icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy thăm, làm việc tại huyện Minh Hóa

  • 16:32 | Thứ Năm, 07/10/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng nay, 7-10, đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Minh Hóa về tình hình kinh tế-xã hội, công tác xây dựng Đảng 9 tháng năm 2021 và những nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới.
 
Tham dự có đồng chí Hoàng Xuân Tân, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan và Văn phòng Tỉnh ủy.  
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu phát biểu tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Minh Hóa.
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu phát biểu tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Minh Hóa.
Tại buổi làm việc, đồng chí Bùi Anh Tuấn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Minh Hóa đã báo cáo tình hình kinh tế-xã hội, công tác xây dựng Đảng của huyện trong 9 tháng năm 2021.
Theo đó, trong điều kiện còn nhiều khó khăn, trên địa bàn huyện đã xuất hiện một số ca dương tính với SARS-CoV-2 làm ảnh hưởng đến sản xuất, việc làm và đời sống của nhân dân, nhưng với sự nỗ lực, quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị và nhân dân, Minh Hóa đã đạt được kết quả tích cực trên các lĩnh vực.
 
Trong sản xuất nông nghiệp, huyện tiếp tục hỗ trợ triển khai thực hiện các mô hình, dự án và đến nay đã có trên 40 mô hình đang phát huy hiệu quả kinh tế. Huyện đã triển khai thực hiện 137 công trình xây dựng cơ bản, với tổng nguồn vốn đầu tư 63,9 tỷ đồng. Công tác phòng, chống dịch Covid-19 được huyện triển khai quyết liệt, hiệu quả theo đúng tinh thần chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh.
Đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Xuân Tân phát biểu tại buổi làm việc.
Đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Xuân Tân phát biểu tại buổi làm việc.
Hiện tại, 15/15 xã, thị trấn đã thành lập và sẵn sàng kích hoạt khu cách ly tập trung phòng, chống dịch Covid-19 với quy mô đáp ứng khoảng 1.000 người. Công tác dân tộc luôn được quan tâm, các chính sách an sinh xã hội được huyện thực hiện kịp thời. Nhờ đó, đời sống nhân dân cơ bản ổn định, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện tiếp tục được giữ vững. 
 
Đối với công tác xây dựng Đảng, 9 tháng năm 2021, Ban Thường vụ Huyện ủy Minh Hóa đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện toàn diện các nhiệm vụ về công tác tổ chức, cán bộ và đảng viên; kiểm tra, giám sát; dân vận; mặt trận, đoàn thể và nội chính, phòng, chống tham nhũng.
 
Ban Thường vụ Huyện ủy luôn nắm chắc tình hình và chỉ đạo giải quyết kịp thời các vướng mắc, khó khăn ngay từ cơ sở; đồng thời, thực hiện nghiêm túc quy chế làm việc của cấp ủy, tạo sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng và sự đồng thuận trong nhân dân. 
-	Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu thăm, tặng quà  đồng bào Rục.
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu thăm, tặng quà đồng bào Rục.
Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu ghi nhận, đánh giá cao những kết quả đạt được trên nhiều lĩnh vực của cấp ủy, chính quyền và nhân dân huyện Minh Hóa thời gian qua. Bên cạnh làm tốt công tác xây dựng Đảng, huyện đã có những mô hình hay, phát huy hiệu quả kinh tế.
 
Đồng chí cho ý kiến cụ thể về những kiến nghị, đề xuất liên quan đến lĩnh vực đầu tư xây dựng cơ bản, quản lý, bảo vệ, phát triển rừng của huyện Minh Hóa và phân công nhiệm vụ cho các sở, ban, ngành liên quan xem xét hỗ trợ, quan tâm giải quyết. Về một số nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới, đồng chí lưu ý cấp ủy, chính quyền huyện Minh Hóa cần rà soát lại các chỉ tiêu kinh tế-xã hội để tăng cường các giải pháp nhằm thực hiện thành công mục tiêu, nhiệm vụ năm 2021.
 
Theo đó, huyện cần đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới, chuẩn bị chu đáo cho sản xuất vụ đông-xuân, giải ngân nguồn vốn đầu tư công, triển khai quyết liệt các giải pháp phòng, chống thiên tai và tiếp tục tăng cường phòng, chống, kiểm soát dịch Covid-19 trên địa bàn. Minh Hóa là địa bàn biên giới, vì vậy, các sở, ban, ngành cần đặc biệt quan tâm hỗ trợ huyện về công tác dân tộc, quản lý, bảo vệ và phát triển rừng.
 
Trước đó, đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và đoàn công tác đã đến kiểm tra tình hình đời sống của đồng bào Rục, xã Thượng Hóa. Tại đây, đồng chí Trần Hải Châu đã thăm hỏi, nắm bắt đời sống vật chất, tinh thần của đồng bào; đồng thời, động viên bà con luôn tin tưởng vào đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước để nỗ lực vươn lên, yên tâm lao động sản xuất, ổn định đời sống.
 
Đoàn công tác đã kiểm tra thực địa tuyến đường vào 3 bản đồng bào Rục thường bị ngập sâu trong mùa mưa lũ, điểm sạt lở tại xã Trung Hóa và mô hình phát triển kinh tế tổng hợp của gia đình ông Cao Xuân Vinh, xã Trung Hóa.
 
Một số hình ảnh của đồng chí Trần Hải Châu và đoàn công tác tại buổi kiểm tra, làm việc tại huyện Minh Hóa:
Hiền Chi

tin liên quan

Phấn đấu kiểm soát cơ bản dịch bệnh để khôi phục, phát triển kinh tế - xã hội

Sáng 7-10, phát biểu bế mạc Hội nghị lần thứ tư Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nêu rõ, tuyệt đối bình tĩnh, tỉnh táo, không được lơ là, chủ quan, nóng vội, phấn đấu kiểm soát về cơ bản được dịch bệnh trên phạm vi toàn quốc trong thời gian sớm nhất có thể để khôi phục, phát triển kinh tế - xã hội.
 

UBND tỉnh: Công bố và trao quyết định bổ nhiệm cán bộ

(QBĐT) - Sáng 7-10, đồng chí Đoàn Ngọc Lâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã trao quyết định bổ nhiệm cán bộ lãnh đạo Sở Nông nghiệp-Phát triển nông thôn (NN-PTNT), Sở Thông tin và Truyền thông (TT-TT). Tham dự có lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.
 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị đón công dân về quê

(QBĐT) - Sáng nay, 7-10, đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị các điều kiện cần thiết để đón các chuyến tàu chở công dân Quảng Bình thuộc đối tượng ưu tiên từ TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam gặp khó khăn do dịch Covid-19 trở về địa phương.