icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Hội nghị "Gặp gỡ Thái Lan" tại tỉnh Quảng Trị

  • 19:04 | Thứ Sáu, 04/08/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Nhân kỷ niệm 47 năm thiết lập quan hệ ngoại giao (1976-2023) và 10 năm thiết lập quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam-Thái Lan (2013-2023), ngày 4/8, tại TP. Đông Hà, UBND tỉnh Quảng Trị phối hợp với Bộ Ngoại giao và Đại sứ quán Thái Lan tại Việt Nam tổ chức hội nghị "Gặp gỡ Thái Lan".
Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị "Gặp gỡ Thái Lan" tại tỉnh Quảng Trị.
Dự hội nghị có ngài Nikorndej Balankura, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Thái Lan tại Việt Nam; đại diện Bộ Ngoại Giao Việt Nam; lãnh đạo tỉnh Quảng Trị. Về phía tỉnh Quảng Bình có đồng chí Phan Mạnh Hùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.
 
Tại hội nghị, đại biểu đã được nghe báo cáo của các bộ, ngành, địa phương về các lợi thế, tiềm năng, thế mạnh trên nhiều lĩnh vực, trong đó tập trung vào nông nghiệp tái tạo và nông nghiệp công nghệ cao; về việc thúc đẩy hợp tác và hội nhập chuỗi cung ứng các sản phẩm.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Mạnh Hùng dự hội nghị
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Mạnh Hùng dự hội nghị "Gặp gỡ Thái Lan" tại tỉnh Quảng Trị.
Thông qua hội nghị nhằm thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư giữa các địa phương, doanh nghiệp 2 nước Việt Nam-Thái Lan; tăng cường quan hệ hợp tác giữa các tỉnh của Việt Nam với các đối tác Thái Lan; đồng thời tăng cường quan hệ hợp tác, giao lưu hữu nghị giữa các địa phương Thái Lan với các địa phương Việt Nam. 
 
Hội nghị “Gặp gỡ Thái Lan” lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam và được đăng cai tổ chức tại tỉnh Quảng Trị, là cơ hội quảng bá và xúc tiến đầu tư của các doanh nghiệp, nhà đầu tư hàng đầu của Thái Lan vào Việt Nam.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Mạnh Hùng thảo luận tại diễn đàn
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Mạnh Hùng thảo luận tại diễn đàn "Hành lang kinh tế Đông Tây (EWEC): Thúc đẩy hợp tác và hội nhập chuỗi cung ứng".
Trao đổi với các doanh nghiệp Thái Lan tại Việt Nam và các doanh nghiệp tỉnh bạn, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Phan Mạnh Hùng đã thông tin về những tiềm năng, thế mạnh của địa phương và các dự án điện, năng lượng tái tạo; đồng thời mời gọi các nhà đầu tư có thế mạnh về năng lượng tái tạo nghiên cứu đầu tư các dự án điện gió, điện mặt trời, khí sinh học, điện địa nhiệt và một số nguồn năng lượng tái tạo khác trên địa bàn tỉnh Quảng Bình. 
 
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Mạnh Hùng khẳng định, lãnh đạo tỉnh Quảng Bình cam kết sẽ làm hết sức mình, sát cánh, đồng hành cùng doanh nghiệp và tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho các nhà đầu tư đến tìm hiểu, đầu tư các dự án nói chung và các dự án năng lượng nói riêng có hiệu quả và bền vững tại tỉnh Quảng Bình.
 
* Chiều cùng ngày, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Mạnh Hùng đã có buổi làm việc với ngài Nikorndej Balankura, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Thái Lan tại Việt Nam.
 
Tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị ngài Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Thái Lan tại Việt Nam hỗ trợ thúc đẩy hợp tác với các đối tác của Thái Lan trên các lĩnh vực: Phối hợp quảng bá, xúc tiến du lịch giữa tỉnh Quảng Bình với Tổng cục Du lịch Thái Lan, các tỉnh, thành phố của Thái Lan; mời gọi các doanh nghiệp Thái Lan đến nghiên cứu, đầu tư trong lĩnh vực du lịch, dịch vụ.
Quang cảnh cuộc làm việc của đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Mạnh Hùng và đoàn công tác với ngài Đại sứ Nikorndej Balankura.
Quang cảnh buổi làm việc.
Hợp tác đầu tư phát triển công nghiệp-thương mại, xây dựng các nhà máy sản xuất trong các khu công nghiệp của tỉnh thuộc các nhóm dự án có công nghệ hiện đại, thân thiện với môi trường; đầu tư phát triển hạ tầng thương mại; hợp tác đầu tư kinh doanh hạ tầng các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Bình; liên kết mở các kênh phân phối tiêu thụ các mặt hàng thủy sản, thủ công mỹ nghệ, các loại hàng đặc sản, sản phẩm OCOP của tỉnh Quảng Bình tại thị trường Thái Lan.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Mạnh Hùng tặng quà lưu niệm cho ngài Nikorndej Balankura - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Thái Lan tại Việt Nam.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Mạnh Hùng tặng quà lưu niệm cho ngài Nikorndej Balankura, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Thái Lan tại Việt Nam.
Mặt khác, phối hợp nghiên cứu, xây dựng kế hoạch vận tải hàng hóa hai chiều bằng đường bộ qua Quốc lộ 12A từ các tỉnh của nước Lào, Thái Lan đến Quảng Bình và tổ chức thực hiện các dịch vụ phục vụ giao thông vận tải trên tuyến quốc lộ.
 
Hợp tác đầu tư chuyển giao công nghệ, khoa học kỹ thuật trong phát triển sản xuất nông nghiệp; đồng thời, kết nối hợp tác giữa các vườn quốc gia ở Thái Lan, trong đó có Di sản thiên nhiên thế giới Vườn Quốc gia Khao Yai với Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng.
 
Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Thái Lan tại Việt Nam, ngài Nikorndej Balankura nhất trí với các đề xuất của tỉnh Quảng Bình, nhất là việc kết nối, hợp tác với các tỉnh của Thái Lan.
 
Đại sứ Nikorndej Balankura khẳng định, Quảng Bình là điểm đến hấp dẫn, cần đẩy mạnh quảng bá tiềm năng, thế mạnh của Quảng Bình thông qua nền tảng số và mong muốn nhận được nhiều thông tin để chuyển tải thông qua các kênh quảng bá, kết nối của Thái Lan.
 
Về thương mại và đầu tư, nông sản và thủy sản của Quảng Bình, thông qua cuộc gặp gỡ này, các doanh nghiệp Thái Lan đã có sự tìm hiểu và hy vọng sau cuộc gặp gỡ sẽ có sự kết nối trong thời gian tới... 
 
Đại sứ Nikorndej Balankura cũng bày tỏ mong muốn đến thăm Quảng Bình và tham quan hang Sơn Đoòng trong thời gian tới.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Mạnh Hùng thăm gian hàng trưng bày các sản phẩm tiêu biểu của tỉnh Quảng Bình.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Mạnh Hùng thăm gian hàng trưng bày các sản phẩm tiêu biểu của tỉnh Quảng Bình.
Cũng trong chương trình hội nghị "Gặp gỡ Thái Lan" tại tỉnh Quảng Trị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Mạnh Hùng và đoàn công tác của tỉnh cũng đã tham dự khai mạc không gian trưng bày các sản phẩm du lịch, thương mại tiêu biểu của Việt Nam-Thái Lan.
 
Tại không gian trưng bày, tỉnh Quảng Bình đã giới thiệu đến các đại biểu, doanh nghiệp, đối tác khách hàng trong và ngoài nước một số sản phẩm tiêu biểu OCOP, đặc sản về các ngành hàng nông sản, thủy hải sản, công nghệ thực phẩm, công nghiệp-tiểu thủ công nghiệp, thủ công mỹ nghệ của doanh nghiệp trong tỉnh.
A.Tuấn

tin liên quan

Ông Lương Hải Lưu được giao phụ trách Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Quảng Bình

(QBĐT) - Ông Lương Hải Lưu được giao phụ trách Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Quảng Bình từ ngày 1/8/2023.
 

Lựa chọn hướng tuyến và vị trí tối ưu cho nhà ga đường sắt tốc độ cao đoạn qua Quảng Bình

(QBĐT) - Sáng nay, 31/7, UBND tỉnh tổ chức buổi làm việc với đoàn công tác của Bộ Giao thông vận tải về hướng tuyến, vị trí nhà ga... thuộc dự án Đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc-Nam đoạn qua địa phận tỉnh Quảng Bình do Thứ trưởng Nguyễn Danh Huy làm trưởng đoàn.

Quảng Bình tham gia không gian trưng bày các sản phẩm Việt Nam-Thái Lan tại Quảng Trị

(QBĐT) - Sáng nay, 4/8, tại TP. Đông Hà (Quảng Trị) đã diễn ra lễ khai mạc không gian trưng bày sản phẩm tiêu biểu Việt Nam-Thái Lan.