icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Lãnh đạo UBND tỉnh tiếp xã giao Tổng Lãnh sự nước CHDCND Lào

  • 18:28 | Thứ Năm, 31/03/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều nay, 31/3, đồng chí Phan Mạnh Hùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì buổi tiếp xã giao đồng chí Viengxay Phommachanh, Tổng Lãnh sự nước CHDCND Lào tại TP. Đà Nẵng. Cùng dự có đại diện lãnh đạo Sở Ngoại vụ và Văn phòng UBND tỉnh. 
Toàn cảnh buổi tiếp xã giao.
Toàn cảnh buổi tiếp xã giao.
Phát biểu tại buổi tiếp, đồng chí Viengxay Phommachanh, Tổng Lãnh sự nước CHDCND Lào tại TP. Đà Nẵng cho biết, tháng 4/2022, đồng chí sẽ kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam và đây cũng là chuyến thăm, chào lãnh đạo tỉnh Quảng Bình trước khi trở về nước.
 
Đồng chí Viengxay Phommachanh ghi nhận, đánh giá cao Đảng bộ và Nhân dân Quảng Bình thời gian qua luôn quan tâm, hỗ trợ, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho học sinh Lào sinh sống, học tập tại Quảng Bình. Mặc dù còn gặp rất nhiều khó khăn nhưng Quảng Bình luôn dành sự quan tâm, hỗ trợ các tỉnh bạn Lào trong phát triển kinh tế-xã hội cũng như trong công tác phòng, chống đại dịch Covid-19.
Đồng chí Viengxay Phommachanh gửi lời cảm ơn đến các đồng chí lãnh đạo tỉnh, Đảng bộ và nhân dân Quảng Bình đã luôn trân trọng, phát huy mối quan hệ gắn bó truyền thống giữa 2 nước Việt Nam-Lào.
Đồng chí Viengxay Phommachanh gửi lời cảm ơn đến các đồng chí lãnh đạo tỉnh, Đảng bộ và Nhân dân Quảng Bình đã luôn trân trọng, phát huy mối quan hệ gắn bó truyền thống giữa 2 nước Việt Nam-Lào.
Bên cạnh hỗ trợ các tỉnh Khăm Muộn, Sạ-vẳn-na-khệt, Chăm-pa-sắc các trang thiết bị y tế, chia sẻ kinh nghiệm phòng, chống dịch Covid-19, Quảng Bình đã hợp tác chặt chẽ với các tỉnh của Lào trong các hoạt động kiểm soát tình hình người nhập cảnh tại khu vực cửa khẩu, góp phần kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh khu vực biên giới giữa hai nước.
 
Đồng chí Viengxay Phommachanh chúc mừng những thành quả tốt đẹp trên các lĩnh vực của Quảng Bình thời gian qua và gửi lời cảm ơn đến các đồng chí lãnh đạo tỉnh, Đảng bộ và Nhân dân Quảng Bình đã luôn trân trọng, phát huy mối quan hệ tốt đẹp, gắn bó truyền thống giữa 2 nước Việt Nam-Lào nói chung và Quảng Bình-các tỉnh Nam Lào nói riêng.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Mạnh Hùng tặng quà lưu niệm đồng chí Viengxay Phommachanh.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Mạnh Hùng tặng quà lưu niệm đồng chí Viengxay Phommachanh.
Thay mặt lãnh đạo tỉnh Quảng Bình, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Mạnh Hùng chúc mừng đồng chí Viengxay Phommachanh đã hoàn thành nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam. Đồng chí đã thông tin về tình hình hợp tác giữa tỉnh Quảng Bình và các tỉnh của Lào trong thời gian vừa qua.
 
Theo đó, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên từ năm 2020 đến nay, việc trao đổi các đoàn công tác với các tỉnh của nước CHDCND Lào bị hạn chế.
 
Tuy nhiên, các cơ quan, đơn vị, địa phương tỉnh Quảng Bình luôn duy trì mối liên hệ mật thiết, thường xuyên trao đổi thông tin, hợp tác chặt chẽ với các cơ quan, địa phương của nước bạn Lào thông qua các hoạt động, như: Gửi điện chúc mừng, thăm hỏi nhân các ngày lễ lớn và chúc mừng thành công Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng Nhân dân Cách mạng Lào...
-	Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Mạnh Hùng và các đại biểu dự buổi tiếp chụp ảnh lưu niệm với đồng chí Viengxay Phommachanh.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Mạnh Hùng và các đại biểu chụp ảnh lưu niệm với đồng chí Viengxay Phommachanh.
Hàng năm, tỉnh Quảng Bình đều hỗ trợ kinh phí để thực hiện chính sách giúp một số tỉnh bạn Lào đào tạo nguồn nhân lực tại các cơ sở đào tạo của tỉnh. Hiện tại, có 200 cán bộ, sinh viên Lào đang học tập tại tỉnh. Bên cạnh đó, tỉnh cũng đã hỗ trợ đào tạo tại chỗ cho tỉnh Khăm Muộn thông qua việc cử giáo viên sang giảng dạy tiếng Việt cho cán bộ, học sinh Lào từ năm 2011 đến nay. 
 
Đồng chí Phan Mạnh Hùng nhấn mạnh, để chào mừng các hoạt động nhân dịp “Năm Đoàn kết Hữu nghị Việt Nam-Lào, Lào-Việt Nam 2022”, kỷ niệm 60 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao và 45 năm Ngày ký Hiệp ước Hữu nghị và Hợp tác Việt Nam Lào, đoàn đại biểu cấp cao tỉnh Quảng Bình sẽ sang thăm và chúc Tết Bun-pi-may các tỉnh Khăm Muộn, Sạ-vẳn-na-khệt.
 
Trong năm 2022, khi tình hình ổn định hơn, tỉnh Quảng Bình sẽ đón tiếp cũng như tổ chức các đoàn đi thăm, làm việc tại các tỉnh của Lào; tổ chức các hoạt động có ý nghĩa thiết thực hơn nữa trên nhiều lĩnh vực nhằm tiếp tục phát huy, vun đắp cho tình hữu nghị, đoàn kết, keo sơn giữa 2 nước Việt Nam-Lào nói chung và Quảng Bình-các tỉnh Nam Lào nói riêng.
 
Nhân dịp Tết Bun-pi-may sắp tới, đồng chí Phan Mạnh Hùng gửi lời chúc đồng chí Viengxay Phommachanh luôn sức khỏe, hạnh phúc, thành công và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được Đảng và Nhân dân giao phó.
Hiền Chi

tin liên quan

Thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công phải đi đôi với đảm bảo chất lượng công trình

(QBĐT) - Đó là chỉ đạo của đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tại hội nghị bàn các giải pháp đẩy nhanh thực hiện và giải ngân vốn đầu tư công năm 2022 được UBND tỉnh tổ chức sáng nay, 31/3. 

Thực hiện hiệu quả nhiệm vụ phục hồi kinh tế và phòng, chống dịch

(QBĐT) - Chiều nay, 31/3,  Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tổ chức hội nghị lần thứ 31 để cho ý kiến về báo cáo tình hình kinh tế-xã hội (KT-XH), công tác xây dựng Đảng quý I, nhiệm vụ quý II năm 2022 do đồng chí Vũ Đại Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì.

Dự án đường dây 500kV Quảng Trạch-Dốc Sỏi: Phải bàn giao mặt bằng trước ngày 20/4/2022

(QBĐT) - Sáng 31/3, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp về tình hình bàn giao mặt bằng và giải quyết các vướng mắc liên quan đến Dự án đường dây 500kV Quảng Trạch-Dốc Sỏi.