (Lào).

Đưa tiếng nói tại nghị trường sát với các vấn đề quốc kế dân sinh

(QBĐT) - Sau 22,5 ngày làm việc tích cực, tập trung, kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV đã kết thúc với nhiều nội dung quan trọng thu hút được sự quan tâm, đánh giá cao của nhiều cử tri về một kỳ họp có nhiều điểm nhấn, hiệu quả và thiết thực.