icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị đón công dân về quê

  • 15:36 | Thứ Năm, 07/10/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng nay, 7-10, đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị các điều kiện cần thiết để đón các chuyến tàu chở công dân Quảng Bình thuộc đối tượng ưu tiên từ TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam gặp khó khăn do dịch Covid-19 trở về địa phương. Cùng đi có đại diện lãnh đạo một số sở, ngành liên quan và Văn phòng UBND tỉnh. 
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng kiểm tra công tác chuẩn bị đón công dân tại ga Đồng Hới.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng kiểm tra công tác chuẩn bị đón công dân tại ga Đồng Hới.
Thực hiện chủ trương của Thường trực Tỉnh ủy, theo kế hoạch, trong 2 ngày 9 và 10-10, Quảng Bình sẽ đón khoảng 2.800 công dân từ TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam về quê trên 4 chuyến tàu (mỗi ngày 2 chuyến).
 
Các chuyến tàu đều xuất phát tại ga Sài Gòn, dừng đón công dân tại ga Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai), ga Dĩ An (tỉnh Bình Dương) và về tại 5 ga trên địa bàn tỉnh Quảng Bình, gồm: ga Mỹ Đức (huyện Lệ Thuỷ), ga Đồng Hới (TP. Đồng Hới), ga Hoàn Lão (huyện Bố Trạch), ga Minh Lệ (TX. Ba Đồn) và ga Đồng Lê (huyện Tuyên Hóa). Toàn bộ công dân sau khi về địa phương sẽ được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19, sau đó được tổ chức cách ly y tế phù hợp.
 
Để chuẩn bị cho việc đón công dân, các ga trên địa bàn đã chủ động xây dựng kịch bản, có phương án tổ chức phân luồng để bà con xuống ga. Đồng thời, phối hợp với các đơn vị liên quan chuẩn bị công tác kiểm tra dịch tễ, hướng dẫn tiếp cận phương tiện một cách hợp lý để đưa đón công dân đảm bảo an toàn tuyệt đối khi di chuyển và tuân thủ đúng quy định phòng, chống dịch Covid-19. 
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng kiểm tra công tác chuẩn bị đón công dân tại ga Mỹ Đức.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng kiểm tra công tác chuẩn bị đón công dân tại ga Mỹ Đức.
Kiểm tra tại ga Đồng Hới và ga Mỹ Đức, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng đề nghị các đơn vị khẩn trương tổ chức triển khai công tác chuẩn bị theo đúng kế hoạch, phương án đã chuẩn bị. Rà soát lại những khâu còn vướng mắc, phối hợp chặt chẽ với tổ công tác của tỉnh tại TP. Hồ Chí Minh và các đơn vị liên quan để đảm bảo việc đón công dân an toàn, chặt chẽ, đúng quy trình.
 
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng lưu ý, các ga chủ động phương án nếu có tình huống mưa lớn xảy ra trên địa bàn, bảo đảm vệ sinh môi trường, thu gom rác thải phát sinh trên tàu và khu vực đón công dân ở sân ga.
 
Tiếp đó, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã đến kiểm tra các điều kiện để cách ly tập trung công dân trở về trên chuyến tàu đầu tiên xuống ga Mỹ Đức sáng 9-10 ở địa điểm Trường mầm non Sơn Thủy (xã Sơn Thủy, huyện Lệ Thủy).
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng kiểm tra công tác chuẩn bị tại cơ sở cách ly tập trung Trường mầm non Sơn Thủy.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng kiểm tra công tác chuẩn bị tại cơ sở cách ly tập trung Trường mầm non Sơn Thủy.
Tại đây, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý các lực lượng liên quan quan tâm thực hiện tốt công tác tiếp đón, bố trí công dân cách ly bảo đảm giãn cách và các điều kiện ăn nghỉ, chú ý có phương án xử lý khi có tình huống mưa to, cơ sở cách ly bị ngập lụt.
 
Làm việc với lãnh đạo huyện Lệ Thủy, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao công tác chuẩn bị của địa phương và chỉ đạo huyện cần phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan để bảo đảm tuyệt đối an toàn cho bà con tại các điểm đón; tổ chức việc ăn ở, sinh hoạt cho bà con trong thời gian thực hiện cách ly tập trung.
 
Dự báo trong các ngày tới sẽ có mưa to và rất to trên diện rộng, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị địa phương phải có phương án để chủ động trong hoạt động đón tiếp cũng như cách ly tập trung.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng  phát biểu tại cuộc làm việc với lãnh đạo huyện Lệ Thủy.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng phát biểu tại cuộc làm việc với lãnh đạo huyện Lệ Thủy.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng lưu ý huyện Lệ Thủy cần phối hợp thực hiện tốt công tác đón, kiểm soát dịch tễ, hỗ trợ cho các đoàn người từ các tỉnh phía Nam về quê tự phát, tạo điều kiện để công dân đi qua địa bàn tỉnh Quảng Bình an toàn giao thông và an toàn phòng chống dịch bệnh. Mặt khác, cần chủ động triển khai công tác ứng phó với thiên tai theo phương châm “4 tại chỗ”, không để bị động, bất ngờ.  
A.Tuấn

tin liên quan

Bàn phương án khôi phục các đường bay nội địa

(QBĐT) - Sáng nay (7-10), Bộ Giao thông vận tải (GTVT) tổ chức hội nghị trực tuyến với các ngành, địa phương để bàn phương án khôi phục vận tải hành khách trên các đường bay nội địa. 

Đồng chí Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Lệ Thủy

(QBĐT) - Sáng nay, 7-10, đồng chí Nguyễn Lương Bình, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy dẫn đầu đoàn công tác đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Lệ Thủy về công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng (PCTN), cải cách tư pháp (CCTP) và tiếp dân, xử lý đơn thư 9 tháng năm 2021.

Phấn đấu kiểm soát cơ bản dịch bệnh để khôi phục, phát triển kinh tế - xã hội

Sáng 7-10, phát biểu bế mạc Hội nghị lần thứ tư Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nêu rõ, tuyệt đối bình tĩnh, tỉnh táo, không được lơ là, chủ quan, nóng vội, phấn đấu kiểm soát về cơ bản được dịch bệnh trên phạm vi toàn quốc trong thời gian sớm nhất có thể để khôi phục, phát triển kinh tế - xã hội.