icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Lễ dâng hương tại Đền thờ Bác Hồ và các Anh hùng liệt sỹ, viếng Nghĩa trang liệt sỹ Ba Dốc

  • 10:45 | Thứ Năm, 19/01/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng nay, 19/1 (tức ngày 28/12 âm lịch), Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN tỉnh Quảng Bình tổ chức lễ dâng hương và đặt vòng hoa tại Đền thờ Bác Hồ và các Anh hùng liệt sỹ; tổ chức lễ viếng tại Nghĩa trang liệt sỹ Ba Dốc, nhân kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2023) và đón Tết cổ truyền Quý Mão 2023 của dân tộc.
 
Dự lễ có các đồng chí: Vũ Đại Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN tỉnh; Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh và lực lượng vũ trang nhân dân. 
Đồng chí Vũ Đại Thắng và đồng chí Trần Thắng thực hiện nghi thức thỉnh chuông.
Đồng chí Vũ Đại Thắng và đồng chí Trần Thắng thực hiện nghi thức thỉnh chuông.
Tại Đền thờ Bác Hồ và các Anh hùng liệt sỹ, trong không khí trang nghiêm, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng và đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng đã thực hiện nghi thức thỉnh chuông. 
Dâng hoa, dâng hương tưởng nhớ Bác Hồ và các Anh hùng liệt sỹ.
Dâng hoa, dâng hương tưởng nhớ Bác Hồ và các Anh hùng liệt sỹ.
Tiếp đó, đoàn đại biểu đã kính cẩn dâng hương, dâng hoa và dành phút tưởng niệm bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đối với công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại; dành phút mặc niệm tưởng nhớ các Anh hùng liệt sỹ đã không tiếc tuổi xuân hy sinh vì nền độc lập-tự do của dân tộc và hạnh phúc của nhân dân. 
 
Trước anh linh của Chủ tịch Hồ Chí Minh và các Anh hùng liệt sỹ, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN tỉnh… nguyện hứa đoàn kết một lòng cùng với toàn Đảng, toàn quân và toàn dân đi theo con đường mà Đảng và Bác Hồ đã lựa chọn; tiếp tục nỗ lực phấn đấu, lãnh đạo và tổ chức thực hiện công cuộc xây dựng quê hương, đất nước đàng hoàng hơn, to đẹp hơn. 
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh kính cẩn dâng hoa tại Nghĩa trang liệt sỹ Ba Dốc.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh kính cẩn dâng hoa tại Nghĩa trang liệt sỹ Ba Dốc.
Ngay sau lễ dâng hương, dâng hoa tại Đền thờ Bác Hồ và các Anh hùng liệt sỹ, đoàn đại biểu tiếp tục tổ chức lễ viếng, đặt vòng hoa và dâng hương tại Nghĩa trang liệt sỹ Ba Dốc, xã Lý Trạch (Bố Trạch). 
 
Trước thềm Xuân mới Quý Mão 2023, trong giờ phút thiêng liêng, toàn thể đại biểu đã kính cẩn nghiêng mình tưởng nhớ các Anh hùng liệt sỹ, đồng bào, đồng chí đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước dưới ngọn cờ của Đảng. 
 
Sau phút tưởng niệm, toàn thể đại biểu đã đến thắp hương lên từng phần mộ liệt sỹ đang an nghỉ tại Nghĩa trang Liệt sỹ Ba Dốc với lòng biết ơn sâu sắc, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn, đáp nghĩa” với những người đã ngã xuống cho hòa bình của Tổ quốc hôm nay.
 
Một số hình ảnh trong sáng 19/1: 
Nội Hà

tin liên quan

Bà Võ Thị Ánh Xuân, Phó Chủ tịch nước giữ quyền Chủ tịch nước

Ủy ban Thường vụ Quốc hội thông báo bà Võ Thị Ánh Xuân, Phó Chủ tịch nước giữ quyền Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam cho đến khi Quốc hội bầu ra Chủ tịch nước mới.
 

Quốc hội thông qua Nghị quyết miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch nước

Quốc hội đã bỏ phiếu kín và biểu quyết thông qua Nghị quyết về việc miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch nước nhiệm kỳ 2021-2026 và cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu Quốc hội khóa XV đối với ông Nguyễn Xuân Phúc.
 

Lãnh đạo TP. Đồng Hới thăm các đơn vị trực Tết trên địa bàn

(QBĐT) - Nhân dịp đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, chiều 18/1, đồng chí Trần Phong, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Đồng Hới đã đến thăm, chúc Tết các đơn vị trực làm nhiệm vụ trong dịp Tết trên địa bàn.