icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại huyện Lệ Thủy

  • 17:06 | Thứ Ba, 06/07/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều nay (6-7), đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã có chuyến thăm, kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại huyện Lệ Thủy. Cùng đi có đại diện lãnh đạo Sở Y tế, Văn phòng Tỉnh ủy và huyện Lệ Thủy.
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu thăm hỏi, động viên các lực lượng chức năng tại chốt kiểm soát.
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu thăm hỏi, động viên các lực lượng chức năng tại chốt kiểm soát.
Đoàn công tác đã đến thăm, kiểm tra chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 trên tuyến đường Hồ Chí Minh tại xã Kim Thủy, huyện Lệ Thủy. Chốt thành lập và đi vào hoạt động từ 18 giờ ngày 17-6-2021, thành phần tham gia gồm đại diện Công an tỉnh (chốt trưởng), Sở Y tế (chốt phó), Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Sở Giao thông vận tải, Tỉnh đoàn và UBND huyện Lệ Thủy.
 
Chốt hoạt động 24/24 giờ tất cả các ngày trong tuần, 1 ngày chia 4 ca, 1 ca 6 tiếng/12 người. Sau 20 ngày hoạt động, các lực lượng tại chốt đã dừng, kiểm tra và phun khử khuẩn cho gần 1.800 lượt phương tiện với tổng số gần 4.500 người đã khai báo y tế; trong đó có 71 người từ vùng dịch về Quảng Bình. Chốt đã phối hợp với các lực lượng chức năng đưa đi cách ly tập trung 2 người. 
 Đại diện chốt kiểm soát báo cáo tình hình hoạt động phòng, chống dịch Covid-19  với đoàn công tác.
Đại diện chốt kiểm soát báo cáo tình hình hoạt động phòng, chống dịch Covid-19 với đoàn công tác.
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu đã ghi nhận, đánh giá cao nỗ lực, cố gắng của các lực lượng chức năng và chính quyền địa phương tại chốt trong việc phối hợp chặt chẽ, thực hiện các nhiệm vụ bảo đảm công tác phòng, chống dịch tại đây.
 
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh: Hiện nay, tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp tại nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước. Trong khi đó, Quảng Bình nằm giữa hai đầu đất nước, việc kiểm soát chặt chẽ phương tiện, người lưu thông qua các chốt là một trong những yếu tố quan trọng để bảo đảm đến thời điểm này, tỉnh ta là một trong những địa phương chưa xuất hiện ca dương tính với Covid-19 trong cộng đồng.
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu và các thành viên đoàn công tác tặng quà cán bộ, chiến sỹ tại chốt kiểm soát.
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu và các thành viên đoàn công tác tặng quà cán bộ, chiến sỹ tại chốt kiểm soát.
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã chia sẻ với những khó khăn về cơ sở vật chất, điều kiện làm việc của cán bộ, chiến sỹ tại chốt; đồng thời, động viên, yêu cầu các lực lượng trong quá trình thực hiện nhiệm vụ cần tuân thủ nghiêm túc quy định về phòng, chống dịch; tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát để chốt chặn người, phương tiện qua lại, tuyệt đối không chủ quan, lơ là; tuyên truyền, vận động nhân dân trên địa bàn hiểu và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch.
 
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu cũng yêu cầu Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh và các ngành chức năng quan tâm hỗ trợ bảo đảm đời sống, sinh hoạt cho cán bộ, chiến sỹ đang làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát. 
 
Dịp này, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu đã trao tặng cán bộ, chiến sỹ tại chốt 1 quạt nước và 10 triệu đồng.  
 
Hiền Chi